Top 15 địa chỉ bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon nổi tiếng

Bún đậu mắm tôm Hà Nội là một món ăn hấp dẫn thu hút đa số mọi người bởi độ ngon của mắm, bún, thịt… Hòa quyện tạo thành một cực phẩm. Cùng Ticotravel.vn tìm hiểu qua nhé!

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 1

Vài nét sơ lược về bún đậu mắm tôm Hà Nội

Mảnh đất Thăng Long là nơi xuất hiện và sở hữu cách làm bún đậu mắm tôm Hà Nội. Mội món ăn đậm đà vị quê hương của người dân Hà thành, không chỉ riêng với miền Bắc mà trải dài khắp cả nước Việt. Cái tên bún đậu nghe qua sẽ cảm nhận được sự giản dị và kết hợp những thứ bún, mắm tôm, thịt, chả…một cách hài hòa mang phong cách dân dã của người dân.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 2

Bún đậu mắm tôm Hà Nội hấp dẫn và thu hút đông đảo thực khách thưởng thức không chỉ về sự dân dã, giản dị mà còn gần gũi cùng cách trang trí bắt mắt. Những mẹt bún được sắp xếp theo bố cục gọn gàng như: các lát bún, đậu phụ rán, dồi heo và các loại rau mùi, lá tía tô…Bên cạnh một bát mắm tôm gây nghiện mà làm cho mọi người đã từng thử qua sẽ nhớ hương vị của bún đậu mãi.

Top các quán bún đậu mắm tôm Hà Nội thơm ngon nhất

Mảnh đất con rồng cháu tiên ngoài nổi tiếng về bề dày lịch sử mà nét văn hóa ẩm thực cũng phát triển không kém cạnh. Bún đậu mắm tôm Hà Nội ảnh hưởng đậm đà bản sắc của người dân Bắc Bộ và được mở rộng ra khắp cả nước. Hãy cùng Ticotravel.vn điểm danh qua các quán dưới đây nhé!

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 3

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Trung Hương

Quán bún đậu mắm tôm Hà Nội, Trung Hương là một gánh hàng rong bán hơn 20 năm và nổi tiếng đến tận ngày nay đã trở thành một hàng quán với sự đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa tìm kiếm thưởng thức.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 4

Đặc biệt nhất nơi đây là mắm tôm được lấy từ nguồn gốc Thanh Hóa cho nên có mùi thơm nhẹ, hơi hồng và độ bông vừa phải với bàn tay khéo léo cùng công thức riêng của chủ quán đã tạo ra một bát nước chấm dậy mùi khó cưỡng. Bên cạnh đó, bún đậu được lấy từ làng Phú Đô và rau thơm được lấy từ làng Láng rất sạch và tươi bởi chủ rất kỹ trong quá trình chọn lựa nguồn nguyên liệu đầu vào.

Một mẹt bún với giá cả phù hợp cho mọi người cùng điểm cộng là đậu phụ không bao giờ rán (chiên) sẵn mà khi có thực khách dùng mới rán để đảm bảo chất lượng cũng như là độ nóng giòn làm hài lòng mọi người. Những miếng bún cắt vừa miệng cùng bát mắm tôm thơm ngon ăn kèm các loại rau thơm sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị độc đáo này.

  • Vị trí của quán tại: số 49 Ngõ Phất Lộc, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 07:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Mã Mây

Quán Mã Mây là một trong những quán bún đậu mắm tôm Hà Nội khá nổi tiếng và được chọn là nơi đáng thưởng thức. Nơi đây nổi tiếng về lưỡi luộc thơm và rất ngọt thịt với cách chế biến không còn mùi, chả cốm dẻo dẻo với béo và thơm hương cốm. 

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 5

Thêm vào đó là bát mắm tôm pha rất hợp khẩu vị, thêm một tí chanh vào sẽ ngon hơn đấy. Giá cả tầm trung phù hợp mọi người, quán khá đông khách vào buổi trưa cho nên nếu muốn thử thì bạn ráng chen và chịu chật xíu nhé!

  • Vị trí của quán tại: số 08 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 07:00 sáng – 18:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 15.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún gốc đa Ngõ Gạch

Quán bún đậu gốc đa Ngõ Gạch là nơi bán bún đậu mắm tôm Hà Nội thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương ghé thưởng thức. Một quán nằm ở vỉa hè nhưng không gian thoáng mát sạch sẽ cùng phục vụ nhiệt tình và chu đáo cho tất cả mọi người đến ăn.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 6

Một mẹt bún khá đa dạng và phong phú đồ ăn như: chả cốm được xem là điểm hấp dẫn bởi sự mềm, dẻo và giữ được vị ngon ngọt thơm của hạt cốm. Bát mắm tôm pha chế vừa khẩu vị, dậy mùi đặc trưng riêng biệt ăn kèm với các loại rau tía tô, rau mùi thì hết sảy. Mẹt bún khá nhiều và to cho nên bạn đừng kêu món thêm vội mà hãy ước lượng xem mình có ăn hết không nhé!

  • Vị trí của quán tại: số 04 Ngõ Gạch, phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 50.000 đồng – 110.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Đông Thái

Quán bún đậu mắm tôm Hà Nội mẹt Đông Thái là nơi thu hút nhiều người lựa chọn bởi chất lượng thơm ngon. Một mẹt bún đa dạng đồ ăn như: bún, đậu hũ rán, chả cốm, thịt chân giò và dồi…được sắp xếp và lót giấy rất sạch sẽ. 

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 7

Điểm đặc biệt là đậu hủ rất thơm và nóng giòn vì khi nào khách có nhu cầu gọi thì mới rán để tăng thêm vị giác ngon cho thực khách. Thịt luộc được chế biến theo cách riêng tẩm tiêu đen đậm đà mà vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Ngoài ra chủ quán rất vui vẻ và nhiệt tình luôn luôn niềm nở với thực khách được xem là quán bún đậu mắm tôm ngon Hà Nội.

  • Vị trí của quán tại: số 11 Đông Thái, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 11:00 trưa – 14:00 chiều.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún Cô Chinh

Nếu kể đến các địa điểm quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội thì quán bún Cô Chinh là một trong những quán đáng thử. Nằm tại vị trí Ngã Tư Sở nên khá dễ tìm thấy. Thực đơn bún đậu mắm tôm Hà Nội nơi đây chỉ có duy nhất mẹt bún thơm ngon, thịt sụn dai dai sần sật cắn vào rất ngon và đây chính là điểm thu hút đông đảo du khách của quán. Các đồ ăn khác như: đậu hũ rán vừa nóng giòn, dồi thơm ngon, thịt chân giò thái to và vừa ăn.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 8

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát. Chu đáo từ cách đặt các cây quế thơm cho bạn khử mùi sau khi dùng cùng cách nhiệt tình niềm nở với khách hàng là điểm cộng. Ngoài ra đây chính là quán bún đậu mắm tôm Hà Nội buổi tối phục vụ cứu cánh cho nhiều thực khách ăn khuya.

  • Vị trí của quán tại: số 17 Giáp Nhất, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 09:00 sáng – 22:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Giang tại Trung Tự

Nằm tọa lạc trong khu tập thể, quán bún đậu mắm tôm Hà Nội là nơi tìm kiếm khá khó khăn nhưng bù lại mẹt bún đậu phải nói là rất ngon. Dù chỉ là quán vỉa hè nhưng độ vệ sinh và sạch sẽ được ưu tiên. 

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 9

Một mẹt bún đậu bao gồm như: đậu hũ rán, lòng rán (chiên) thơm ngon khó cưỡng bởi được tẩm ướp gia vị đậm đà vừa miệng, những lát bún được sắp xếp gọn gàng và khá nhiều. Bên cạnh đó bát mắm tôm pha chế khá vừa vị, mặn mặn kèm theo chút ngọt của đường và cay với vị chua sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

  • Vị trí của quán tại: số B4, TT Trung Tự, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 06:00 sáng – 13:00 trưa.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 150.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Hải Anh

Quán Hải Anh là nơi bán bún đậu mắm tôm Hà Nội nổi tiếng và nằm ở vị trí giao nhau giữa hai con đường Thanh Nhàn và Bùi Ngọc Dương. Thực khách sẽ bị thu hút bởi sự hấp dẫn của mẹt bún đậu bao gồm nhiều đồ ăn và sắp xếp bắt mắt như: chả cốm, đậu hũ rán, thịt chân giò, dồi heo…Đặc biệt là đậu hũ rán lúc nào cũng giòn và nóng cho khách.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 10

Ngoài ra, quán còn có trà đá và nước lọc miễn phí cho thực khách. Không gian thoáng mát cùng với sự niềm nở và nhiệt tình chu đáo của nhân viên sẽ khiến bạn hài lòng khi trải nghiệm tại nơi đây!

  • Vị trí của quán tại: số 40 Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00 sáng – 14:00 chiều.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún Nghĩa Tân

Một địa điểm bán bún đậu mắm tôm Hà Nội hấp dẫn khá nhiều thực khách ngoài miền Bắc cùng sự giản dị, dân dã thân quen. Quán Nghĩa Tân sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Điểm đặc biệt thu hút của quán là bát mắm tôm được pha chế theo công thức riêng mang hương vị cuốn hút người dùng, mắm tôm pha đặc thêm ít đường cùng tí chanh hay tắc và xíu ớt tươi đánh đều tay sẽ nổi bọt trắng khá bắt mắt. 

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 11

Một mẹt bún sẽ gồm đầy đủ các topping như: lát bún, đậu hũ rán giòn, thịt chân giò, chả cốm và ăn kèm các loại rau mùi, rau thơm…Được chế biến thơm phức lan tỏa hết cả quán ăn. Ngoài ra bạn có thể gọi đồ uống để giải tỏa cơn khát như: trà đá, nước chanh và sữa bắp.

  • Vị trí của quán tại: số 104 C3, phố Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: từ 09:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 15.000 đồng – 44.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán Thành Công

Một quán bún đậu mắm tôm Hà Nội được mệnh danh là đầy đủ topping đa dạng và phong phú như: chả cốm chiên thơm ngon dẻo, dồi rán, thịt chân giò tươi và ngọt và đậu hũ rán nóng hổi, giòn giòn…Ngoài ra nổi bật bởi bát mắm tôm được pha chế vừa ăn vừa khẩu vị hòa quyện và chấm với các loại rau sẽ khiến bạn ghiền nơi đây đấy!

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 12

Phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình và luôn chào đón thực khách. Khâu vệ sinh sạch sẽ là điểm cộng cùng với được miễn phí ly trà đá mát mẻ trong khi thưởng thức mẹt bún đậu sẽ mang lại cảm tình cho quán.

  • Vị trí của quán tại: số 106 B2A Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 9:00 sáng – 15:00 chiều.
  • Giá thành dao động: từ 25.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún đậu Cây Bàng

Đến với bún đậu mắm tôm Hà Nội, quán Cây Bàng là nơi thu hút đông đảo du khách gần xa và người dân địa phương ghé thưởng thức. Một quán khá là nhộn nhịp và vui tươi người ra người vào cho dù là bất kể ngày nào thì cũng đông nghẹt khách.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 13

Một mẹt bún thơm ngon ở đây bao gồm các đồ ăn như: những lát bún sắp xếp gọn gàng, đậu hũ Mơ rán nóng hổi và giòn tan với bên trong thì mềm bên ngoài thì vỏ giòn, các loại chả cốm, thịt chân giò…Hòa quyện với nhau cùng với bát mắm tôm được để ít sa tế của quán mang lại sự độc đáo riêng biệt.

  • Vị trí của quán tại: số 129 Đại La, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: từ 09:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 35.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún lòng nướng Hoàng Cầu

Nơi đây được xem như là một trong những quán bán bún đậu mắm tôm Hà Nội có tiếng tại thủ đô. Từng là một quán nhỏ nhưng cho đến ngày nay đã mở rất nhiều chi nhánh. Không gian thoáng mát, dễ chịu với 2 tầng rộng rãi phục vụ chu đáo cho tất cả mọi người.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 14

Đặc sản nổi tiếng là mẹt bún đậu thơm phức cùng lòng nướng đã làm nên thương hiệu của quán, được xếp bắt mắt và được chọn lọc kỹ càng ở khâu chế biến. Chả cốm rán giòn, đậu hũ, thịt chân giò ngọt thịt…Cùng với bát mắm tôm sẽ khiến bụng bạn cồn cào thèm ăn. Ngoài ra quán còn có các loại đồ ăn và đồ uống khác như: chả giò, xúc xích, nước trà đá, nước ngọt…và bún giả cầy.

  • Vị trí của quán tại: số 21, ngõ 16 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 09:30 sáng – 14:00 trưa.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán cô Tuyến Hàng Cũ

Là quán bún đậu mắm tôm Hà Nội có tuổi đời cao nhất trong các quán ở Hàng Khay và được đông đảo thực khách tìm đến thưởng thức hương vị đặc trưng của quán.  Ngon nhất tại quán là những miếng đậu hũ lúc nào cũng nóng giòn bởi khi có khách hỏi thì mới rán để giữ độ nóng thơm cho khách. Mẹt bún đậu đa dạng topping nơi đây bao gồm: chả cốm, đậu rán, lát bún và thịt chân giò luộc…

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 15

Ngoài ra, quán bán thêm các loại đồ ăn đi kèm như: dồi chiên, thịt, chả cốm…luôn tươi và ngon. Những miếng thịt được thái mỏng vẫn giữ được chất lượng độ ngọt và chắc.

  • Vị trí của quán tại: số 31 ngõ 29, Hàng Khay, phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 07:00 sáng – 21:00 tối.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 200.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún Ngõ Trạm

Nằm trong danh sách quán bún đậu mắm tôm Hà Nội, quán bún Ngõ Trạm là nơi tập trung nhiều du khách gần xa và người dân địa phương ghé thưởng thức. Điểm đặc biệt khác với các quán khác là nơi đây có măng chua được ăn kèm với mẹt bún đậu đầy đủ topping như: chả cốm, bún, thịt giò luộc và đậu hũ rán…và bát mắm tôm không quá mặn hay ngọt mà rất vừa khẩu vị. 

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 16

Chủ quán khá nhiệt tình chu đáo và hướng dẫn ăn thêm rau mùi, rau thơm đi kèm để tăng thêm hương vị của món ăn. Đây là một trải nghiệm thưởng thức đáng nhớ sẽ khiến bạn hài lòng.

  • Vị trí của quán tại: số 1B – Ngõ Trạm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 08:30 sáng – 15:00 chiều.
  • Giá thành dao động: từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún đậu Cây Đa

Bún đậu mắm tôm Hà Nội, Cây Đa đã được du khách và người dân địa phương quá quen thuộc. Nơi đây phục vụ đông đảo thực khách mỗi ngày vì không gian thoáng mát, rộng rãi và khâu vệ sinh sạch sẽ. Mẹt bún đa dạng thơm ngon như: chả cốm chiên dẻo, đậu hũ rán giòn, thịt luộc và bát mắm tôm pha chế thêm tí chanh, đường sẽ khiến bạn say mê món ăn. Ngoài ra quán còn phục vụ các loại nước cùng thịt xiên nướng rất nhiệt tình và chu đáo.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 17

  • Vị trí của quán tại: số 235B Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 09:30 sáng – 20:30 tối.
  • Giá thành dao động: từ 30.000 đồng – 80.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Quán bún đậu Phan Phù Tiên

Nơi đây lúc nào cũng đông đảo thực khách ghé thưởng thức. Mẹt bún thơm ngon luôn luôn giữ nóng hổi khi mang ra cho khách. Điểm nổi bật nơi đây là lưỡi luộc và chả cua cùng bát mắm tôm pha vừa vị sẽ khiến bạn khó cưỡng lại được bạn hãy đến sớm để không chờ lâu.

Bun Dau Mam Tom Ha Noi 18

  • Vị trí của quán tại: số 34 Phan Phù Tiên, Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 11:00 trưa – 16:00 chiều.
  • Giá thành dao động: từ 50.000 đồng – 120.000 đồng/mẹt bún.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực của vùng đất thủ đô nghìn năm văn hiến nơi đây. Những quán bún đậu thơm ngon, đông đảo du khách và người dân lựa chọn được chọn lọc kỹ càng các địa điểm tốt nhất. Hy vọng rằng thông tin mà Ticotravel.vn mang lại hữu ích cho bạn!

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *