Tắm Bùn Nha Trang – Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Tắm bùn Nha Trang là một trong số những hoạt động đặc biệt là thú vị khi bạn tới du lịch Nha Trang chắc chắn nên thử ít nhất một lần khi tới đây. Cùng Ticotravel.vn tìm hiểu về hoạt động thú vị này nhé!

1.Tắm bùn Nha Trang là gì?

Tắm bùn nói chung hay tắm bùn Nha Trang nói riêng đều là hình thức ngâm mình dưới một hồ chứa đầy bùn khoáng có chức năng thư giãn cơ thể, cải thiện sức khỏe và làm đẹp làn da. Đây là một phương thức tắm spa được rất nhiều du khách yêu thích và chọn lựa bởi những tính năng, lợi ích mà nó mang lại.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Tắm bùn được khai thác và đưa vào là một trong những loại hình trải nghiệm dịch vụ du lịch tại nhiều nơi, nhưng tắm bùn Nha Trang vẫn là một trong những địa điểm nổi tiếng hàng đầu được nhiều du khách bình chọn ở nước ta.

Việc sở hữu nhiều khu vực khai thác được hồ bùn khoáng tự nhiên với hàm lượng dưỡng chất cao, đi kèm theo đó là sự kết hợp với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên ngoài đã mang đến cho dịch vụ tắm bùn nơi đây một nét riêng cực kỳ đặc biệt mà không nơi nào có.

Được ngâm mình giữa hồ chứa ngập tràn bùn khoáng thoang thoảng hương thơm dễ chịu mà không có chút mùi tanh nào, cảm nhận sự thả lỏng của toàn cơ thể cũng như xúc cảm mềm mịn đáng kinh ngạc từ làn da và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà bạn khó có thể quên được khi đặt chân tới vùng đất du lịch biển Nha Trang.

2.Lợi ích của việc tắm bùn Nha Trang

Tắm bùn Nha Trang mang đến cho du khách cực kỳ nhiều những lợi ích đáng kinh ngạc, chỉ trong vài chục phút ngâm mình dưới lớp bùn khoáng thôi là du khách đã cảm nhận cơ thể trở nên nhẹ nhàng, khoan khoái hơn trước rất nhiều.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Bùn khoáng Nha Trang là bùn khoáng khai thác tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, mang lại cực kỳ nhiều lợi ích khác nhau như:

  • Thải độc giúp mang lại làn da mịn màng, căng bóng và tươi trẻ hơn
  • Chống lão hóa và trẻ hóa làn da cho phụ nữ
  • Hỗ trợ điều trị, tiêu diệt những tác nhân gây kích ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe làn da
  • Thư giãn xương cốt, cơ bắp 
  • Có tác dụng đối với những căn bệnh về khớp và cột sống như: thấp khớp, khô khớp, đau cột sống,…
  • Thả lỏng cơ thể và tâm hồn, giúp tinh thần trở nên nhẹ nhõm, thư giãn hơn

3.Hướng dẫn các bước tắm bùn Nha Trang chuẩn Spa

Thông thường, quy trình tắm bùn ở Nha Trang gồm 4 bước cơ bản gồm: tắm tráng, tắm bùn, phơi nắng và tắm sạch lại bùn.

Bước 1: Tắm tráng

Đây là bước đầu tiên bắt buộc phải thực hiện trước khi tắm bùn. Sau khi thay đồ, du khách sẽ được đi qua khu vực tắm tráng ngoài trời bằng hệ thống tắm nước khoáng nóng trong thời gian khoảng từ 10-15 phút với những tia nước li ti phun ra từ khắp các nơi. Bước này có công dụng làm ướt, giãn nở chân lông và massage cơ thể trước khi xuống hồ.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Bước 2: Tắm bùn

Đây là bước tắm chính dưới hồ chứa bùn khoáng trong quy trình tắm bùn Nha Trang. Du khách sẽ được bước xuống và đắm mình trong một lớp bùn khoáng nóng ấm giúp thư giãn, trị liệu cơ thể. Vì là lớp bùn khoáng sạch tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng nên du khách hoàn toàn có thể tắm toàn thân cũng như xoa bùn lên toàn bộ mặt và cơ thể. 

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Thời gian tắm bùn ở bước này không nên diễn ra quá lâu, khoảng thời gian ngâm mình thích hợp nhất là khoảng 15 phút, khi bùn trong hồ đã bắt đầu trở nên nguội bớt.

Bước 3: Phơi nắng

Sau khi bước ra từ hồ chứa bùn khoáng, du khách nên dành thêm khoảng 1 vài phút tắm nắng cho lớp bùn hơi khô lại để có thể hấp thụ được tối đa các dưỡng chất qua làn da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tắm nắng quá lâu và tránh để cho lớp bùn trở nên khô cứng trên cơ thể.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Bước 4: Tắm sạch lại bùn

Bước cuối cùng của quy trình tắm bùn đó chính là tắm sạch lớp bùn trên cơ thể bằng dòng nước khoáng nóng. Du khách sau khi tắm bùn chỉ nên tắm khoáng nóng mà không nên sử dụng thêm bất kỳ chất tẩy rửa như: xà bông, sữa tắm,…khác để tránh rửa trôi lớp khoáng chất và giảm công dụng của bùn khoáng đọng lại trên cơ thể.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

4.Top địa điểm tắm bùn Nha Trang nổi tiếng

Sau đây là một vài địa điểm tắm bùn Nha Trang nổi tiếng bậc nhất được rất nhiều du khách yêu thích và bình chọn mà Tico Travel tổng hợp mang đến cho bạn tham khảo

4.1.Suối khoáng nóng I – Resort 

  • Địa chỉ: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang

Một trong những địa điểm tắm bùn hot nhất đó chính là khu tắm bùn Nha Trang I Resort. Tọa lạc tại thôn Vĩnh Ngọc với hồ tắm bùn khoáng cực lớn, nơi đây được nhiều du khách chọn lựa là điểm đến lý tưởng hàng đầu để tận hưởng những phút giây thư giãn, tắm bùn riêng tư, yên tĩnh. 

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Khuôn viên tắm bùn được thiết kế sang trọng như những khu resort nghỉ dưỡng, xung quanh được bao quanh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn phục vụ du khách cả những món ăn nhẹ đa dạng theo phong cách từ Á đến Âu, đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khó quên nhất.

4.2.Suối khoáng nóng Tháp Bà

  • Địa chỉ: 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang

Địa điểm tắm bùn Nha Trang tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu đến cho bạn chính là khu vực suối khoáng nóng tự nhiên Tháp Bà. Sở hữu diện tích rộng lớn lên tới gần 3ha, tọa lạc kế bên dòng sông Cái thơ mộng, thanh bình, xung quanh là bạt ngàn sắc xanh cây cối, tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn, trữ tình. 

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Du khách khi tắm bùn sẽ có cảm giác như đang được lạc vào một thế giới tiên cảnh tuyệt đẹp tách biệt với thế giới ồn ào, mệt mỏi bên ngoài, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần của bạn một cách tối đa nhất có thể.

Ngoài ra, khi đến đây tắm bùn, bạn sẽ còn có cơ hội được trải nghiệm trọn gói các gói tắm khác cũng hấp dẫn không kém như: tắm khoáng nóng, bể sục, xông hơi, massage thư giãn,… theo tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 4* đẳng cấp. 

4.3.Tắm bùn hòn Tằm Mud Bath

  • Địa chỉ: khu A, phía Tây đảo Hòn Tằm

Tổ hợp khoáng nóng và tắm bùn đẳng cấp sang trọng bậc nhất tại nơi đây, nơi du khách có thể vừa tắm bùn vừa thu trọn vẻ đẹp tựa tiên cảnh của cả vịnh Nha Trang vào trong tầm mắt. 

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Tọa lạc trên hòn đảo nằm cách đất liền, du khách muốn tới nơi đây tắm bùn sẽ phải di chuyển bằng cano ra đảo, vậy nên không gian xung quanh nơi đây cực kỳ yên tĩnh và tách biệt hoàn toàn với âm thanh náo nhiệt, ồn ào bên ngoài.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Du khách khi mua vé tắm bùn Nha Trang ở Hòn Tằm sẽ được trải nghiệm tất cả các dịch vụ tắm bùn có tại đây như: hồ tắm bùn khoáng, khu tắm thủy liệu, hồ khoáng nóng, thác tắm khoáng, bể bơi vô cực ngoài trời,…

4.4 Khu nghỉ dưỡng kết hợp tắm bùn Nha Trang- Galina

  • Địa chỉ: Số 5 Hùng Vương, Phường Phú Lộc Thành Phố Nha Trang.

Tắm Bùn Nha Trang - Trải nghiệm thú vị và mới mẻ

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ cho những tín đồ yêu thích tắm bùn và tắm khoáng nóng. Tăm bún là một trong những cách giúp cơ thể thải độc, cải thiện sức khỏe và mang lại làn da đẹp nhanh chóng nhất. Chính vì thế mà được rất nhiều người yêu thích.

Chính thế, Tại Nha Trang khi đã có được sự ưu ái từ nguồn khoáng nóng và bùn tắm thì đã đem tới rất nhiều cơ sở trong đó Galina là một trong những cơ sở uy tín và được nhiều du khách ghé đến để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn Nha Trang.

Ưu điểm lớn nhất tại Galina có lẽ là vị trí thuận lợi ngay khu trung tâm, du khách sẽ có thể dễ dàng di chuyển đến hơn so với những khu sinh thái tắm bùn khác tại Nha Trang. Ngoài ra, tại đây cũng có đầy đủ những dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đem tới cảm giác thư thái và tốt cho sức khỏe của du khách.

5.Những kinh nghiệm và lưu ý khi đi tắm bùn Nha Trang

Để trải nghiệm tắm bùn Nha Trang của bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ nhất thì đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm và lưu ý sau đây của chúng tôi nhé.

  • Sau khi tắm bùn khoáng, du khách không nên trở về ngay mà nên để cơ thể nghỉ ngơi và thích ứng lại với môi trường khoảng từ 5-10 phút mới nên ra về.
  • Khi trên người có vết thương hở lớn không nên tắm bùn
  • Người có tiểu sử bệnh về tim mạch, huyết áp nên cẩn trọng khi tắm bùn, nên chọn nơi có nhiệt độ thích hợp, không quá cao tránh trường hợp sốc nhiệt do môi trường thay đổi đột ngột
  • Nên chọn hồ bùn có nhiệt độ thích hợp với sức khỏe để có thể hấp thụ được dưỡng chất một cách tối đa nhất
  • Ăn nhẹ và uống thêm ít nước trước khi tắm bùn, không nên ăn no trước khi tắm
  • Không tập thể dục mạnh, sử dụng những đồ uống có chất kích thích như: rượu, bia, nước có ga,…trong quá trình ngâm bùn khoáng
  • Nên búi gọn tóc, không sử dụng đồ trang sức, nên mặc bikini khi tắm bùn, tránh mặc quần áo chống thấm nước hoặc quần áo dài tay làm giảm khả năng tiếp xúc cũng như hấp thụ dưỡng chất từ bùn của cơ thể
  • Đối với những du khách có ý định tắm bùn ở hòn Tằm, nên tìm hiểu những địa điểm bán vé uy tín hoặc đặt mua vé trực tiếp từ đại lý vé tắm bùn hòn Tằm Nha Trang để đảm bảo nhất có thể.

Trên đây là bài viết Review tắm bùn Nha TrangTicotravel.vn tổng hợp mang đến cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm gợi ý tham khảo hữu ích để có thể trải nghiệm dịch vụ tắm bùn tại đây một cách trọn vẹn và đáng nhớ nhất nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *