Khám phá Swing Sapa – thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Sapa những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn. Nổi bật nhất là điểm đến Swing Sapa – được cho là thiên đường sống ảo với những góc check in cực đẹp và sang chảnh. Nếu có dịp tới Sapa du lịch bạn hãy đến khám phá nhé. Sau đây, Ticotravel.vn sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khám phá mới nhất.

1. Giới thiệu đôi nét về Swing Sapa

Chỉ mới đưa vào kinh doanh hoạt động, phát triển du lịch từ năm 2020, Swing Sapa đã trở thành điểm đến cực thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Đây được ví như thiên đường sống ảo tại Bali hay Đà Lạt thu nhỏ ở thành phố sương mù. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Nơi đây là một quần thể du lịch đa dạng với nhiều hình thức như khu nghỉ dưỡng homestay, quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Địa chỉ này đã nhận được sự yêu thích và đón nhận của giới trẻ khi có dịp tới Sapa.

Tại đây được bố trí và sắp xếp những tiểu cảnh khác nhau như cây thông cô đơn, cầu kính, tượng nàng H’Biang và chàng K’Lang, bản Cát Cát,…Vì thế những ai đam mê chụp ảnh sống ảo thì sẽ thỏa thích check in với những bức hình triệu view. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Swing Sapa nổi tiếng là nơi có view đẹp tuyệt vời, có thể nhìn thấy được hệ thống sinh thái vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cùng những dãy núi hùng vĩ và trùng điệp ẩn hiện trong màn sương mù ảo diệu. Vì thế, với một mức giá rẻ là bạn có cơ hội ngắm cảnh và khám phá điểm đến hấp dẫn này. 

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển đến Swing Sapa 

2.1. Địa chỉ chi tiết

Swing Sapa ở đâu? Điểm đến này tọa lạc ở một vị trí hết sức lý tưởng ở đại ngàn Tây Bắc, cụ thể ở số 87 Nguyễn Chí Thanh, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Chỉ cách trung tâm Lào Cai 40km nên quá trình di chuyển cũng không gây nhiều khó khăn. 

2.2. Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến điểm du lịch

Nếu bạn là du khách ở các tỉnh miền Trung hay miền Nam thì muốn tới Sapa khám phá thì cần phải đi máy bay đến Hà Nội. Sau đó, sử dụng các phương tiện như xe máy, xe khách, tàu hỏa, xe Limousine để di chuyển:

  • Xe khách: Các nhà xe như xe Hải Vân, xe Queen Cafe hay xe Ngân Hà đều là các nhà xe di chuyển mỗi ngày từ Hà Nội lên Sapa và ngược lại. Thường thì sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm hay bến xe Nước Ngầm với thời gian trung bình là 8 – 9 tiếng. Vé xe khách giường nằm sẽ dao động khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Đi xe khách sẽ an toàn và tiết kiệm hơn cho du khách.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

  • Tàu hỏa: Với quãng đường xa từ Hà Nội lên Sapa thì bạn có thể chọn tàu hỏa. Các chuyến tàu khởi hành từ khoảng 9h tối hàng ngày, tổng thời gian di chuyển là 8 tiếng. Giá vé tàu hỏa sẽ tùy vào hạng ghế mà bạn chọn nên sẽ có mức giá khác nhau. Khi đến ga Lào Cai, bạn có thể đặt taxi hay thuê xe máy để di chuyển đến điểm du lịch Swing Sapa. 
  • Xe máy: Đi xe máy cũng là trải nghiệm khá hay ho mà bạn nên một lần thử thách. Cung đường đi Sapa rất đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn có thể tham khảo 2 cung đường di chuyển sau đây:

Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa

Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

3. Giá vé Swing Sapa tham khảo

Để có thể vào khám phá và tham quan, du khách cần phải mua vé Swing Sapa. Bạn có thể tham khảo các combo để có mức rẻ hơn: 

  • Combo 1: Tham quan checkin + nước suối (1 chai) giá là 80.000 vnđ/người.
  • Combo 2: Tham quan checkin + thức uống tự chọn (1 loại đồ uống) giá sẽ là 100.000 vnd/người.
  • Combo 3: Tham quan checkin + thức uống tự chọn (1 loại đồ uống) giá sẽ là 120.000 vnđ/người. 

Những combo Swing Sapa giá vé trên đây thường được du khách lựa chọn để tiết kiệm thêm chi phí. Trong quá trình mua vé, bạn sẽ được nhân viên tại đây phục vụ và hỗ trợ một cách chu đáo và tận tình nhất. Bên cạnh đó, để phục vụ du khách, điểm đến này còn cung cấp thêm các dịch vụ khác với mức giá phải chăng như thuê đồ, chụp ảnh cùng lạc đà, cà phê,…

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

4. Những hoạt động trải nghiệm thú vị

Bạn đang thắc mắc và băn khoăn không biết tại điểm du lịch Swing Sapa có gì chơi mà lại cuốn hút như vậy. Hãy cùng Ticotravel.vn tìm hiểu nhé:

4.1. Chiêm ngưỡng bức tượng đôi nhân tình 

Tại khu tổ hợp du lịch, du khách lần đầu đặt chân đến đây có thể bị ấn tượng bởi bức tượng đôi tình nhân khổng lồ và lộng lẫy. Đây là điểm check in mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Swing Sapa

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Bức tượng đôi lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc của Swing Bali, thiết kế hài hòa với thiên nhiên mây trời, khi đứng ở đây check in bạn có thể nhìn thấy cảnh núi non lãng mạn, hùng vĩ, bị màn sương mù che phủ, tạo nên một background sống ảo cực chất dành cho bạn. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Những cặp đôi yêu nhau nhất định phải đến đây để ngắm cảnh, cùng chụp với nhau các bức ảnh đôi để làm kỷ niệm cho chuyến tham quan đầy lãng mạn. Vì cấu trúc bức tượng khá to, đồ sộ và vững chãi nên khi chụp ảnh cũng có thể khắc họa rõ nét từng chi tiết mà không lo ảnh bị mờ. 

4.2. Săn mây tại Swing Sapa

Với lợi thế nằm ở một vị trí tương đối cao, nên du khách có thể trải nghiệm săn mây cùng với bạn bè. Được biết đến là thị trấn sương mù của Tây Bắc, hầu hết mọi thời điểm trong năm đều có làn sương mù hay mây trắng bao phủ. Bạn đến Swing Sapa có thể tự mình chiêm ngưỡng cảnh dãy núi, thung lũng trùng điệp bị những đám mây trắng tinh che phủ. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Bạn sẽ cảm giác như mình chạm được đến bầu trời. Du khách nhất định sẽ thấy thích thú và ấn tượng khi chứng kiến khung cảnh đẹp kiêu sa, nên thơ và yên bình trong tâm hồn. 

4.3. Bàn tay khổng lồ

Khám phá Swing Sapa bạn đừng quên tới khu vực Bàn tay khổng lồ nhé. Chính bàn tay này đã tạo điểm nhấn góp phần làm cho điểm du lịch càng nên ấn tượng. Hiện nay, bàn tay này đang được hoàn thiện từng này, nhất định sẽ là không gian sống ảo cực đẹp. Nơi đây có vị trí cao, những ngày có sương mù, đôi bàn tay ẩn hiện lấp ló những vẫn khiến cho mắt ta hình dung được dáng vé.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Lòng bàn tay thiết kế khá chắc và vững, nên nếu mong muốn có bức hình cực chất thì bạn có thể leo lên ngồi tạo dáng. Với background sống ảo có 1 không 2, sẽ cho bạn những bức hình đẹp nhất. Bạn hãy mua vé Swing Sapa để vào đây trải nghiệm nhé.

4.4. Xích đu vô cực

Một điểm check in ngày trong khu du lịch Swing Sapa mà bạn không được bỏ qua đó chính là xích đu vô cực. Chiếc xích đu được thiết kế bằng gỗ kết hợp với 2 dây thừng to nên khá an toàn nên bạn yên tâm nhé. Ngồi trên xích đu như có cảm giác được quay trở về những năm tháng tuổi thơ rực rỡ. Bạn vừa đu, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Xích đu được đặt ở một vị trí khoảng rộng lớn, nên quý khách có thể cảm nhận được như mình đang ngồi ở giữa không trung, trên là bầu trời cao, xa xa là núi rừng, bên dưới là thung lũng vực thẳm nên bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên. 

4.5. Ngắm cảnh và uống cà phê 

Nổi tiếng là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thị trấn Sapa trong những năm gần đầy, Swing Sapa tuy chưa được hoàn thiện nhưng về cơ bản thì mọi thứ đã được bố trí một cách hợp lý và đầy tính nghệ thuật. Khi bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thị trấn chìm trong sương mù, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bình yên và lãng mạn của núi rừng Tây Bắc để thư thái hơn.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

 Một nơi có vị trí và view đẹp lý tưởng, rất thích hợp để thưởng ngoạn, săn mây và ngắm sao trời là quán cà phê Swing Sapa. Với tiết trời se se lạnh cùng những làn gió êm nhẹ thổi vào, bạn nhâm nhi một ly cà phê ấm nóng thơm phưng phức và lặng lẽ chứng kiến vẻ đẹp xinh tươi của tạo hóa thiên nhiên. Một cảm giác nhẹ nhàng trỗi dậy trong trái tim của bạn. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Quán cà phê tại đây có không gian thoáng, nhiều chỗ ngồi. Bên cạnh phục vụ cà phê thì bạn cũng có thể gọi các thức uống có mùi hương tỏa ra để thưởng thức. Với một mức giá phải chăng, bạn và người yêu có thể ngồi ngắm cảnh và uống cà phê cả ngày.

5. Những lưu ý khi tham quan Swing Sapa

5.1. Lưu ý khi tham quan và chụp ảnh

  • Tại điểm du lịch có rất nhiều góc check in cực đẹp nên muốn thỏa thích chụp ảnh thì bạn hãy sạc đầy pin, đem theo pin dự phòng và nên có gậy tự sướng đi kèm.
  • Swing Sapa mở cửa từ 7h sáng đến 18h chiều, nên bạn có thể tới vào bất kỳ thời điểm nào để ngắm cảnh, đừng quên check in dưới ánh hoàng hôn lãng mạn nhé.
  • Bạn đi tham quan cùng nhóm bạn thì nên tổ chức dã ngoại ăn uống nhẹ để có những giây phút vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, sau khi kết thúc thì phải thu dọn hết rác, không được vứt lung tung. 
  • Muốn có ảnh đẹp để đời, bạn nên đi cùng người bạn có tâm và có kinh nghiệm chụp ảnh.
  • Thời điểm lý tưởng để có một bộ sưu tập ảnh khi du lịch tại Swing Sapa đó là vào ngày tiết trời đẹp, nắng nhẹ và không có mưa. Bạn nên đến vào sáng sớm hoặc hoàng hôn để bắt những khoảnh khắc xinh đẹp nhất. Vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau, tại đây có rất nhiều mây nên nếu thuận tiện thì bạn cũng có thể tới nhé.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

5.2. Mặc trang phục gì để sống ảo

Để nổi bật và có hình đẹp, bạn nên chọn những trang phục có gam màu tươi sáng. Đẹp nhất vẫn là những chiếc váy dài bồng bềnh dễ dàng pose dáng. Bạn có thể chuẩn bị trước trang phục ở nhà, hoặc lên Swing Sapa để thuê một bộ phù hợp.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

6. Các địa điểm du lịch khác gần với Swing Sapa

6.1. Cổng trời Sapa

Một điểm du lịch hấp dẫn gần với Swing Sapa đó là Cổng trời Sapa. Cổng trời này tọa lạc ở trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong 4 đỉnh đèo đèo đẹp nhất Tây Bắc. Hành trình để đi tới Cổng trời không phải là điều dễ dàng, phải đi hàng chục cây số qua những đoạn đường quanh co, uốn khúc, một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Khi đến Cổng trời, những khó khăn và thử thách tự dưng tan biến, chỉ còn lại một tâm hồn đẹp để ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng. Hai cánh cửa giống như ngăn cách thế giới hiện thực và thế giới tiên cảnh. 

Bạn đứng ở đây, có thể phóng tầm mắt để ngắm dãy Hoàng Liên Sơn trập trùng, đỉnh Fansipan hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ uốn lượn và những thung lũng hoa xinh đẹp. Toàn cảnh Sapa dường như thu trọn vào tầm mắt của bạn. Nếu muốn cảnh đẹp nhất thì bạn nên tới vào sáng sớm hoặc hoàng hôn để check in. Hơn nữa, tầm tháng 11 đến tháng 3, Sapa có rất nhiều mây bao phủ nên rất lý tưởng cho bạn trải nghiệm săn mây. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Địa chỉ: đỉnh đèo Ô Quy Hồ, thị trấn Sapa, Lào Cai.

6.2. Thung lũng Mường Hoa

Được biết đến là điểm đến nổi tiếng gần Swing Sapa, Thung lũng Mường Hoa gây ấn tượng với nét đẹp yên bình. Thung lũng này có diện tích rộng rãi, bạn có thể tới vào mùa lúa xanh mượt hoặc mùa lúa chín vàng óng ả. Khung cảnh nên thơ, lãng mạn hiện lên trước mắt của bạn. Những thửa ruộng bậc thang từ cao đến thấp trải dài khiến ai ai cũng đều mê thích. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Bên cạnh đó, tại đây có dòng sông mang tên Suối Hoa chảy từ trên núi xuống, dòng nước len lỏi qua từng thửa ruộng. Bãi đá cổ nằm trọn ngay ở thung lũng là địa điểm check in nổi tiếng, chứa hàng trăm tảng đá to nhỏ lớn nhau được tìm thấy hơn 100 triệu năm trước. 

Ngoài ra, cuộc sống của những người ở nơi thung lũng vô cùng vui vẻ, thanh bình. Họ có nền văn hóa đa dạng, phong tục tập quán mới lạ và ẩm thực đặc sản ngon. 

Địa chỉ: xã Mường Hoa, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai.

6.3. Thung lũng Hoa hồng

Những cặp đôi cũng có thể đi tới Thung lũng Hoa hồng cực lãng mạn để check in. Với quy mô rộng lớn, thung lũng này có nhiều loại được nhập từ các quốc gia trên thế giới với đủ hoa mơ, hoa hồng, hoa đào, hoa cúc,…Tầm tháng 3 đến tháng 10, tại đây các loài hoa thi nhau khoe sắc, đua nở, lan tỏa hương thơm ngào ngạt đem lại sự dễ chịu và thoải mái. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Địa chỉ: xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa

7. Một số khách sạn và Resort gần điểm du lịch

7.1. Eden Boutique Hotel Sapa

Du lịch tại Swing Sapa, bạn có thể tới nghỉ dưỡng ở Eden Boutique Hotel Sapa. Nơi đây có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế không khác gì một tòa lâu đài tráng lệ. Với phong cách đậm nét Tây Âu hiện đại, sử dụng tông màu lạnh làm chủ đạo nên vô cùng trang nhã và gần gũi. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Eden Boutique Hotel Sapa có 25 phòng nghỉ gồm Phòng Gia Đình Premier Deluxe, Phòng Suite Junior,  Phòng Deluxe Family, Phòng Deluxe Giường đôi. Mỗi phòng đều được sắm sửa rất nhiều đồ dùng, view phòng nghỉ hướng núi rừng. Tại khách sạn còn có nhà hàng sang trọng chuyên phục vụ món châu Á và châu Âu để phục vụ du khách.

  • Địa chỉ: 3B, phố Thác Bạc, thị trấn Sapa, Lào Cai.
  • Số điện thoại: 0943 333 333

7.2. Amazing Hotel Sapa

Nằm trong top khách sạn có địa chỉ gần với Swing Sapa thì không thể không nhắc đến Amazing Hotel Sapa. Khách sạn này đạt chuẩn 4 sao đẳng cấp, phòng nghỉ có view hướng núi Hoàng Liên Sơn và thung lũng rộng lớn, có sự đầu tư thiết kế và trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Hiện tại, khách sạn Amazing có tất cả 82 phòng nghỉ hiện đại, nhiều tiện nghi. Để phù hợp với nhu cầu của từng du khách, khách sạn cung cấp nhiều hạng phòng như Superior City View, Junior Suite With Mountain View, Deluxe Family. Du khách hãy tham khảo và chọn một phòng vừa ý nhé.

  • Địa chỉ: Đường Đồng Lợi, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Số điện thoại: 025 7777 7777

7.3. Praha Hotel Sapa 

Khách sạn Praha Hotel Sapa là điểm nghỉ dưỡng gần Swing Sapa mà khách hàng có những đánh giá tích cực. Khách sạn 3 sao này nằm giữa trung tâm thị trấn Sapa nên quá trình di chuyển tham quan các địa điểm cũng trở nên rất thuận lợi. Khách sạn mang phong cách thiết kế châu Âu sang trọng với gam màu sáng làm điểm nhấn nên vô cùng nổi bật. Bao quanh là rừng bây đại ngàn bát ngát nên không gian luôn mát mẻ và trong lành. 

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Praha Hotel Sapa cao 5 tầng với 27 phòng nghỉ dưỡng đa dạng và nội thất tinh tế. Khách sạn cũng có nhà hàng ẩm thực, sky bar và quán cà phê để phục vụ du khách. 

  • Địa chỉ: số 85, đường Violet, thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Số điện thoại: 0943 333 333

8. Các hình ảnh check in đẹp nhất

Swing Sapa – điểm check in không khác gì ở Đà Lạt đã trở nên thu hút du khách. Bạn hãy một lần đến để ngắm cảnh và chụp ảnh ở thiên đường tiên cảnh nhé. Dưới đây là vài hình ảnh đẹp dành cho du khách:

Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc Khám phá Swing Sapa - thiên đường check in sống ảo ở giữa đại ngàn Tây Bắc

Bài viết trên đây Ticotravel.vn đã giới thiệu cho bạn những kinh nghiệm khám phá Swing Sapa. Trong dịp hè này hãy cùng người yêu đến đây trải nghiệm nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *