Chùa Ve Chai Đà Lạt – Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt ngoài thưởng thức sự thơ mộng trong cảnh vật, thiên nhiên ở đây thì du khách còn có cơ hội ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng, tiêu biểu chính là chùa Ve Chai (chùa Linh Phước). Hãy cùng Ticotravel.vn khám phá di tích độc đáo này nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về chùa Ve Chai Đà Lạt

Nhờ vị trí nằm ở ngoại ô, nhờ vậy mà khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được một nét đẹp yên bình, thư giãn, là nơi để bạn gác lại những bộn bề ngoài kia và hòa mình vào cảnh vật mộc mạc, thanh tình của ngôi chùa Ve Chai này.

Không những vậy, kiến trúc tương đối bắt mắt với các chi tiết được chạm khắc thủ công cầu kỳ, tinh xảo sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho du khách khi tới đây. Từ lâu, chùa Ve Chai Đà Lạt đã trở thành điểm sống ảo không thể nào bỏ qua của nhiều du khách.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Không những vậy, khi đến đây, du khách sẽ được lắng nghe những câu chuyện kỳ bí về sự tích của ngôi chùa này từ lời kể của người dân. Những sự tích hấp dẫn, sẽ khiến cho bạn có một chuyến đi nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Ngôi chùa đã được bảo trì lại nhằm đảm bảo sự an toàn để cho du khách tham quan. Tuy vậy nhưng nó không hề bị mất đi những giá trị tốt đẹp và cổ kính mang đậm dấu ấn từ hàng vài chục năm trước. Ticotravel.vn tin rằng đây sẽ là một trong những lời dừng chân mà nhất định du khách không nên bỏ qua nhé!

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển tới chùa Ve Chai (chùa Linh Phước)

2.1. Vị trí

Chùa Linh Phước nằm tại 120 Đường Tự Phước, Trại Mát, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Có thể thấy, nhờ vị trí đẹp, cách xa trung tâm, chính bởi vậy mà khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được một sự bình yên, không ồn ào, không xô bồ. Một khung cảnh thiêng liêng cùng không khí trong lành sẽ khiến cho mọi buồn phiền của du khách cũng trở nên tan biến.

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến chùa Ve Chai

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Di chuyển đến ngôi chùa này có vô vàn các phương tiện khác nhau để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào vị trí và sở thích thì bạn có thể cân nhắc đến phương tiện thích hợp với mình nhé!

Để đến với Đà Lạt, bạn có vô vàn lựa chọn loại hình khác nhau. Đầu tiên, không thể không nhắc đến máy bay. Nó sẽ làm giảm thời gian di chuyển nhờ tốc độ nhanh, cùng với đó, các dịch vụ trên máy bay hiện đại, sang trọng góp phần mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho du khách.

Ngoài ra, bạn có thể thử trải nghiệm tàu hỏa để đến Đà Lạt nhé. Khung cảnh nên thơ trên đường đi được ngắm nhìn qua khung cửa sổ của tàu sẽ khiến bạn như đang lạc vào những thước phim vậy. Giá vé tàu thì không hề đắt, du khách cũng được chọn hình thức là ghế ngồi và giường nằm, bởi vậy mà bạn có thể yên tâm về chất lượng của chuyến đi nhé.

Không những vậy, nhiều người còn lựa chọn xe khách giường nằm cho chuyến đi của mình. Xe di chuyển tương đối êm, đảm bảo du khách sẽ được nghỉ ngơi khi trên đường đi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đặt các hãng xe lớn và uy tín để có những phút giây ấn tượng tốt khi sử dụng nhé!

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Khi đã đến với Đà Lạt, có đa dạng các phương tiện khác nhau cho du khách lựa chọn để đến với chùa Ve Chai, cụ thể như sau:

– Thuê xe máy: Đây là lựa chọn được nhiều người yêu thích chính bởi nó sẽ giúp cho du khách đi đến bất cứ đâu mà bạn muốn, không chỉ riêng chùa Ve Chai. Hiện nay, ở Đà Lạt có rất nhiều cho thuê xe theo ngày, giá chỉ từ 100.000 VNĐ/ xe mà còn được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, áo mưa và 1l xăng đầu tiên bạn nhé!

– Đi taxi: Du khách không muốn tự lái xe thì có thể lựa chọn taxi để di chuyển đến chùa Ve Chai nhé! Taxi tại Đà Lạt có nhiều hãng uy tín, tài xế hỗ trợ và giúp đỡ khách tận tình, bởi vậy nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn dịch vụ này nhé! Hơn nữa, đi taxi còn giúp cho du khách cảm thấy sự an toàn, cũng như thuận tiện trong những ngày thời tiết không được đẹp cho lắm.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

3. Khám phá chùa Ve Chai Đà Lạt

3.1. Lịch sử của ngôi chùa

Chùa được thành lập vào cuối những năm 40 của thế kỉ XX, với sự thiết kế và giám sát của thầy Thượng Tọa Thích Tâm Vị. Theo thời gian, ngôi chùa đã xuống cấp dần, tuy nhiên, được sự ủng hộ của chính quyền và người dân nhiều nơi, nó đã được tu sửa trở thành một trong những ngôi chùa đẹp hàng đầu tại Đà Lạt,

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Ban đầu, chùa được biết đến với cái tên là Linh Phước, sau này, mọi thường gọi nó là chùa Ve Chai bởi nó được khảm từ nhiều mảnh vỏ chai bị vỡ, các miếng sành nhiều màu sắc. Với quy mô lớn, cách khảm cũng vô cùng tinh tế, nhờ vậy mà cái tên chùa Ve Chai đã ra đời và được mọi người yêu thích. Đây là ngôi chùa được tạo nên nhờ nhiều mảnh sứ, sành, vỏ chai,.. nhất Việt Nam.

3.2. Kiến trúc đầy hấp dẫn khi tham quan chùa Ve Chai

Để có thể thu hút được một lượng lớn khách tham quan hàng năm, không thể không nhắc đến kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này. Với thiết kế hơn 6500m2, rộng rãi khiến cho khách tham quan cảm thấy thoáng đãng mỗi khi ghé thăm nơi này.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Đặc biệt, tác phẩm Long Hoa Viên ở bên ngoài chùa đã thu hút biết bao sự tò mò và chú ý của du khách. Nó được tạo nên từ các mảnh vỏ chai ghép lại, bởi vậy nên khi có nắng, Long Hoa Viên trở nên cực kì lung linh vào huyền ảo với nhiều màu sắc khác nhau.

Ngay gần đó là Linh Pháp được thiết kế với các bức tượng quan âm đặc sắc, xung quanh nhiều cây hoa lá bao bọc càng làm nó thu hút và ấn tượng hơn rất nhiều. Ở trên tầng cao nhất của Linh Pháp, người ta đặt một chiếc chuông lớn nặng hơn 8000 kg.

3.3. Khám phá 18 tầng địa ngục

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Điều mà làm cho chùa Ve Chai trở nên độc đáo và khác biệt hơn hẳn so với những ngôi chùa khác chính là nó có khu vực 18 tầng địa ngục mà không phải nơi nào cũng có. Ở đây, bạn sẽ được đọc, được nghe những lời giải thích về luật nhân quả, điều khiến người ta trở nên sống lương thiện hơn, lòng hiếu thảo trong cuộc sống,…

Ngoài ra, du khách cũng sẽ vô cùng bất ngờ đến sợ hãi khi tận mắt chứng kiến những sự trừng phạt đến từ Diêm Vương cho những người đã gây ra nhiều tội trong lúc sống. Tất cả được mô phỏng ở chùa Ve Chai một cách sinh động và hấp dẫn.

3.4. Thưởng thức các món chay tại chùa Ve Chai

Nhiều du khách cảm thấy rất hào hứng khi được thưởng thức các món cháy được chế biến tại chùa. Với đa dạng các thể loại như cơm, bún, cháo,… chay hương vị hấp dẫn, thanh đạm cực kỳ tốt cho sức khỏe nhé!

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Đồ khô cúng là một trong số những món được nhiều du khách quan tâm khi đến chùa Ve Chai. Bạn có thể mua chúng về làm quà Đà Lạt dành tặng cho người thân yêu. Ngoài ra, giá cả cũng tương đối phải chẳng và hợp lý nên sẽ phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng nhé.

4. Một vài lưu ý khi ghé thăm chùa Ve Chai (chùa Linh Phước)

Vì đây là điểm du lịch tâm linh nên du khách cần lưu ý một số điều trước khi đặt chân vào đây tham quan nhé

  • Đầu tiên, bạn nên mặc quần áo lịch sự và tuyệt đối không mặc các loại váy ngắn, áo hở nhé. Đây là điểm tham quan tôn giáo nên du khách cần tuân theo quy định này nhé.
  • Ngoài ra, bạn lưu ý rằng hãy đi nhẹ, nói khẽ để đảm bảo không ảnh hưởng tới không gian chung cũng như những người khác khi tham quan nơi này nha.
  • Tại đây không mất vé vào cửa bởi vậy nếu bạn gặp những người mạo danh là ban quản lý chùa và yêu cầu thu tiền vé thì đó là lừa đảo. Bạn cũng không cần chuẩn bị đồ ăn trước từ nhà đâu vì tại chùa cũng phục vụ những bữa ăn chay rất ngon miệng nhé!
  • Du khách lưu ý đến thời gian mở cửa chùa để di chuyển đến đây cho hợp lý tránh đến muộn lúc chùa đóng cửa thì sẽ mất công lắm đó. Thời gian bạn có thể vào tham quan chùa là từ 5h – 17h hàng ngày nha.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

  • Vị trí của chùa Ve Chai Đà Lạt không cách xa các điểm tham quan nổi tiếng khác nên bạn có thể kết hợp đi nhiều nơi cùng một lúc. Điều này sẽ khiến cho du khách có thêm nhiều trải nghiệm du lịch đáng giá nhé!
  • Khi đi tham quan bên ngoài khuôn viên chùa du khách cũng nên chuẩn bị các loại vật dụng như mũ và kem chống nắng, nhất là đi vào thời điểm tầm trưa nhé. Thời tiết Đà Lạt không nắng gắt tuy nhiên vẫn có rất nhiều tia UV trong không khí có thể làm tổn thương da của bạn. Bởi vậy việc bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo dài,.. là không thể bỏ qua.
  • Xung quanh ngôi chùa này cũng được bày bán rất nhiều đồ lưu niệm, bạn có thể cân nhắc để mua về làm quà tặng cho người thân nhé. Với mức giá vô cùng hợp lý, chắc chắn rằng sẽ không làm cho du khách phải thất vọng nhé!

5. Điểm qua một vài khu nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm

5.1. Cocoon Bungalow Đà Lạt

  • Địa chỉ khu nghỉ dưỡng: 16 Đ. Trịnh Hoài Đức, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại liên hệ: 094 333 3333

Khách sạn đầu tiên mang một nét thiết kế hiện đại, sáng sủa với các tông màu trắng be tinh tế, góp phần khiến cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm phòng ốc sạch sẽ, bày trí đẹp mắt, gọn gàng khiến cho ai cũng thấy hài lòng.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Không chỉ vậy, khách sạn sở hữu một vị trí tương đối đẹp, có thể dễ dàng di chuyển từ sân bay cũng như nhiều địa điểm khác một cách dễ dàng. Cũng nhờ thế mà Cocoon Bungalow Đà Lạt nhận được sự yêu mến của nhiều du khách.

Không gian sinh hoạt chung rộng rãi là nơi để du khách tổ chức các bữa nướng thơm ngon, bữa tiệc vui nhộn bên người thân và bạn bè của mình nhé. Tóm lại đến với khách sạn này, du khách sẽ có nhiều ấn tượng khó quên trong khi nghỉ dưỡng. Khách sạn có mức giá tương đối rẻ, bởi vậy nên thường xảy ra tình trạng hết phòng, bạn nên cân nhắc đặt trước từ 1 – 2 tuần, tránh đặt sát gần ngay đi nhé!

5.2. Rừng Lá Kim Resort

  • Địa chỉ khu nghỉ dưỡng: 144B Đường Vòng Lâm Viên, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại liên hệ: 094 333 3333

Resort nằm khá xa so với trung tâm thành phố nên nó giữ được một nét bình yên hòa cùng không gian xanh mướt của nhiều loại cây cối được trồng tại đây, hứa hẹn mang lại cho du khách được trải nghiệm thư giãn.

Rừng Lá Kim được thiết kế với kiến trúc đặc sắc, hiện đại, góp phần không nhỏ mang đến sự thoải mái cho khách lưu trú. Hơn 42 phòng nghỉ với cách bày trí tinh tế, nội thất cao cấp mang đến những giây phút trọn vẹn và thoải mái khi bạn đến nghỉ dưỡng tại đây.

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Đặc biệt, phòng nghỉ vừa mang đến sự ấm cúng nhưng cũng không kém phần lãng mạn, nhờ vậy mà du khách có thể đến đây cùng gia đình hay người yêu thì cũng rất hợp lý nhé. Các phòng đều được trang bị những tiện ích hiện đại, cao cấp chắc chắn rằng sẽ không khiến bạn phải thất vọng nhé!

Đến với resort Rừng Lá Kim, bạn sẽ được tận hưởng những bữa ăn ngon tại nhà hàng. Điểm đặc biệt chính là các loại rau nơi đây đều được trồng sạch trong khuôn viên của resort, góp phần không nhỏ để mang đến cho thực khách những trải nghiệm hương vị lạ miệng, tốt cho sức khỏe.

Du khách cũng có thể thuê dịch vụ đưa đón tại sân bay khi lưu trú tại resort này với mức giá tương đối rẻ. Nghỉ dưỡng ở đây cũng tiện cho du khách khi tham quan các địa điểm lân cận khác nhé!

5.3. LengKeng Da Lat Homestay

  • Địa chỉ khu nghỉ dưỡng: 57/4 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại liên hệ: 094 333 3333

Một điểm dừng chân tuyệt vời trên Đà Lạt sở hữu khung cảnh thơ mộng bởi vườn hoa rực rỡ ngay trong khuôn viên của homestay chính là LengKeng. Được mệnh danh là “Trạm sạc năng lượng an lành”, bởi vậy mà khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, giải tỏa được hết những phiền muộn cực kỳ hiệu quả nhé!

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Mục tiêu của khu nghỉ dưỡng là chú trọng phát triển không gian xanh để chữa lành tâm hồn cùng với đó là tạo nên một bầu không khí thư thái, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Bởi vậy mà chắc chắn rằng, đến với LengKeng homestay, du khách sẽ cảm thấy ấm áp với nhiều trải nghiệm lắng đọng và hấp dẫn tại nơi này nhé!

Nhân viên ở đây cũng vô cùng dễ mến. Họ tận tâm với khách hàng và luôn quan tâm tới khách lưu trú ở từng phương diện nhỏ nhất. Không chỉ vậy, mỗi phòng ở đây đều được thiết kế chủ đạo từ nội thất gỗ, mang lại cho du khách một không gian ấm cúng và tràn ngập sự yêu thương. Các phòng có sức chứa từ 2 – 4 – 6 người với view ngắm cảnh xinh đẹp.

5.4. Villa Camellia

  • Địa chỉ khu nghỉ dưỡng: 52 Phan Chu Trinh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại liên hệ: 094 333 3333

Nếu du khách đang muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng rộng rãi thì tuyệt đối không thể bỏ qua villa Camellia nhé. Thiết kế tiện nghi với nhiều không gian sinh hoạt chung, thích hợp với những nhóm gia đình, bạn bè,…

Không những vậy, mỗi phòng tại villa Camellia này đều sở hữu mức giá cực kỳ rẻ, chỉ khoảng 480.000 VNĐ/đêm là bạn có thể trải nghiệm được những phút giây nghỉ dưỡng êm ái và thư thái rồi. Phòng ốc được trang bị các tiện nghi như giường đệm, tủ quần áo, tivi, wifi,.. nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm một kì nghỉ trong mơ nhé!

Chùa Ve Chai Đà Lạt - Địa điểm du lịch tâm linh cực hot tại Đà Lạt 2023

Đặt tiêu chí “cảm nhận của khách hàng” lên đầu, nhờ vậy mà đội ngũ nhân viên tại đây luôn sẵn lòng lắng nghe và cảm thấy vô cùng biết ơn trước những đóng góp của du khách để khiến cho dịch vụ tại đây ngày càng hoàn thiện hơn. Cũng nhờ sự hiếu khách và sự nhiệt tình của nhân viên góp phần không nhỏ và trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo của du khác nhé. 

Giờ check in của khách sạn là 14h, tuy nhiên nếu còn phòng trống thì du khách hoàn toàn có thể được check in sớm. Bởi vậy nên Villa Camellia chính là một trong số những lựa chọn được rất nhiều người ưu tiên khi đến Đà Lạt nhé! 

Qua bài viết trên, Ticotravel.vn hy vọng rằng du khách sẽ có những trải nghiệm tốt và những thông tin quan trọng, cần thiết để hiểu hơn về ngôi chùa Ve Chai Đà Lạt nhé. Mong rằng đây sẽ là địa điểm giúp bạn thư giãn và quên đi những lo âu ngoài kia.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *