TOP 15+ quán bánh đúc nóng Hà Nội ngon khó cưỡng 

Hà Nội 36 phố phường và hàng trăm món ăn nổi tiếng. Hôm nay, Ticotravel.vn giới thiệu tới bạn một nét ẩm thực gắn liền với mảnh đất Thăng Long mang tên bánh đúc nóng, cụ thể trong bài viết này là tổng hợp 18 địa điểm làm nên tên tuổi của món bánh đúc nóng Hà Nội nhé. 

1. Bánh đúc nóng Minh Khai

Nguyên liệu chính tạo quyết định cách làm món bánh đúc nóng Hà Nội ngon chính là cách lựa chọn gạo. Gạo sau khi mang đi ngâm sẽ được xay mịn rồi trộn cùng bột năng, bột mì tiếp tục ngâm ít nhất 30 phút. Tiếp theo bạn chắt nước ngâm đi và cho bù vào một lượng nước vừa bằng số nước đã đổ. Trộn thêm bột ngọt, dầu ăn và bắt lên bếp nấu cho tới khi khuấy nặng tay và bột có độ trong là được. 

Banh Duc Nong Ha Noi 1

Mở đầu sẽ là một gánh bánh đúc truyền thống ở đầu ngõ Minh Khai. Gánh bánh này được một cô trung niên bán cũng khá lâu. Bánh đúc nóng Hà Nội ở đây vô cùng đơn giản như xuất thân ban đầu, bánh đúc nóng rắc trên là thịt băm, mộc nhĩ, hành lá và rau mùi. Tuy vậy nhưng hương vị đem lại vô cùng vừa ý, không bị mất vị bởi quá nhiều nguyên liệu mới, phải nói đây chắc chắn là một món ăn xế chiều dành cho đám bạn của chúng ta. 

Chiều xuống ghé qua con ngõ Minh Khai, tạt vào làm bát bánh đúc Hà Nội chuẩn vị, râm ran vài câu chuyện với đám bạn, cùng nhau ngắm nhìn dòng người tấp nập. Cuộc đời đôi lúc hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy thôi. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: Đầu ngõ 296 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 15:00 đến 19:00
  • Giá dao động: 15.000 đồng đến 30.000 đồng 

2. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân 

Quán bánh đúc nóng Hà Nội có tuổi đời hơn 3 thập kỷ nằm trong con hẻm nhỏ đường Lê Ngọc Hân. Có vài khách tới đây không tìm được đúng quán bởi xung quanh có khá nhiều quán mở lên ăn theo. Một mẹo giúp bạn tìm được quán, bạn tới ngõ số 8, đi theo sâu bên trong khoảng 25m, lưu ý nên gửi xe bên ngoài, sẽ có người của quán giữ dùm bạn. 

Banh Duc Nong Ha Noi 2

 

Bánh ở đây được làm dẻo quánh, sánh mịn, thịt xào cùng mộc nhĩ tươi ngon, nước mắm pha có vị ngọt vừa phải, ăn kèm cùng đậu phụ rán và hành phi. Ngoài ra ở đây bán thêm sữa đậu, miến trộn và bún ốc rất ngon, xứng đáng ăn thử khi tới quán. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: 8 Ngõ 8B Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 8:00 đến 21:00
  • Giá dao động từ: 25.000 đồng đến 30.000 đồng 

3. Bánh đúc nóng Trung Tự 

Lại là bánh đúc nóng Hà Nội đây, lần này Ticotravel.vn sẽ nhắc tới một quán ngụ tại đường Trung Tự. Để ý hầu như các quán bánh đúc Hà Nội thường đặt tên theo con đường tọa lạc, có thể vì muốn khác dễ dàng nhớ tới cửa hàng của mình. 

Banh Duc Nong Ha Noi 3

Cách làm món bánh đúc nóng Hà Nội ở đây cũng tương tự như những nơi khác, tuy nhiên trong cách nêm nếm gia vị chủ quán đã tạo cho mình một nét hương đặc trưng riêng. Bánh mang ra cho khách lúc nào cũng nóng hổi, kèm theo thịt mộc nhĩ dậy mùi kết hợp cùng mắm, hành phi, rau thơm. Quả là biết kích thích vị giác. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: khu tập thể C2 Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội 
  • Thời gian hoạt động: 11:30 đến 22:00 
  • Giá dao động từ: 15.000 đồng 

4. Bánh đúc nóng Hà Nội 

Quán bánh đúc nóng Hà Nội này còn được gọi là bánh chín tầng mây Khâm Thiên. Và như cũ, Khâm Thiên chính là tên con ngõ đi vào quán. Bánh ở đây vẫn sẽ có những nguyên liệu cơ bản, tuy nhiên mùi vị được đánh giá là “không thể lẫn” với các nơi khác. 

Banh Duc Nong Ha Noi 4

Khách hàng tới đây đa phần đều cảm nhận được nét riêng đến từ bát nước chan có vị khác lạ, quyện cùng bánh nóng ăn đưa miệng cực kì. Một điểm trừ nhẹ là đường tới quán khá lòng vòng, nhưng có bảng chỉ dẫn nên bạn yên tâm nhé. 

Thông tin:

  • Địa chỉ: Số 30 hẻm 18 ngách 79 Ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 10:00 đến 21:00 
  • Giá dao động từ: 20.000 đồng đến 30.000 đồng 

5. Bánh đúc nóng Nguyễn Bỉnh Khiêm 

Lượn qua mấy vòng Ticotravel.vn phát hiện thêm một quán bánh đúc nóng Hà Nội có bán thêm cả chè nữa. Cách nấu bánh đúc nóng Hà Nội ở đây vẫn theo nguyên tắc bánh sệt trắng núng nính, ăn cùng thịt, mộc nhĩ, rau thơm, hành phi và cuối cùng là nước mắm chan – linh hồn của quán. 

Banh Duc Nong Ha Noi 5

Một lưu ý cho các bạn, quán mở rất đúng giờ 15:30 vậy nên nếu có đến sớm cũng không được ưu tiên. So với mặt bằng chung giá ở đây sẽ nhỉnh hơn một chút. Bù lại, bạn có thể vừa thưởng thức bánh nóng mặn mà, thêm một ly chè ngọt thanh mát lạnh cũng là trải nghiệm thú vị. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: Số 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 15:30 đến 22:00 
  • Giá dao động từ: 25.000 đồng 

6. Bánh đúc nóng Hà Nội Thành Công 

Tiếp tục là một quán bánh đúc nóng Hà Nội ngon có tiếng mà Ticotravel.vn gửi đến bạn. Về nguyên liệu cơ bản không thay đổi, bánh ở đây được làm dẻo quánh, quyện cùng lớp nhân dày đậm vị và không thể thiếu chén mắm điểm nhấn níu chân khách bao năm qua của quán. 

Banh Duc Nong Ha Noi 6

Thời tiết Hà Nội vào cuối thu, trời lạnh ăn một bát bánh đúc nóng Hà Nội, cắt thêm vài lát ớt cay nồng thì còn gì tuyệt vời hơn. Phần nhân bánh cơ bản sẽ có thịt, mộc nhĩ, đậu khuôn, ngoài ra bạn có thể cho thêm nấm hoặc các nguyên liệu khác mà bạn thích. Nước mắm chan pha theo khẩu vị của gia đình, thường sẽ thiên vị ngọt để cân bằng với phần nhân đậm đà. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: 106B A4 TT. Thành Công (101 A4 Rẽ Phải), Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 8:00 đến 19:30
  • Giá dao động từ: 20.000 đồng đến 40.000 đồng 

7. Bánh đúc nóng Hàng Bè 

Không thể bỏ qua một quán bánh đúc nóng Hà Nội nằm ngay trên con phố Hàng Bè. Đây là một trong những quán bánh đúc lâu đời và có tiếng tại Hà Nội. Có hai món cho bạn lựa chọn là bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. 

Banh Duc Nong Ha Noi 7

Suốt bao năm tháng bánh ở đây vẫn giữ được hương vị ngon như ban đầu, từng miếng bánh trắng mịn ăn cùng nhân thịt thơm nức mũi. Quán ít khi vắng khách, đặc biệt là cuối tuần vậy nên bạn cân nhắc thời gian qua để không phải chờ lâu nhé. 

Thông tin:

  • Địa chỉ: 28 Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 7:00 đến 21:00
  • Giá dao động từ: 15.000 đồng đến 33.000 đồng 

8. Bánh đúc nóng C4 Trung Tự 

Nếu bạn là một khách hàng dễ tính và chỉ yêu cầu về hương vị món ăn thì đây sẽ là một quán bánh đúc nóng Hà Nội nên thử. Với một mức giá hợp lý cùng mùi vị thơm ngon của bánh khiến quán có sự thu hút nhất định. 

Banh Duc Nong Ha Noi 8

Tuy nhiên, điểm trừ rất lớn là chất lượng dịch vụ, chủ quán có vẻ không mấy thân thiện và niềm nở. Cân nhắc kĩ trước khi tới vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. 

Bánh đúc chia làm hai loại, một loại là bánh đúc lạc truyền thống, dòng này sẽ ăn khi bánh đã nguội, loại thứ hai chính là món bánh đúc nóng, ngày nay đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực lâu đời của Hà Nội. Bánh sẽ được ăn kèm với thịt băm, mộc nhĩ, rau thơm, mắm và đậu phụ rán. Cách làm ra món bánh đúc nóng Hà Nội như thế nào, bạn tham khảo ngay bên dưới nhé. 

Thông tin:

  • Địa chỉ: C4, TT. Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 11:30 đến 22:00 
  • Giá dao động từ: 15.000 đồng đến 25.000 đồng 

9. Bánh đúc nóng và tào phớ Hồng Kông

Sài Gòn có quán bún chửi thì bánh đúc nóng Hà Nội cũng có quán bánh đúc “quạu”. Bánh Bánh đúc nóng ở đây được đánh giá khá ngon và dù có bị thái độ từ chủ quán thì khách hàng vẫn chấp nhận chờ đợi. Lâu dần sự phục vụ hơi có phần kỳ quặc này lại trở thành một nét riêng ở quán. 

Banh Duc Nong Ha Noi 9

Ngoài ra bạn có thể gọi thêm phần tào phớ Hồng Kông ở ăn cũng khá ổn áp. Bánh đúc nóng và tào phớ mát lạnh cho một bữa ăn xế chiều Hà Nội nghe thú vị đúng không?

Thông tin:

  • Địa chỉ: 102A5 Thành Công, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 10:30 đến 19:00
  • Giá dao động từ: 12.000 đồng đến 15.000 đồng 

10. Bánh đúc nóng, Phở trộn bò và gà – Thanh Miến 

Nếu chán cơm thèm “phở” nhưng phải có bánh đúc nóng Hà Nội thì bạn hãy thử ghé qua quán Thanh Miến này nhé. Hành phi của quán vàng ươm giòn tan, bánh đúc nóng ngon miễn bàn. Không tới quán này thì còn tới quán nào nữa. Nhân bánh phủ kín hấp dẫn không tả được 

Banh Duc Nong Ha Noi 10

Một điểm bất tiện là không gian quán khá nhỏ, nếu bạn không ngại có thể ngồi lại thưởng thức hoặc mua mang về cũng là lựa chọn hoàn hảo. Chả ở quán khá ngon rất khuyến khích bạn gọi thêm nhé. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: 15 Thanh Miến, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 21:00 
  • Giá dao động từ: 20.000 đồng đến 50.000 đồng 

11. Bánh đúc nóng chợ Long Châu 

Đây là điểm tụ họp của các cô bác trung tuổi trở lên. Bánh được làm truyền thống có vị dai dai, bùi bùi nhưng lại mềm và đậm đà lắm. Khẩu vị của người lớn đúng là chẳng chê vào đâu được. Ngoài món bánh đúc nóng Hà Nội tiếng tăm, vào mùa hè ở đây sẽ có thêm món bánh đúc lạc Hà Nội nữa nhé. Món này ăn nguội hợp với thời tiết hè nóng nực. 

Banh Duc Nong Ha Noi 11jpg

Nếu có dịp tới quán, bạn ủng hộ chị chủ một cốc chè sắn sánh mịn bao ấm vào mùa đông mà giá cực kỳ học sinh, sinh viên. 

Thông tin:

  • Địa chỉ: Chợ Long Châu – đối diện 45 Long Châu, Ba Đình, Hà Nội 
  • Thời gian hoạt động: 14:00 đến 19:00 
  • Giá dao động từ: 12.000 đồng đến 20.000 đồng

12. Miến trộn Thúy Béo – Thành Công 

Tên quán có vẻ không liên quan lắm tuy nhiên bánh đúc ngon Hà Nội ở đấy được truyền truyền tai nhau rất nhiều. Nhân ở đây sẽ có thêm đậu xanh béo ngậy, bùi bùi cùng hành vi vàng giòn, đậu phụ mềm ướt, cứ phải gọi là quên lối về. 

Banh Duc Nong Ha Noi 12

Bánh đúc nóng Hà Nội lúc là món ăn ưa chuộng nhất vào màu đông. Bánh nóng, nhân nóng, ăn cùng ớt cay thì còn gì bằng. Đừng quên quán có món miến xứng đáng 10 điểm nữa nhé.

Thông tin:

  • Địa chỉ: 106B A4 TT. Thành Công (101 A4 Rẽ Phải), Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động:   08:00 – 19:30
  • Giá dao động từ: 20.000 đồng đến 40.000 đồng 

13. Bánh đúc nóng Hà Nội – Nguyễn An Ninh 

Ten tèn một chiếc quán bánh đúc nóng Hà Nội nằm ngay con phố ẩm thực. Đáp ứng đủ tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm thêm đó là nhân thịt băm hành phi làm điêu đứng con dân ghiền bánh đúc nóng. Một hương vị đặc trưng, dù đi ăn ở bao nhiêu nơi cũng khó lòng nhầm lẫn. 

Banh Duc Nong Ha Noi 13

Nếu bạn lăn tăn về lựa chọn địa điểm ăn uống, đây chính là chân ái dành cho bạn. Bởi không chỉ có bánh đúc nóng Hà Nội rất ngon mà xung quanh đường còn có vô vàn món ăn khác để bạn thưởng thức. 

Thông tin:

  • Địa điểm: 73 Nguyễn An Ninh, Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 15:00 đến 18:00
  • Giá dao động từ: 15.000 đồng 

14. Bánh đúc nóng Hà Nội Đội Cấn

Chân ái dành cho nhóm bạn đứa thích ăn nóng đứa đứa ăn nguội là đây. Bánh ở đây rất dẻo nhưng lại không hề bị dính răng. Đâu đâu các bạn niềng răng ngại ăn bánh đúc thì nhanh chân ghé quán nha. Ngoài ra team lười ăn nóng có thể lựa chọn bánh đúc nguội cũng rất ngon. 

Banh Duc Nong Ha Noi 14

Thật sai sót nếu không dành lời khen cho mùi vị của nhân bánh ở đây, xuất sắc thực sự. Ngon từng loại nhân một không phải là bù trừ cái này cái kia. Đánh giá 9 điểm còn 1 điểm dành cho những khách hàng không hợp món này. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: 59/135 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 08:00 đến 23:00
  • Giá dao động từ: 7.000 đồng đến 30.000 đồng 

15. Bánh đúc, tào phớ và bún đậu – Chị Dung 

Ngụ tại đường Hai Bà Trưng, quán bánh đúc nóng Hà Nội của chị dung tự làm nên tên tuổi bằng chính món bánh bình dân này. Không gian quán tạo cảm giác thân quen, gần gũi, tuy hơi nhỏ một chút. 

Banh Duc Nong Ha Noi 15

Sẽ là 10 điểm nếu có thêm ớt đỏ cay nồng, nhưng nếu bạn không ăn cay được cũng không sao, bởi hương vị của bánh cũng đủ làm bạn tấm tắc khen ngon rồi. Đặc biệt mức giá lại vô cùng dễ chịu chỉ khoảng 15.000 đồng cho một chén đầy đủ topping. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ:  Cổng Chợ Mơ Mặt Đường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 06:30 đến 19:30
  • Giá dao động từ: 5.000 đồng đến 15.000 đồng 

16. Bánh đúc nóng và chè sắn – Oanh Hòe Nhai

Mỗi lần đọc tên quán nào muốn líu lưỡi khó đọc, nhưng mùi vị bánh đúc nóng Hà Nội ở đây cũng khiến bạn khó lòng mà ngừng lại được. Bánh rất ngon, vô cùng mềm mịn, nước mắm pha chan lên vị mặn ngọt vừa phải kết hợp cùng nhân thịt băm thấm vị. 

Banh Duc Nong Ha Noi 16

Quán có bánh ăn tại chỗ hoặc mua mang về, nếu không vội bạn hãy thử ăn tại chỗ để cảm nhận được hương vị chân thực nhất, bánh nóng hổi vừa ra khỏi bếp đã được nhân viên bưng tới cho mình. Đừng bỏ qua món chè sắn ở quán cũng khá được yêu thích. 

Thông tin:

  • Địa chỉ: Đối Diện 57 An Dương, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 14:00 đến 18:30
  • Giá dao động từ: 5000 đồng đến 25.000 đồng

17. Bánh đúc nóng Thanh Tùng

Một trong những quán bánh đúc nóng Hà Nội lâu đời không thể bỏ qua quán bánh đúc nóng Thanh Tùng nằm tại Trương Định. Bánh ở đây chú trọng vào phần bột, khách sẽ cảm nhận được mùi thơm từ bột gạo nhiều hơn những nơi khác. Hương thơm này đặc trưng và nổi bật đến mức hương vị xào nấu của các loại nhân cũng không lấn át đi được. 

Banh Duc Nong Ha Noi 17

Khi ăn sẽ chan mắm ngập bánh và nhân, nước mắm vừa đủ độ mặn ngọt để làm hài lòng những khách có sở thích ăn nhiều mắm. 

Thông tin: 

  • Địa chỉ: 112 Trương Định, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 14:00 đến 20:00
  • Giá dao động từ: 15.000 đồng đến 30.000 đồng

18. Bánh đúc nóng Hà Nội chợ Nghĩa Tân

Một quán bánh đúc nóng Hà Nội cuối cùng Ticotravel.vn muốn giới thiệu đến bạn nằm trong khu B6 chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Bánh đúc ở đây có hương vị thơm ngon, tuy nhiên sẽ thiên về vị mặn một chút, còn lại nhân và bánh quyện vào nhau ăn vừa miệng. 

Banh Duc Nong Ha Noi 18

Ngoài bánh đúc nóng quán có thêm cháo sườn, cháo trai, bánh giò cũng là một món được đón nhận khá nhiều. Món bánh giò này có thể mua về làm quà hoặc mang đi xa cũng khá tiện và hợp lý. 

Thông tin :

  • Địa chỉ: Chợ Nghĩa Tân – B6 Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: 14:00 đến 19:00
  • Giá dao động từ: 10.000 đồng đến 20.000 đồng

Với 18 địa điểm bánh đúc nóng Hà Nội ngon có tiếng, Ticotravel.vn chúc bạn có một trải nghiệm thật tuyệt ở thủ đô xinh đẹp của chúng ta. Đừng quên lưu lại để được thưởng thức một đặc sản lâu đời của Hà Nội nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *