Cáp treo Phú Quốc – Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Được mệnh danh là thiên đường du lịch, Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp vốn có của miền nhiệt đới. Và khi đến với địa điểm thú vị này, một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua đó là khám phá cáp treo Phú Quốc. Mới nghe qua chắc hẳn bạn vẫn chưa hình dung được cảm giác trải nghiệm trên cáp treo đúng không nào. Hãy để Ticotravel.vn đưa bạn đến với đảo Ngọc bằng cáp treo Phú Quốc ngay nhé!

1. Cáp treo Phú Quốc là gì?

Đây là sản phẩm được tạo ra nhờ sự vận hành của tập đoàn nhà Sun group, là một trong số các tập đoàn lớn, có sức ảnh hưởng bằng việc kinh doanh nhiều loại ngành nghề hiện đại. Sun World Nature Park là hệ thống công viên thuộc tập đoàn này, tọa lạc tại đảo Hòn Thơm, Kiên Giang. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Sau 3 năm chính thức khởi công, từ năm 2015 đến ngày 4/2/2018 cáp treo chính thức được ra mắt và đưa vào vận hành. Với điểm đặc trưng là chiều dài lên tới 8km, cáp treo Phú Quốc đã được biết đến nhiều hơn nhờ chiều dài kỷ lục của mình khi Guiness Thế giới công nhận. 

Một điểm mà khách du lịch không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đảo Ngọc đó là trải nghiệm cáp treo Phú Quốc vì hành trình được ngồi trên cáp treo sẽ thu vào tầm mắt bạn một Phú Quốc đẹp đến ngỡ ngàng. Từ trên cao vẻ đẹp ấy càng khiến chúng ta như được chìm đắm trong không gian bao la và ngắm nhìn hòn đảo ấy. 

2. Cáp treo Phú Quốc ở đâu? 

Cáp treo hòn thơm Phú Quốc nằm trên quần đảo An Thới, đi về hướng đảo Phú Quốc 3km. Đây là nơi tập trung đông khách du lịch ghé qua vì thế có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, homestay, villa được xây dựng tại thị trấn Dương Đông. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

3. Cách đến cáp treo

Khoảng thời gian đầu đi vào sử dụng, phương tiện được tập đoàn đưa tới cho du khách là dịch vụ xe bus với tiện ích di chuyển từ thị trấn An Thới đến ga sau đó tới cáp treo. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, tập đoàn Sun Group tạm dừng việc điều hành hệ thống xe bus. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Sau đây là một số cách di chuyển đến cáp treo Phú QuốcTicotravel.vn tìm hiểu và sưu tầm được. 

  • Cách 1: Thị trấn Dương Đông cách ga An Thới 25km vì thế bạn nên lựa chọn taxi để di chuyển và sẽ mất khoảng 25 – 30 phút di chuyển nếu giao thông thuận lợi. 
  • Cách 2: Một điều có lợi khi đi du lịch là bạn hãy đi cùng nhóm bạn thì việc ăn ở và di chuyển sẽ thoải mái hơn. Thuê xe du lịch để di chuyển là giải pháp tối ưu nếu nhóm bạn đi từ 5 người trở lên. Giá cả sẽ không đáng kể và thời gian di chuyển cũng chỉ mất đến 30 phút đến ga An Thới. 

4. Vé cáp treo Phú Quốc có đắt không?

Chắc chắn đây là câu hỏi mà không chỉ tôi, bạn đọc và rất nhiều người chưa được trải nghiệm cáp treo Phú Quốc đều thắc mắc. Để tìm câu trả lời về giá cả của vé cáp treo hòn thơm phú quốc thì trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm thế nào để sở hữu vé cáp treo nhé. 

4.1. Cách để mua vé cáp treo

Chúng ta có thể hiểu đơn giản như việc mua vé tàu, vé máy bay. Thông thường sẽ đến trực tiếp tại quầy để mua. Như vé cáp treo Phú Quốc bạn có thể đến mua trực tiếp tại ga khi đến Phú quốc hoặc thông qua các đại lý bán vé để mua và nhờ họ đưa đến địa điểm nghỉ ngơi của bạn. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Với các bạn trẻ hiện nay thường sử dụng hình thức booking trước để đặt được vé sau đó sẽ thanh toán và lấy vé tại quầy của ga. Với hình thức này bạn sẽ mất khoảng thời gian lâu hơn một chút, tuy nhiên ưu đãi nhận lại thì không đùa được đâu đấy. 

4.2. Giá vé là bao nhiêu?

Tương ứng với các loại nhu cầu khác nhau của du khách mà nhà tổ chức đưa ra các mức giá khác nhau để bạn lựa chọn trải nghiệm. Vé cáp treo Phú Quốc chia làm 3 loại, vé thường, vé cáp treo buffet và vé kết hợp cáp treo và tham quan buffet. 

  • Vé cáp treo thường là vé dành cho cả người lớn và trẻ em cao trên 1m4 với giá là 400.000 VNĐ/người. Đối với trẻ em từ 1m đến dưới 1m4 sẽ là 300.000 VNĐ/người. Còn lại từ 1m trở xuống là miễn phí vé cáp treo. 
  • Vé cáp treo buffet có vẻ sẽ phù hợp với túi tiền của bạn hơn khi chỉ với 250.000 VNĐ/người cho người lớn và trẻ em cao trên 1m4 và 125.000 VNĐ/người cho trẻ dưới 1m4. 
  • Vé cáp treo và tham quan buffet giá 600.000 VNĐ/người với người lớn và trẻ em trên 1m4 và dưới 1m4 là 400.000 VNĐ/người. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Các loại vé với giá chênh lệch nhau không quá cao, tuy nhiên để có trải nghiệm tốt nhất về cáp treo Phú Quốc bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về giá vé và loại vé để không mua nhầm loại vé không ưng ý nhé. 

5. Cáp treo Phú Quốc và hành trình khám phá đảo Ngọc

Một kiến thức mà bạn nên trang bị trước khi trải nghiệm cáp treo Phú Quốc đó chính là hành trình của cáp treo. Bỏ túi ngay những địa điểm tuyệt vời sau đây mà cáp treo ghé thăm để sở hữu cho mình những góc chụp hình sống ảo đẹp nhất. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

5.1. Các địa điểm cáp treo Phú Quốc di chuyển 

Nằm tại thị trấn An Thới, Ga An Thới là vị trí xuất phát đầu tiên của du khách khi đi cáp treo qua hòn thơm-phú quốc-kiên giang. Địa chỉ tại số 264 Nguyễn Văn Cừ tới ga Hòn Thơm và chiều về sẽ ngược lại đưa chúng ta trở về ga An Thới. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Toàn bộ hành trình của cáp treo Phú Quốc sẽ được du khách ngắm nhìn từ trên cao, từ đảo Phú Quốc tới Hòn Dừa, ghé thăm Hòn Rỏi sau đó cập bến tại Hòn Thơm của quần đảo An Thới. Hành trình trải nghiệm này sẽ khiến du khách phải choáng ngợp với sự bình yên mà tràn đầy sức sống của thiên nhiên Phú Quốc hùng vĩ. Nổi bật giữa một trời xanh thẳm ấy là làn nước trong xanh đến lạ, từ trên cao nhìn xuống tưởng chừng có thể thấy cả dàn cát đang xô vào nhau. 

5.2. Giờ nào có thể đi cáp treo

Thông thường, thời gian di chuyển của một chuyến sẽ mất khoảng 15 phút cho 1 chiều và 30 phút đi 2 chiều. Với vận tốc là 8m/s sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm êm ái khi ngồi trên cáp treo Phú Quốc, đặc biệt nếu bạn sợ độ cao một chút thì vận tốc di chuyển này sẽ xua đi nỗi sợ của bạn. 

Một điều mà bạn cần chú ý đó là cáp treo chỉ hoạt động ban ngày, tức là các chiều hoạt động chỉ di chuyển ban ngày bởi một phần điểm đến Hòn Thơm vẫn chưa phát triển hệ thống nghỉ dưỡng và còn khá hoang sơ. 

Để tránh trường hợp bị lỡ mất chuyến cáp treo thì hãy lấy giấy bút ghi lại khung giờ hoạt động của cáp treo Phú Quốc: 9h00 – 9h15, 11h30 – 11h45, 15h00  – 15h15, 16h45 – 17h00, 17h45 – 18h00. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

6. Cáp treo Phú Quốc và những điều bạn chưa biết

Được công nhận là cáp treo dài nhất thế giới, có thể bạn chưa biết cáp treo Phú Quốc vượt biển với chiều dài là 7899,9m, độ dài gần 8km cho một công trình tuyệt vời. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Với thiết kế hiện đại mang chuẩn đường lối quốc tế, tập đoàn Sun Group đã thành công với hệ thống cáp treo khi sử dụng cáp treo 3 dây chắc chắn khi sử dụng. Với thiết kế 6 trục tháp cứng cáp cao tới 174m so với mặt nước thì số cabin sử dụng cho hệ thống có thể khiến bạn choáng ngợp đấy. 

Cáp treo Phú Quốc trải dài qua 4 hòn đảo xinh đẹp vì thế có tới 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa lên tới 30 người. Chính vì hiểu rõ nhu cầu của du khách nên số cabin này có thể sẵn sàng phục vụ liên tục mà không cần chờ đợi quá lâu để được trải nghiệm cáp treo. 

Điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến cáp treo là 2 địa điểm đến và đi, 2 nhà ga với thiết kế tuyệt vời mang một bầu trời châu Âu ngay tại Phú Quốc. 

  • Ga An Thới là điểm đầu xuất phát với đấu trường La Mã toát lên nét cổ kính, tạo nên một điểm chụp hình sống ảo như châu Âu khiến du khách đều muốn nán lại để chụp những bức hình thật đẹp khi đến đây. 
  • Điểm về Ga Hòn Thơm lại mang nhiều nét hoang sơ, chấm phá của Việt xưa bởi những chiếc đèn được làm bằng lưới, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo mà lạ mắt. 

7. Một vài điểm nghỉ chân khi đến cáp treo Phú Quốc

Như bạn cũng đã biết, hiện nay tại các điểm du lịch có rất nhiều khu resort, nghỉ dưỡng khác nhau và đi cáp treo phú quốc cũng không ngoại lệ. Nhưng để có một chuyến đi trọn vẹn thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ về các địa điểm ấy. Cùng Ticotravel.vn điểm mặt 3 chốn dừng chân tuyệt vời khi tham quan cáp treo Phú Quốc nhé. 

7.1. JW Marriott Phu Quoc 

Được xem là thiên đường nghỉ dưỡng của Phú Quốc, JW Marriott Phú Quốc nằm ở vị trí đắc địa gần cáp treo nhất, chỉ mất không chừng 10 phút để di chuyển trong bán kính 2 – 3km. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Tên gọi JW Marriott như toát lên nét hiện đại mang hơi hướng châu Âu của khách sạn, kết hợp với biển xanh, mây trắng, cát vàng Phú Quốc tạo nên một bức tranh thơ mộng mà cổ điển. Chính điều này đã thu hút du khách đến với nơi đây cùng những bức ảnh sống ảo nghìn like. 

Địa chỉ: Bãi Khem, Thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Số điện thoại: 098 247 9999

7.2. Khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vị trí cách cáp treo Phú Quốc chỉ 2 -3 km, khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi tập đoàn Accor. Chính vì thế nó mang trong mình sự yên bình của bầu trời Âu ngay tại Phú Quốc, một nét đẹp cổ điển và hiện đại. 

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Địa chỉ: Bãi Khem, Thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Số điện thoại: 094 333 3333

7.3. Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc

Nằm cách cáp treo Phú Quốc không quá xa, khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Rosewood, đây là thương hiệu nổi tiếng về khách sạn, chính vì thế địa điểm này rất phù hợp để bạn chọn nghỉ chân.

Cáp treo Phú Quốc - Hành trình khám phá Đảo Ngọc đáng nhớ

Địa chỉ: Bãi Khem, Thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Số điện thoại: 025 7777 7777

Vừa rồi Ticotravel.vn đã đưa bạn dạo quanh 1 vòng Phú Quốc để trải nghiệm và hiểu biết rõ hơn về cáp treo Phú Quốc. Hy vọng rằng trong tương lai bạn sẽ có chuyến hành trình đáng nhớ tại đây. 

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *