Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa

Nhắc đến Nha Trang ta nghĩ ngay đến thành phố với bãi biển xanh đẹp cùng vô vàn cảnh đẹp động lòng người. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một nền ẩm thực đa dạng với rất nhiều những món ăn mang đậm vị đặc trưng của Nha Trang. Vậy ngay bây giờ cùng Ticotravel.vn khám phá có những đặc sản Nha Trang hấp dẫn nào đang chờ đợi du khách thưởng thức nhé. 

1. Top các đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon đáng để thưởng thức

1.1. Bánh căn Nha Trang – Đặc sản Nha Trang

Món ăn đầu tiên trong bài toplist đặc sản Nha Trang này không thể không nhắc đến bánh căn Nha Trang nổi tiếng được lòng mọi thực khách bởi hương vị cuốn hút của nó. Bánh được làm từ nguyên liệu chính rất đơn giản là bột gạo pha loãng. Khuôn được dùng để đổ bánh căn cũng giống bánh khọt nhưng bánh căn là dạng bánh nướng. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Bánh sẽ được nướng trên khuôn bỏ thêm trứng cút, tôm, thịt băm, mực,… tùy theo khẩu vị của mỗi thực khách. Bánh căn sau khi nướng xong sẽ có lớp ngoài vàng và giòn thơm, nhân bên trong mềm mềm nóng hổi, ăn vào thời tiết se se lạnh của ngày mưa Nha Trang thì hết bài. 
Đặc biệt, nước chấm của món ăn đặc sản Nha Trang này là nước mắm chua ngọt hoặc mắm cá nục kho, chứ không phải là mắm nêm nhưng hương vị cũng chẳng kém cạnh chút nào. 
Địa chỉ: 
  • Bánh căn 51 – Tô Hiến Thành : số 51 Tô Hiến Thành, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bánh căn cô Tư Tháp Bà : số 120 Tháp Bà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bánh căn cô Trang : số 3A Tháp Bà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

1.2. Đặc sản Nha Trang – Bún sứa Nha Trang

Đã đến thành phố biển không thể không thưởng thức món bún sứa Nha Trang. Món ăn này thu hút thực khách bởi sự độc lạ trong phong cách chế biến cũng như hương vị mới lạ đậm đà từ biển cả. Nguyên liệu chính cho món đặc sản Nha Trang này chính là những con sứa tươi ngon có vẻ ngoài thon dài được đánh bắt trực tiếp từ biển. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Một phần bún sứa sẽ có bún tươi, thịt sứa và rất nhiều cá dằm, chả cá và phần nước lèo được ninh từ cá ngọt thơm không bị tanh. Tuy đầy đủ topping như thế nhưng giá cả của một phần bún sứa lại rất rẻ chỉ dao động từ 15.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ và rất chất lượng. 
Địa chỉ:
  • Bún cá sứa Hàn Thuyên – Đặc sản Nha Trang : số 24 đường Hàn Thuyên, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bún cá sứa Nguyên Loan : số 123 Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

1.3. Đặc sản Nha Trang – Bánh xèo Nha Trang

Du khách đã từng thưởng thức bánh xèo miền Trung? Nếu chưa thì nếu có dịp đến Nha Trang hãy thưởng thức ngay nhé. Không giống như bánh xèo miền Tây được đổ bằng chảo sâu lòng có kích thước lớn mà bánh xèo Nha Trang được đổ bằng chảo gang nhỏ có kích thước nhỏ nhưng lại giòn hơn. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo pha thêm chút bột nghệ và có thể thêm hành lá để tạo màu sắc bắt mắt cho đặc sản Nha Trang này. Phần nhân bánh là sự kết hợp hài hòa giữa tôm, thịt bò, trứng được nêm nếm vừa vị và có thêm chút giá đỗ. Khi ăn thực khách sẽ ăn kèm cùng nước mắm mặn, đồ chua và rau sống để tạo cảm giác ngon miệng hơn và không bị ngấy
Địa chỉ quán bánh xèo đặc sản Nha Trang:
  • Bánh xèo 10A : số 10A Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bánh xèo chảo mực tôm Tôn Thất Tùng : số 51 Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

1.4. Nem nướng Nha Trang – Đặc sản Nha Trang

Ở Nha Trang ngoài nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon thì vẫn còn một món ăn đặc sản Nha Trang mà khiến biết bao du khách gần xa mê say ngay từ lần đầu thưởng thức, đó chính là nem nướng Nha Trang. Những công đoạn chế biến ra món ăn này cũng không quá khó khăn nhưng chủ yếu là ở phần nem và phần nước chấm đặc biệt. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Phần nem được làm từ từ thịt lợn và mỡ lợn tẩm ướp đầy đủ gia vị nên khi nướng không bị khô mà ngược lại còn mọng nước và ngọt thịt. Điểm nhấn của món ăn chắc nằm ở phần nước chấm đặc biệt làm từ gan heo và đậu phộng rang nên lúc nào cũng có vị béo thơm. 
Một phần nem nướng sẽ có đầy đủ topping như nem, rau, dưa leo, đồ chua và ram giòn, chấm kèm cùng nước chấm đặc biệt lúc nào cũng được đun nóng hổi.
Địa chỉ: 
  • Nem nướng Đặng Văn Quyên : cơ sở 1 ở số 16A Lãn Ông, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Nem nướng Đặng Văn Quyên cơ sở 2 ở số 02-04 Phan Bội Châu, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Nem nướng Vũ Thành An : số 15 Lê Lợi, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

1.5. Hải sản Nha Trang – Đặc sản Nha Trang 

Đã là thành phố biển thì không thể thiếu những món hải sản tươi ngon. Đây là món đặc sản Nha Trang được rất nhiều du khách yêu thích. Người dân nơi đây chủ yếu là các ngư dân đánh bắt cá và đem bán, vì vậy kinh nghiệm làm nghệ của họ vô cùng chuyên nghiệp. Hải sản được bắt lên từ sáng sớm nên lúc nào cũng đảm bảo được độ tươi mới. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Nếu quý khách muốn tự tay lựa chọn để chế biến thì có thể dậy sớm và ra những chợ hải sản ngoài biển để lựa chọn trực tiếp đa dạng các loại hải sản. Bên cạnh đó, quý khách có thể ra các hàng quán chuyên về hải sản để thưởng thức và yên tâm rằng hải sản ở đó cũng được lấy từ chợ hải sản nên luôn tươi ngon và có nhiều kiểu chế biến với nhiều hương vị khác nhau.
Địa chỉ: 
  • Nhà hàng Sóng Biển: Nguyễn Thiện Thuật, Phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Hải sản làng chài: Làng chài Hòn Tre, Phường Lập Nguyên, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

1.6. Bánh đập – Đặc sản Nha Trang

Là một món đặc sản Nha Trang không quá đặc sắc hay cầu kì nhưng lại khiến bao thực khách phải mê say trước hương vị của nó. Bánh là sự kết hợp hài hòa giữa bánh ướt được tráng mỏng và bánh tráng nướng kẹp vào nhau, có thể được rắc thêm ít bột tôm, mỡ hành để tạo độ béo cho món ăn. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Khi thưởng thức, thực khách sẽ đập ra thành từng miếng nhỏ sau đó chấm cùng mắm nêm, bảo đảm hương vị giòn thơm của bánh tráng cùng vị đậm đà của mắm sẽ khiến quý khách xao xuyến ngay từ miếng bánh đầu tiên.
Địa chỉ bán bánh đập – đặc sản Nha Trang uy tin
  •  Bánh tráng đập Hồng Lĩnh: 16A Hồng Lĩnh, Thành phố Nha Trang Tỉnh Khánh Hòa
  •  Bánh đập Bình Minh: 27 Lê Đại Hành (Khúc giao với đường Ngô Gia Tự) , Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

1.7. Đặc sản Nha Trang – Bánh canh Nha Trang

Bánh canh vốn dĩ là một món ăn quen thuộc, phổ biến ở rất nhiều tỉnh thành ở miền Trung và miền Tây. Nhưng ở mỗi vùng miền lại có những cách chế biến khác nhau và bánh canh Nha Trang là một trong những loại bánh canh được đánh giá cao nhất. Món ăn đặc sản Nha Trang này khiến du khách nhớ mãi bởi cái hương vị đậm đà, thơm ngon của nó. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Những sợi bột bánh canh được làm từ bột gạo, mềm, dẻo, thơm có màu trắng nõn được ăn cùng phần nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương heo. Bánh canh sẽ ăn kèm cùng các loại topping như chả cá dằm, chả cá chiên, cá hấp và thêm nhiều gia vị đặc trưng khác, tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn.
Địa chỉ: 
  • Bánh canh bà Thừa Nha Trang : số 10A Phan Chu Trinh, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Bánh canh cô Cuội : số 7 Bạch Đằng, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

1.8. Đặc sản Nha Trang – Cơm gà Nha Trang

Đã đến thành phố biển nhất định không thể bỏ qua món cơm gà đặc sản Nha Trang. Không giống như những nơi khác, cơm gà Nha Trang có hương vị rất riêng, khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi. Những hạt cơm được sử dụng nước luộc gà để nấu tạo màu sắc và vị béo ngậy. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Gà sẽ được lựa chọn kỹ càng và luộc đến khi chín nhưng không luộc quá lâu nên vẫn giữ được sự dai ngọt của thịt. Điểm đặc biệt, tạo chất riêng cho món ăn này chắc nằm ở phần sốt bơ béo vàng được làm từ trứng. Mọi gia vị trộn vào nhau nhìn có vẻ không hợp nhưng lại hợp không tưởng đó nha.
Địa chỉ: 
  • Cơm gà Hà ở số 75 Ngô Gia Tự, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Cơm gà số 8 Tô Vĩnh Diện, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

2. Top đặc sản Nha Trang làm quà được nhiều du khách yêu thích

Nếu du khách sắp có một chuyến du lịch từ Nha Trang trở về và đang tìm kiếm những món đặc sản Nha Trang làm quà để tặng cho người thân, bạn bè thì hãy tham khảo ngay những món quà Ticotravel.vn giới thiệu dưới đây nhé, chắc chắn sẽ giúp bạn có một món quà du lịch vừa ngon lại ý nghĩa.

2.1. Đặc sản Nha Trang làm quà – Yến sào Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang ta nghĩ ngay đến cái nôi của những nhà nuôi yến với những thương hiệu, sản phẩm yến nổi tiếng trải dài từ Bắc vào Nam. Yến được biết đến là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Vì vậy, với lợi thế khí hậu người dân nơi đây đã nắm bắt và bắt đầu nuôi yến và lấy thịt để ăn và sản xuất để kiếm thêm thu nhập. Yến sào đặc sản Nha Trang đặc biệt hơn những chỗ khác vì có phần thịt yến dai và thơm hơn và phần tổ yến đặc hơn. Đây sẽ là một món quà du lịch thiệt thực và vô cùng ý nghĩa dành cho bạn đó.
Địa chỉ mua Yến sào – đặc sản Nha Trang uy tín :
  • Yến sào Khánh Hòa SANEST : số 248 Thống Nhất, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh  Khánh Hòa
  • Công ty yến sào Minh Thành : 
– Số 6A Trịnh Phong, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 
– Số 40/1 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 
– Số 44 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 
– Số 20 Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

2.2. Nem chua Ninh Hòa – Đặc sản Nha Trang

Nếu ai đã có dịp ngao du đến thị xã Ninh Hòa thì chắc có lẽ chẳng còn quá xa lạ với món nem chua nổi tiếng này nữa rồi. Đây là một món đặc sản Nha Trang được rất nhiều thực khách yêu thích không chỉ ở địa phương mà còn ở phương xa. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Nem chua ở đây được làm từ bì, thịt nạc ướp cùng tỏi, ớt,… và đặc biệt là nem ở đây không được gói bằng lá ổi mà sẽ được gói bằng là chùm ruột tạo mùi thơm đặc trưng cho nem. Nem chua Ninh Hòa có vị ngọt, dai từ thịt cùng mùi thơm của gia vị, lấy nem chua làm mồi nhậu thưởng thức cùng vài cốc bia mát lạnh thì phải gọi là hết bài.
Địa chỉ: 
  • Quán nem nướng – Đặc sản Nha Trang Vũ Thành An: 15 Lê Lợi, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Quán nem 25 Lê Hồng Phong, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Quán Ngọc Tiên 59, Lê Thành Phương, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

2.3. Bánh tráng xoài – Đặc sản Nha Trang

Ở thành phố biển này, người dân địa phương rất ưa chuộng những loại bánh ăn vặt. Nổi bật nhất vẫn là bánh tráng xoài dẻo thơm khó cưỡng. Nguyên liệu chính để tạo nên món đặc sản Nha Trang này là những quả xoài chín lấy từ Cam Ranh – khu vực trồng xoài lớn nhất miền Trung có vị ngọt hậu và màu vàng ươm đẹp mắt. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Xoài sẽ được lựa chọn kỹ càng sau đó bỏ vỏ xay ra lấy nước rồi pha thêm chút đường và nhờ những bàn tay làm nghề chuyên nghiệp, khéo léo để tạo ra những chiếc bánh xoài dẻo dai và thơm ngọt mùi xoài chín.
Một bì bánh xoài 12 cái sẽ có giá khoảng 12.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ hoặc nếu quý khách muốn mua thì có thể mua theo ký để thưởng thức dần sau chuyến đi.
Địa chỉ: 
  • Số 127 Yersin, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

2.4. Đặc sản Nha Trang – Khô cá chỉ vàng

Nổi tiếng là thành phố có bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam, người dân nơi đây đã tận dụng món quà thiên nhiên ban tặng để đánh bắt lên những món hải sản đa dạng phục vụ nhu cầu tiêu dùng và buôn bán. Có rất nhiều loại cá bổ dưỡng với các cách chế biến khác nhau nhưng có lẽ cá khô là được yêu thích nhất và món khô cá chỉ vàng là một ví dụ. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Cá chỉ vàng có vẻ ngoài hình thoi hai bên thân là sợi chỉ vàng tạo sự đặc trưng cho cá. Cá sẽ được phơi khô sau đó đem chế biến lại và ướp thêm ít gia vị rồi đem phơi khô đến khi đạt chuẩn là có thể thưởng thức. Món ăn đặc sản Nha Trang này có vị ngọt tự nhiên từ thịt cá cùng mùi thơm của biển cả, tạo nên những con khô cá chất lượng vạn người mê.
Địa chỉ bán khô cá chỉ vàng chất lượng: 
  • Chợ Xóm Mới : số 49 Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 
  • Chợ Đầm Nha Trang : Bến Chợ, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

2.5. Rong nho biển – Đặc sản Nha Trang

Thời gian gần đây, rong nho biển Nha Trang trở nên nổi tiếng, thu hút biết bao thực khách thưởng thức. Nó không chỉ có tác dụng giúp làm đẹp da mà còn giúp cải thiện thị lực, phòng chống bệnh tiểu đường. Rong nhỏ được đánh bắt trực tiếp từ biển nên lúc nào cũng giữ được hương vị tươi ngon. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Rong nhỏ có vẻ ngoài màu xanh lá, khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo và mùi hương đặc biệt từ biển cả không lẫn vào đâu được. Khi thưởng thức quý khách có thể ăn không hoặc chấm cùng sốt mè rang thơm đậm mùi mè để cảm nhận sâu sắc được sự tươi ngon của đặc sản Nha Trang này nhé.
Địa chỉ: 
  •  Cửa hàng bán thực phẩm đặc sản : số 106 Võ Trứ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Âu Việt : số 89 Quảng Đức, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa  

2.6. Đặc sản Nha Trang – Mực rim me

Mực rim me từ lâu đã trở thành một món đặc sản Nha Trang được yêu thích bởi không chỉ người dân địa phương mà còn bởi các thực khách phương xa. Với hương vị mặn ngọt hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của mực đã thôi thúc biết bao thực khách phải thưởng thức. 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Mực được lựa chọn kỹ càng, chắc thịt, tẩm ướp gia vị vừa miệng được phủ bên ngoài một màu nâu cánh gián vô cùng bắt mắt, chắc chắn hương vị của nó sẽ khiến thực khách xao xuyến ngay từ miếng đầu tiên.
Địa chỉ: 
  • Chợ Đầm: số 9 Chung cư B, đường Lê Lợi, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • Cửa hàng hải sản khô Sáu Oanh: số 96 Hoàng Hoa Thám, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa 
Top 14 đặc sản Nha Trang nổi tiếng ngon nức lòng thực khách phương xa
Nếu quý khách sắp có một chuyến du lịch đến thành phố biển này nhưng lại chưa biết ăn gì thì hãy thử ngay những món đặc sản Nha Trang nổi tiếng mà Ticotravel.vn giới thiệu ở trên đây nhé, hương vị của từng món ăn đó sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về ẩm thực Nha Trang. Chúc quý khách có một chuyến nghỉ dưỡng thật vui vẻ bên gia đình nhé!

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *