Top các quán bún sứa Nha Trang ngon “hết nước chấm”

Nha Trang vốn không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp xanh trong vắt của biển cả mà còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Và trong nền ẩm thực độc đáo này không thể không kể đến bún sứa Nha Trang –  một trong những cái tên du khách nhất định phải thưởng thức. Cùng Ticotravel.vn khám phá top các quán bún sứa Nha Trang ngon khó cưỡng ngay trong bài viết này.

1. Đôi nét về Bún sứa Nha Trang – món ăn đậm đà hương vị biển cả

Sứa là một loài động vật không xương sống xuất hiện chủ yếu tại các vùng biển và thường được sử dụng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó nổi bật hơn cả chính là bún sứa Nha Trang. Bún cá sứa Nha Trang luôn mê hoặc thực khách ngay từ lần đầu tiên với miếng sứa dai giòn, chả cá thơm lừng cùng nước dùng ngọt dịu, thanh mát.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Cách nấu bún sứa chả cá Nha Trang không quá khó và cầu kỳ, bao gồm:

  • Sứa: Sứa ngay sau khi bắt từ biển về sẽ được làm sạch, ngâm vào nước muối hoặc nước chanh. Loại sứa được chọn có kích thước nhỏ, màu trắng đục và có thân mình dày.
  • Chả cá: Chả cá được chế biến từ cá thu hoặc cá nhồng. Khi đã lọc xương, đầu bếp sẽ xay phần thịt cá cho thật nhuyễn rồi nặn thành từng viên. Sau đó, đem hấp trong nồi để mùi vị được giữ nguyên vẹn. 
  • Nước dùng: Nước dùng khác biệt hoàn toàn so với các loại bún thông thường và được ninh từ những loài cá biển khác nhau. Do vậy, nước dùng trong, thanh mát, ngọt nhẹ, không mỡ màng.
  • Rau ăn kèm: Bún sứa Nha Trang thường được ăn cùng với giá đỗ, rau sống. 

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Khi dùng, đầu bếp cho bún được chần qua vào bát, thả thêm chả cá, miếng sứa trong lên bên trên rồi mới cho nước dùng nóng hổi vào bát. Cuối cùng, cho thêm giá đỗ, rau sống để món ăn trọn vị. Bất cứ du khách nào khi ăn xong đều thấy dễ chịu, khoan khoái và tấm tắc bởi hương vị hấp dẫn, độc đáo.

2. Top các quán bún sứa Nha Trang ngon chuẩn vị

2.1 Bún sứa và chả cá chợ Đầm – Bún sứa Nha Trang  

Do quán không có địa chỉ cụ thể nên du khách hãy tìm đường đến chợ Đầm rồi hỏi người dân là sẽ dễ dàng tìm được quán. Đây được coi là địa điểm bán bún sứa Nha Trang cực ngon được nhiều người dân địa phương yêu thích không chỉ bởi đồ ăn ngon với 40 năm kinh nghiệm mà cô chủ dễ thương, vui tính . Đồng thời, tại khu vực cũng không có quá nhiều quán bán nên du khách không lo sẽ bị nhầm lẫn. 

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Giá cả cho mỗi tô bún cá sứa Nha Trang tại đây vô cùng phải chăng, chỉ 25.000 vnđ cho tô nhỏ và 30.000 vnđ cho tô lớn. Du khách nên thưởng thức tô đặc biệt để thử hết tần tật tất những cái ngon và đặc sắc nhất của quán. Thú vị hơn, sứa tại quán giòn dai, chả cá thơm phức ăn nhiều cũng không thấy ngán. Tuy nhiên, do cô chủ quán cho khá nhiều tiêu nên du khách không ăn được cay có thể cân nhắc.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

  • Địa chỉ cụ thể: đường Lý Quốc Sư – thành phố Nha Trang gần với chợ Đầm
  • Thời gian mở cửa: 5h00 – 17h00

2.2 Bún cá Cô Ba – Bún sứa Nha Trang dai giòn, đậm vị

Quán Cô Ba đã nổi tiếng là một quán ăn chuyên bán các món bún cá và bún sứa Nha Trang lâu đời với hương vị thơm ngon đặc trưng. Không gian quán đang ngày một mở rộng và được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ. Cũng bởi vậy nên dù là người dân địa phương hay khách du lịch đều chọn bún sứa Nha Trang tại quán Cô Ba.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Nước dùng được ninh từ cá nên có vị ngọt thanh, đậm đà, du khách chỉ cần thêm một chút mắm là sẽ vừa vị với sức. Đặc biệt là sứa ở đây giòn, ăn vui miệng cùng chả cá tươi ngon, ít dầu mỡ. Mỗi tô bún sứa Nha Trang bao gồm bún, cá dầm cùng chả cá và sứa. Giá cả thì vô cùng phải chăng, chỉ giao động từ 25.000 vnđ đến 40.000 vnđ – được đánh giá là rẻ hơn so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, quán còn bán kèm các đồ uống giải khát: sữa đậu này, rau má,…

  • Địa chỉ cụ thể: Số 105 đường Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ, thành phố Nha Trang
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 13h15 và 16h00 đến 20h30

2.3 Bún cá Đường Tăng Bạt Hổ – Bún cá Sứa Nha Trang ngon khó cưỡng

Từ bãi biển Nha Trang, du khách ghé qua chợ Đầm rồi dạo quanh khu vực khoảng 10 phút đi bộ thì sẽ bắt gặp quán nằm ngay trên mặt đường Tăng Bạt Hổ. Chỉ mới bước chân vào quán thôi là cô chủ nhiệt tình sẽ ra tiếp đón, giá cả ở đây khá hợp lý, mặc dù được khách du lịch ưa thích nhưng không hề xuất hiện tình trạng chặt chém.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Mỗi phần bún sứa Nha Trang dao động từ 25.000 vnđ đến 30.000 vnđ. Bún đảm bảo chuẩn vị, từ nước dùng thanh thanh nói không với mì chính, bột ngọt, cá dầm thịt không quá dai, không bở mà rất vừa phải, đặc biệt là sứa tươi, không để lâu ngày, luôn có độ dai giòn vừa ăn. Một tô bún đầy đủ cùng với rau nhúng kèm quả thật khiến du khách nhớ Nha Trang mãi không quên.

Ngoài ra, quán phục vụ trà đá và trà nóng hoàn toàn miễn phí. Nếu du khách muốn uống các loại nước khác như nước cam, nước sâm thì có thể mua tại quán bên cạnh. 

  • Địa chỉ cụ thể: Số 3 đường Tăng Bạt Hổ, phường Vạn Hạnh, thành phố Nha Trang
  • Thời gian mở cửa: 6h00 đến 10h30

2.4 Bún sứa Nha Trang trên đường Yersin

Nếu sáng sớm du khách ghé qua đoạn đường giao nhau giữa Yersin và Bà Triệu, thấy một quán bún sứa Nha Trang đang rất đông khách thì chính xác là quán mà Ticotravel.vn đang nhắc tới. Thương hiệu bún sứa Yersin – Nha Trang đã không còn xa lạ với du khách khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Điểm khác biệt nổi bật của quán ăn là nước dùng có thêm cà chua, nước trong, không chút gợn dầu mỡ và có hương vị thanh nhẹ, ngọt tự nhiên. Du khách có khẩu vị mặn hơn thì có thể thêm một chút mắm ớt hoặc mắm nêm. Dù quán được đặt tại vỉa hè nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ, chủ quán vui vẻ, dễ thương. Tuy nhiên quán có không gian hẹp nên khách đông sẽ hơi chật một chút và ít nhân viên nên không kịp thời phục vụ.

  • Địa chỉ cụ thể: Số 87 đường Yersin, thành phố Nha Trang
  • Thời gian mở cửa: 7h00 đến 21h00

2.5 Quán Cô Gái – Bún sứa Nha Trang ngon nức tiếng

Quán ăn bình dân tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Thái Học cũng là một địa điểm được nhiều thực khách ghé qua. Điều này phần nhiều là bởi bún sứa ngon, phần là chị chủ quán nhiệt tình, hiếu khách. Mỗi phần bún cá có mức giá khá mềm, chỉ từ 25.000 đến 40.000 vnđ cho một tô.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Bún sứa quán Cô Gái mang vị thanh nhẹ, thuần khiết từ nước hầm cá. Bởi vậy nên du khách có thể thêm mắm để hương vị rõ ràng, đậm đà hơn. Dù mua vào đầu ngày hay cuối ngày thì rau ăn kèm luôn sạch sẽ, tươi rói.

Địa chỉ cụ thể: Số 64 đường Nguyễn Thái Học, thành phố Nha Trang

Thời gian mở cửa: từ 15h30 đến 20h30

2.6 Bún cá sứa Hàn Thuyên

Bún cá sứa Hàn Thuyên tọa lạc trên đường Hàn Thuyên, khúc gần giao với Lê Lợi và ngay cạnh vòng xuyến lớn. Đây là một quán ăn có không gian nhỏ, giá cả bình dân, phục vụ cả khách du lịch và khách địa phương. Điểm hấp dẫn nhất là không gian bên ngoài vỉa hè thoáng đãng, hứng được gió biển nên vô cùng mát.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Thưởng thức một tô bún cá sứa Nha Trang, du khách sẽ không nhận thấy mùi gia vị mà hoàn toàn những hương vị tự nhiên từ cá, rau thơm. Ngay cả vị ngọt cũng vậy, lưu lại trên đầu lưỡi một cách tự nhiên nhất.

  • Địa chỉ cụ thể: Số 24 Hàn Thuyên, thành phố Nha Trang 
  • Thời gian mở cửa: 7h00 đến 21h00

2.7 Bún sứa Nha Trang Hạnh Nhiên

Nhắc đến các quán bún sứa Nha Trang ngon thì không thể không kể đến quán Hạnh Nhiên. Quán sở hữu không gian lịch sự, rộng rãi, thích hợp cho thực khách đi theo đoàn hoặc đi cùng gia đình. Thực đơn của quán bao gồm hai món chính là bún cá lá và bún cá sứa với nhiều mức khẩu phần riêng biệt.

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Chả cá tại đây đã gây ấn tượng với phần lớn du khách bởi miếng dày, thấm hương vị đậm đà và không có quá nhiều dầu. Bên cạnh đó, quán còn có cả bao tử cá với nhiều món rau tươi đa dạng. Nhìn chung, đây là quán ăn đáng thưởng thức tại Nha Trang.

  • Địa chỉ cụ thể: Số 61 đường Trịnh Phong, Phước Tiến thuộc thành phố Nha Trang
  • Thời gian mở cửa: 6h00 đến 12h30 và 16h00 đến 20h00

3. Ăn bún sứa Nha Trang ở Sài Gòn tại địa chỉ nào? 

Đối với các tín đồ bún sứa Nha Trang hay muốn thưởng thức món ăn đặc sản này thì ngay tại Sài Gòn cũng có khá nhiều quán ăn ngon, chuẩn vị. Một cái tên rất nổi tiếng chuyên bán món ăn hấp dẫn này sẽ được Ticotravel.vn giới thiệu dưới đây: Bún chả cá sứa Nha Trang mến 

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Đây là một quán bún cá sứa Nha Trang nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 với hương vị chinh phục bất cứ vị khách khó tính nào. Sứa để dùng làm bún là loại nhỏ bằng ngón tay cái, có màu trắng đục, mình dày được ngư dân vớt tận các đảo xa. Ấn tượng hơn, sứa là mua sống từ Nha Trang chuyển lên nên đảm bảo độ tươi mới. 

Top các quán bún sứa Nha Trang ngon "hết nước chấm"

Bún cá sứa Mến có đầy đủ chả cá, sứa, thịt heo và cá ngừ. Mỗi miếng chả cá đều to, chắc ngọt cùng vị dai, vị cá, sứa thì có lẽ không phải bàn, dai giòn vừa đủ, to mập. Không chỉ vậy, rau ăn kèm sạch và nước dùng nấu từ cà chua cùng củ cải nên vị thanh thanh, đậm vị.

  • Địa chỉ: Số 711 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. 

Trên đây là top các quán bún sứa Nha Trang ngon nức tiếng với hương vị đúng chuẩn, mang đậm hơi thở biển cả mà bất cứ du khách nào ghé thăm vùng đất này đều nên thử ít nhất một lần. Chúc mọi du khách sẽ có chuyến đi thật trọn vẹn, ý nghĩa và đừng quên theo dõi Ticotravel.vn để cập nhật các thông tin du lịch mới nhất!

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *