Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Phở Hà Nội là món ăn đơn giản mang đậm nét văn hóa Việt cùng hương vị ẩm thực của người dân Hà thành, đem lại vị giác thơm ngon cho du khách gần xa ở trong và ngoài nước. Hãy cùng Ticotravel.vn xem qua nhé!

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Vài nét sơ lược về phở Hà Nội

Từ thời xa xưa, vào những năm 1930. Phở là một nét văn hóa ẩm thực được trở thành món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội. Lúc ấy phở Hà Nội nổi tiếng mà người dân dùng thay thế cả buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Những con phố cổ xưa nhỏ nhắn và chật hẹp nhưng nơi đó xuất hiện các gánh hàng rong làm ra những tô phở thơm ngon dậy mùi hương và lan tỏa khắp phố phường.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Trải dài theo bề dày lịch sử phở vẫn được giữ gìn và lưu truyền đến tận ngày nay. Nguyên liệu chính của phở Hà Nội là bánh phở, nước lèo trong và có chút đục được ninh nấu từ xương bò cùng gia vị như quế, hồi, hành khô, gừng, thảo quả và đinh hương…tất cả hòa quyện lại làm cho nước ngọt thanh. Bên cạnh đó những loại rau mùi, rau thơm, giá đỗ được rửa sạch và trang trí lên tô phở khiến cho thị giác và thính giác của mọi người bị mê hoặc.

Phở Hà Nội đã trở thành món tinh hoa ẩm thực của Việt Nam vang danh khắp cả trong và ngoài nước. Bất cứ một du khách nào đến đây đều bị cuốn hút bởi hương thơm và đậm vị ngọt của sá sùng. Tô phở nóng hổi, thơm phức sẽ làm cho tất cả mọi người khó cưỡng lại. 

Top những quán phở Hà Nội thu hút hấp dẫn đông đảo du khách

Hà Nội ngoài được mệnh danh là thành phố vì hòa bình. Một nơi ngàn năm văn hiến lịch sử của dân tộc mà bên cạnh đó ẩm thực cũng nổi danh không kém. Hãy cùng Ticotravel.vn điểm danh các quán phở Hà Nội nức tiếng nhé!

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Phở Hà Nội – Phở Thìn Lò Đúc hương vị thơm ngon khó cưỡng

Quán phở bò Hà Nội có tuổi đời khá cao hơn 40 năm. Phở Thìn trên phố Lò Đúc vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà Hà thành tinh túy từ xưa thấm vào từng tô phở. Qua bao thăng trầm cùng nhịp sống hối hả, phở Thìn Lò Đúc luôn giữ được chân của du khách gần xa và người dân địa phương ghé thưởng thức.

Nơi đây thuộc nhà phố xưa cũ, mặt bằng không quá rộng nhưng có chiều sâu. Nếu tinh mắt du khách sẽ mới nhận ra được. Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng bởi nơi đây lúc nào cũng đông nghẹt du khách và người dân đến thưởng thức món thịt bò tái lăn do chủ quán đặc biệt chế tạo ra.

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của quán là món bò xào tái lăn. Thịt bò được lựa chọn kỹ càng và được thái mỏng thành từng lát rồi xào cùng các gia vị làm cho thịt vừa chín tới vừa thơm ngon hợp miệng. Nước lèo được ninh từ xương bò cũng được nấu theo công thức gia truyền làm cho nước ngọt thanh, lẫn đục đục khá béo và được ăn kèm các loại rau mùi, rau thơm cùng tương ớt và dấm tỏi sẽ tạo ra một hương vị độc đáo mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 13 Lò Đúc,phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 50.000 đồng – 65.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở Sướng cô Mười đậm đà nước dùng

Quán phở ngon Hà Nội, phở Sướng cô Mười là nơi được đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương biết đến là quán phở giữ được sự truyền thống Hà Nội xưa. Mặc dù vị trí nằm trong con hẻm khá khó để tìm thấy nhưng lúc nào quán cũng đông đúc thực khách đến thưởng thức phở Hà Nội tại đây.

Thực đơn menu của quán khá đa dạng và phong phú bao gồm đầy đủ các loại thịt bò như: tái, nạm, gân, viên, sốt vang…sợi phở nơi đây được chính tay các thành viên trong quán làm ra được sợi phở thơm thơm, dai dai và vẫn giữ độ mềm tương đối. Bên cạnh đó nước dùng được ninh nấu từ xương bò cùng gia vị sẽ chan ngập đầy ắp tô phở, ăn kèm với rau thơm rau mùi. 

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : chi nhánh 1 số 24 Ngõ Trung Yên, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; chi nhánh 2 số 36B Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 05:30 sáng – 11:00 trưa và 16:30 – 21:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 55.000 đồng – 65.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Ngọc Vượng nổi tiếng

Là quán phở Hà Nội ngon nổi danh do chủ quán Vũ Ngọc Vượng sáng lập ra chuỗi nhà hàng phở. Với kinh nghiệm và tinh thần ham học hỏi ông đã sở hữu cho mình công thức gia truyền và nấu theo cách truyền thống thơm ngon.

Menu thực đơn tại quán phở đa dạng và phong phú hơn 150 món ăn đầy đủ vùng miền. Bên cạnh đó đặc trưng của nơi đây là các loại phở như: phở tái, phở xào, phở đặc biệt…Được nêm nếm đậm đà với nước dùng ninh xương bò ngọt thanh ăn kèm với rau thơm, giá đỗ và chấm với tương ớt sẽ mang lại hương vị ngon cho bạn.

Không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát. Quán chú trọng khâu vệ sinh sạch sẽ cùng cách thức phục vụ chu đáo nhiệt tình của nhân viên sẽ làm bạn hài lòng thưởng thức trọn vị của tô phở Hà Nội. Tô phở nóng hổi, thơm phức với thịt bò mềm mại, ngon ngọt và tươi kèm theo bánh phở dai dai sẽ hấp dẫn đại đa số du khách và người dân địa phương thưởng thức.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : chi nhánh 1 số 106-G22 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, thành phố Hà Nội; chi nhánh 2 số 5 Đào Duy Anh, Đống Đa, thành phố Hà Nội; chi nhánh 3 94 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; chi nhánh 4 06 đường 1, Giao Lưu, phường Cổ Nhuế, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 07:00 sáng – 21:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 66.000 đồng/bát phở.

Phở Bát Đá Hà Nội – Phở Bát Đá 37 

Phở Bát Đá 37 là quán phở Hà Nội đã làm cho phở nâng lên một tầm cao mới. Thu hút đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương đến thưởng thức. Một bát phở được trang trí đẹp mắt, hấp dẫn và khá sáng tạo. Nước lèo được ninh từ xương bò với sá sùng và gân nai…làm tăng hương vị đậm đà mà ngọt thanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Menu của quán khá đa dạng cho du khách nhiều lựa chọn như: phở gà sâm ngọc linh, phở bò Wagyu và phở nai rừng…Tất cả hương vị phở từ xưa vẫn được lưu truyền và giữ nguyên công thức của cung đình. Những bát phở đá thơm ngon, dậy mùi cùng nước lèo nóng hổi với những miếng thịt bò mềm mại, ngọt thịt ăn kèm rau mùi, rau thơm và một ít giá đỗ hòa quyện cùng các gia vị chua cay của gừng, tỏi, quế…sẽ mang đến một sự trải nghiệm khó quên.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Ngoài ra, không gian quán khá thoáng mát, sạch sẽ. Các bàn ghế được sắp xếp từ trong ra ngoài ngay ngắn, dưới bóng mát của cây xanh cùng làn gió mang lại tạo nên cảm giác tươi mới, sảng khoái để thưởng thức bát phở đá trọn vẹn. Nơi đây cũng đại diện cho phở Bát Đá Hà Nội trứ danh và mang hương vị phở cung đình Hà Nội đậm đà.

  • Vị trí của quán tại : số 37A Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 65.000 đồng – 100.000 đồng/bát phở.

Phở Gánh Hà Nội – Quán phở cho người ăn khuya

Một quán phở Hà Nội tại vỉa hè thơm ngon thu hút đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương đến thưởng thức bởi độ thơm ngon khó cưỡng. Quán phở Gánh Hà Nội là nơi chiếm giữ biết bao nhiêu tình cảm của người dân hơn 30 năm qua. 

Nằm tọa lạc trên phố cổ xưa. Đây là quán phở đêm Hà Nội được đại đa số yêu thích. Với thời điểm tờ mờ đêm và sáng, mọi người còn đang chìm vào giấc ngủ thì vẫn có những người lao động dậy sớm đến thưởng thức. Mặc dù giờ mở quán khá khác xa với mọi người nhưng quán luôn tấp nập nhộn nhịp người.

Thực đơn của quán khá đơn giản. Một bát phở bò, phở sốt vang vào sáng sớm tinh mơ sẽ cung cấp đủ năng lượng làm việc. Bánh phở dai dai, mềm mềm với thịt bò ngọt cùng nước lèo thanh, đậm đà hương vị truyền thống.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 4 Hàng Mã, Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 03:00 sáng – 07:00 sáng.
  • Giá thành dao động: từ 25.000 đồng – 55.000 đồng/bát phở.

Phở sốt vang Hà Nội – Phở Lý Béo

Phở Hà Nội, Lý Béo nằm tọa lạc trên con phố khá dễ tìm thấy là Hàng Nón. Tuy không gian không quá rộng rãi, nhỏ trên vỉa hè nhưng khâu vệ sinh vô cùng sạch. Ngoài ra cách thức phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình và không kém phần chu đáo.

Đặc biệt nổi tiếng là tô phở sốt vang Hà Nội của quán Lý. Bánh phở dai dai, mềm với để khá nhiều thịt bò khá to cùng nước dùng ninh từ xương bò rất ngọt thanh. Tô phở nóng hổi thơm phức hòa quyện cùng các loại rau ăn kèm sẽ khiến bạn bị thu hút ngay từ lần đầu tiên.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 04 Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 18:00 tối – 23:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/bát phở.

Phở gà ngon Hà Nội – Phở Nguyệt

Nằm tọa lạc khá dễ thấy. Phở Nguyệt là một trong những quán phở Hà Nội thu hút đông đảo nhiều thực khách ghé thưởng thức. Được mọi người đặc cho cái tên rằng là quán ngon nhất nhì phải thử khi ra thăm phố cổ Hà Nội.

Đặc biệt của quán là phở gà trộn. Một tô phở đầy ắp thịt gà, với sợi phở dai dai thơm ngon cùng với nước sốt theo công thức riêng của quán…Tất cả hòa quyện lại khi trộn đều lên là dậy mùi thơm, từng giọt nước sốt thấm đều qua từng thớ thịt. Mang lại vị giác đậm đà, chua chua và ngọt dịu sẽ khiến bạn ăn mà không thể dừng lại.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 5B Phủ Doãn, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 10:00 sáng – 17:00 chiều – 18:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 40.000 đồng – 90.000 đồng/bát phở.

Phở trộn Hà Nội – Phở Mã Mây

Phở Mã Mây có tuổi đời khá lâu và là một trong các quán được liệt kê trong phở Hà Nội. Nơi đây tọa lạc ngay lòng phố cổ Hà Nội mà mức giá thành khá hợp lý cho tất cả mọi người nên được đông đảo du khách và người dân địa phương đến thưởng thức.

Không gian quá không quá rộng, dù vậy khách ngồi ở ngoài vỉa hè là nhiều. Phở gà trộn thơm ngon trứ danh, trộn vừa gia vị đậm đà với bánh phở dai mềm, được để những miếng thịt đùi gà giòn giòn và một ít quẩy dai giòn vừa độ không quá cứng. Đặc biệt là nước sốt gia truyền do chính tay chủ quán làm ra được chan vào và trộn đều ăn rất ngon, mang hương vị mới mẻ.

Ngoài ra quán còn có súp gà để phục vụ nhu cầu của từng thực khách làm cho phong phú món ăn. Cách phục vụ nhiệt tình thân thiện của quán sẽ làm cho bạn hài lòng khi thưởng thức và chiêm ngưỡng phố phường Hà Nội mang lại ấn tượng tuyệt vời cho bạn.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 47 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 23:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 35.000 đồng – 45.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở Bát Đàn

Nơi đây là những quán có tuổi đời khá lâu và mở đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Nên vì thế, phở Bát Đàn đã đi sâu vào tâm trí người dân và không ít khách du lịch tìm kiếm để thưởng thức.

Một bát phở được chế biến công phu. Lựa chọn bánh phở dai mềm, không quá bỡ với thịt bò ngọt thịt và tươi cùng nước phở được ninh ngọt thanh từ xương bò làm cho bát phở bưng ra thơm phức, dậy mùi khó cưỡng.

Phở Hà Nội ở Bát Đàn khá là đông nghẹt khách. Cho nên mỗi người sẽ tự thân phục vụ như: chờ xếp hàng, lựa món, tính tiền và đợi bưng bát phở về chỗ mình ngồi. Cách phục vụ như buffet nhưng nơi đây không bị ngắt quãng mà diễn ra khá trơn tru. Từng lượt vị khách sẽ chờ theo món ăn và tất nhiên bạn sẽ khá là thú vị khi chứng kiến giai đoạn chế biến ra thành phẩm.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 10:00 sáng và 18:00 tối – 20:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 55.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở Bò Phú Xuân

Phở Hà Nội, Phở bò Phú Xuân còn được gọi là phở Hàng Da bởi do nằm tọa lạc gần chợ Hàng Da, địa điểm bạn nên ghé thưởng thức. Nơi đây thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức một bát phở thơm ngon đậm vị. Thực đơn quán đa dạng về các loại phở: tái, nạm, chín, xí quách…phục vụ cho từng khẩu vị của mỗi người.

Quán có diện tích khá rộng rãi, thoáng mát không quá ngột ngạt. Bánh phở dai mềm với thịt bò được sắp xếp gọn gàng bắt mắt trong bát. Nước phở được ninh từ xương bò mang lại vị ngọt thanh và hoàn toàn không sử dụng mì chính (bột ngọt). 

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 36A Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 05:30 sáng – 12:30 trưa.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 55.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở Lý Quốc Sư

Quán phở Hà Nội nổi tiếng nhất với du khách chắc chắn là phở Lý Quốc Sư. Thương hiệu Lý Quốc Sư nổi tiếng đến nỗi có nhiều cơ sở mở ra trên khắp đất nước.

Công thức làm nên thành công của phở Lý Quốc Sư là hương vị phong phú, thực đơn đa dạng dựa trên bản chất nước phở thơm ngọt ăn 1 lần nhớ mãi. Có nhiều cơ sở nhưng nếu muốn ăn hương vị chuẩn chỉnh nhất bạn nên tìm tới số 10 Lý Quốc Sư – nơi khởi đầu cho sự thành công của “chuỗi” phở này được mở rộng.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 10 Lý Quốc Sư, Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 70.000 đồng – 100.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở Cường

Là một quán phở Hà Nội có nguồn gốc từ Nam Định. Nơi đây thu hút đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương ghé thăm bởi ở trung tâm phố cổ Hà Nội nhưng mức giá phù hợp với tất cả mọi người.

Điểm đặc biệt giữ chân nhiều thực khách là nguyên liệu tươi ngon được lựa chọn kỹ càng và chế biến. Phở bò tái là món được ưa chuộng của quán với bánh phở dai mềm, thịt bò vừa chín vẫn giữ được độ ngọt cùng nước phở ninh từ xương bò thơm mà ngọt thanh ăn kèm với các loại rau mùi, rau thơm và ít tương ớt sẽ mang lại vị giác được kích thích khó có thể mà dừng đũa thưởng thức.

Không gian thoáng mát, rộng rãi với độ nhiệt tình phục vụ chu đáo của nhân viên. Các bàn ghế luôn gọn gàng ngăn nắp là điểm cộng tuyệt vời nhất cho khâu vệ sinh của quán.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 10 Hàng Muối, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:30 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 25.000 đồng – 40.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở bò Lâm

Phở bò Lâm là quán phở nổi tiếng về lõi ngon ngọt đậm vị. Thu hút đa số người dân đến thưởng thức phở bò Hà Nội tại quận Hoàn Kiếm. Không gian mát mẻ, thoáng khí và chặt chẽ khâu vệ sinh khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái dễ chịu.

Nơi đây dùng các loại bánh phở mịn và dai không quá mềm, nước phở ninh từ xương rất ngọt thanh cùng thịt bò tái mềm vẫn giữ được vị tươi ngọt ăn kèm rau mùi, rau thơm sẽ gây ấn tượng cho lần đầu bạn ghé quán.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 48 Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 07:00 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 40.000 đồng – 66.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở bò Gốc gạo 

Một quán phở Hà Nội nổi tiếng với phở bò sốt vang là quán phở Gốc Gạo. Là một trong các món được người dân địa phương và du khách ưa chuộng tìm kiếm để thưởng thức bởi có nước sốt ngon gia truyền vừa chua chua, cay cay và vị mặn ngọt vừa. Trộn đều tất cả lên sẽ thấm vào từng thớ thịt cho bạn cảm nhận vị ngon từng đũa.

Không gian quá khá thoáng, mát mẻ và được vệ sinh sạch sẽ. Chủ quán và nhân viên rất nhiệt tình chu đáo, phục vụ niềm nở với thực khách ghé thưởng thức. Ngoài ra, quán còn chuyên về các món như: phở bò tái, nạm, gân, gầu…được chan nước phở ninh từ xương bò làm cho bát phở ngọt thanh ăn kèm với rau mùi sẽ khiến bạn khó quên được.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 158 Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 10:00 sáng.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 150.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở bò Khôi Hói

Phở Khôi Hói được coi là một trong các quán phở Hà Nội với lõi cực ngon. Thu hút đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương bởi nước lèo ngọt thanh được ninh hàng giờ đồng hồ từ xương bò cùng các loại thảo quả. Bên cạnh đó, bánh phở dai mềm với thịt bò rất nhiều vẫn tươi ngon ngọt ăn kèm với rau mùi, rau thơm là hết sảy. Nơi khá đông khách cho nên muốn thưởng thức tô phở thì bạn nên đến sớm nhé!

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 50C Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 21:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 55.000 đồng/bát phở.

Phở Hà Nội – Phở xào quán Thanh Béo

Nổi tiếng về phở xào, quán Thanh Béo được xem là những quán phở Hà Nội ngon trong top. Nằm tọa lạc tại Hàng Buồm, sở hữu công thức gia truyền với món phở xào lâu năm thơm phức, dậy mùi cả khu phố. Một đĩa phở xào vô cùng chất lượng chứa rất nhiều thịt bò xào cùng rau cải nên độ ngọt của đĩa được tăng. Ngoài ra chén nước ở đây cũng khá ngon, nóng hổi mang lại cảm giác ấm bụng.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

  • Vị trí của quán tại : số 37A Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 65.000 đồng – 100.000 đồng/bát phở.

Cách nấu phở bò Hà Nội

Phở Hà Nội bao gồm những hương vị tuyệt hảo của các loại thảo mộc. Cùng với các nguyên liệu sạch tươi, nước dùng ngọt thanh sẽ mang lại cảm giác thơm ngon cho ai đã từng nếm thử qua. Để làm bát phở đúng vị Hà Nội sẽ có nhiều công đoạn như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu phở Hà Nội

  • Mang sườn cùng với đuôi ngâm nước muối loãng cho sạch sẽ, sau đó chặt từng khúc nhỏ vừa tay từng người. Tiếp theo đó đổ nước và ninh thịt bò trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ để thịt mềm. Bên cạnh đó nên vớt các bọt bẩn và hớt bọt cho sạch nồi.
  • Hành, mía, hành tây và gừng mang đem lên lửa nhỏ và nướng cho vừa thơm rồi cạo sạch vỏ xong đập dập ra. Bắt chảo nóng để rang và thêm hồi, quế, thảo quả và hạt mùi cho đến dậy mùi xong để tất cả vào túi vải sạch buộc chặt.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Bước 2: Hướng dẫn cách nấu phở Hà Nội

  • Đầu tiên bỏ nước đun hết. Sau đó đổ ngập thịt và đuôi và nấu với lửa lớn. Kế tiếp, khi nước đã sôi hạ lửa xuống và bỏ bớt nước cùng những vụn thịt và bọt cho sạch nồi. 
  • Để túi đựng các thảo qua đã rang vào nồi, nêm nếm một ít gia vị. Đợi thịt sườn và đuôi bò mềm lại nêm nếm lần nữa cho vừa khẩu vị của bạn.
  • Bánh phở mang đi trụng sơ qua nước sôi, sắp xếp thịt vào tô và các loại rau mùi, rau thơm ăn kèm vào đĩa. Sau đó chan nước lèo ninh từ xương bò vào tô và tận hưởng hương vị.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Bước 3: Thành phẩm

  • Phở thành phẩm sẽ có nước dùng hơi trong có xíu đục đục và thêm tí màu vàng nhẹ cùng vị ngọt tự nhiên thanh từ các nguyên liệu. Hãy dùng phở ngay khi còn nóng để có được cảm giác và vị giác ngon nhất.

Top các quán phở Hà Nội ngon nổi tiếng nhất

Kết bài

Phở Hà Nội đã trở thành món ăn địa phương ở vùng đồng bằng sông Hồng vang danh khắp cả nước. Những tô phở thơm ngon, dậy mùi với hương vị đậm đà cùng không gian thoáng mát và sầm uất tại Hà Nội. Mong rằng các quán phở mà Ticotravel.vn gợi ý trên sẽ mang lại những trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời nhất cho bạn!

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *