Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Sau khi đến Nha Trang du lịch du khách sẽ có một điều băn khoăn rằng là tại đây có gì có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè đúng không? Vậy bài viết này là để dành cho bạn. Hãy cùng Ticotravel.vn đến với những thông tin về món Chả cá Nha Trang mà du khách nhất định phải mua về làm quà cho gia đình , bạn bè và người thân nhé

1.Giới thiệu đôi nét về chả cá Nha Trang

Bên cạnh mực một nắng, bánh xoài, tổ yến … thì chả cá Nha Trang cũng là một đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp ghé chơi Nha Trang, món ăn này thực sự là tinh hoa trong nền ẩm thực Việt Nam.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Chả cá thì địa phương miền biển nào cũng có nhưng ở Nha Trang món ăn này lại có một sức hút đến lạ thường, để khi nhắc đến món chả cá là người ta sẽ nhớ ngay đến chả cá Nha Trang.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Miếng Chả cá mang hương vị thơm ngon độc đáo khác biệt hẳn với những loại chả cá sông thông thường, vị ngọt dịu cùng độ mềm dai vừa phải chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của du khách khi thưởng thức.

2. Vì sao chả cá Nha Trang lại được đánh giá là ngon nhất? 

Làm chả cá Nha Trang cũng không phải là khó, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được những loại nguyên liệu thơm ngon nhất.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Cá thì có rất nhiều loại thế nhưng không phải loại nào cũng có thể làm nguyên liệu chế biến món chả cá được, nên để có được hương vị thơm ngon nhất thì khâu chọn lựa nguyên liệu lại càng quan trọng và loại cá phổ biến nhất để chọn làm chả cá đó chính là cá thu.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Để có món chả cá Nha Trang bạn phải lựa chọn được những con cá tươi ngon, hãy chú ý đến hình dáng và độ săn chắc của cá để có món chả cá hoàn hảo nhất nhé. Những nguyên liệu kèm theo là giò sống, hành lá, hành tỏi và các loại gia vị, dưới đây là các bước chế biến

2.1.Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn cần loại bỏ hết phần ruột cá và lọc sạch vẩy cá, tiếp đến hay sử dụng rượu trắng hoặc dấm loãng để loại bỏ mùi tanh của cá.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Ngâm cá trong hỗn hợp rượu trắng hoặc dấm loãng trong khoảng 2 phút sau đó vớt ra rửa sạch để ráo. Cuối cùng bạn hãy lấy dạo tách riêng phần thịt và xương cá ra hãy chắc chắn rằng phần thịt và xương cá không lẫn vào nhau nhé.

Còn một số cách bạn có thể dùng để khử mùi tanh của cá như: Ngâm cá trong nước vô gạo hay dung dịch muối pha loãng chừng khoảng 10-15 phút, bạn cũng có thể sử dụng các loại hương liệu để khử mùi tanh của cá.

Một mẹo nhỏ để bạn có thể lọc phần xương với thịt cá một cách dễ dàng hơn đó là khi kéo xương cá bạn hãy kéo dứt khoát không dùng quá ít lực điều này sẽ khiến xương cá hạn chế bám vào thịt cá hơn hoặc là dùng thìa nào phần thịt cá còn bám trên phần xương cá.

2.2.Trộn nguyên liệu

Sau khi đã ướp ngăn đá 1 tiếng thì bạn hãy lấy ra trộn với rau và thịt cá đã lọc trước đó, trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo lại lại thì thêm các loại gia vị như muối, hạt nêm, mì chính tùy theo khẩu vị mặn nhạt.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Tiếp đến cho thêm hành lá và tỏi đã được phi thơm rồi tiếp tục trộn hỗn hợp nguyên liệu. Khi thấy hỗn hợp đã đều thì tạo hành rồi đến với bước tiếp theo.

Nếu muốn món chả cá được đều vị hơn thì khi trộn bạn hãy cho từng chút gia vị vào một xong trộn và cứ thế áng chừng lượng gia vị theo khẩu phần ăn. Nếu muốn chả cá có độ dai hơn nữa thì hãy ướp lạnh trong ngăn mát xong mới đem đi trộn nhé.

2.3.Chiên chả cá

Đun nóng chảo sau đó đổ ngập dầu đợi dầu sôi từ từ thả những miếng chả đã được tạo hình từ trước vào, ban đầu hãy để lửa lớn để chả có thể vàng đều hai mặt xong sau đó giảm lửa để chả có thể chín bên trong đầu thời là không làm chả bị cháy khét nhé.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Nên nhớ để dầu ngập mặt chả cá nhé điều này sẽ khiến chả cá được vàng đều hơn giúp bạn không phải lật miếng chả nhiều lần tránh, đồng thời chú ý lửa để chả có có thể được vàng chín tới.

2.4.Kiểm tra thành phẩm

Chả cá Nha Trang đạt tiêu chuẩn sẽ có mòng vàng óng và có độ mềm dẻo nhất định, mùi thơm đặc trưng của hành lá cùng tỏi phi cùng thịt cá chắc chắn bạn sẽ khó lòng nào cưỡng lại độ hấp dẫn của món ăn này.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

3.Một số địa chỉ chả cá Nha Trang nhất định phải thử một lần

Chả cá Nha Trang là một món ăn vô cùng phổ biến hiện nay nên không ít địa chỉ kinh doanh mặt hàng này thế nhưng không phải địa chỉ nào cũng đem đến những sản phẩm chất lượng. Dưới đây sẽ là một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể ghé thăm để mua và thưởng thức món đặc sản này nhé.

3.1 Chả cá Nha Trang Hòa Sương

  • Địa chỉ: 81 Phan Bội Châu, Xuân Huân, Nha Trang

Đây là một địa chỉ không còn quá xa lạ gì với những người dân Nha Trang và những du khách đã từng đến du lịch, chả cá Nha Trang tại đây được đánh giá rất cao về nguyên liệu cũng như độ tươi ngon.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

3.2 Chả cá Nha Trang Thuận

  • Địa chỉ: 5 Thái Nguyên, Nha Trang

Mở bán từ những năm 2005 với quãng thời gian kinh doanh dài như vậy nên du khách không cần phải lo về chất lượng chả cá Nha Trang của địa chỉ này. Khi có dịp du lịch tại Nha Trang thì hãy nhớ ghé thăm địa chỉ này để mua quà về cho người thân nhé.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

3.3 Chả cá Nha Trang Vạn Giã

  • Địa chỉ: 4 Đường Lê Đại Hành, Phước Tiến, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Nếu chả cá là món ăn yêu thích của bạn thì không thể bỏ qua quán Chả cá Nha Trang Vạn Giã. Những miếng chả cá được làm từ nguyên liệu tươi ngon, những miếng cá to được lựa chọn cẩn thận với phần thịt chắc, đều đảm bảo độ dai và thơm của những miếng chả cá.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

4. Các món ngon được chế biến từ chả cá Nha Trang

Không chỉ có thể thưởng thức trực tiếp hay là ăn cùng cơm nóng thì chả cá Nha Trang có thể chế biến cùng rất nhiều món ăn khác và cũng đem lại những hương vị rất tuyệt vời. 

Vậy để trả lời cho câu hỏi chả cá Nha Trang làm món gì ngon?. Dưới đây sẽ gợi ý của Ticotravel.vn về một số món ăn được chế biến cùng với chả cả mà bạn có thể chế biến và thưởng thức.

4.1.Bún chả cá Nha Trang 

Một món ăn không còn quá xa lạ nhưng độ hấp dẫn của nó thì miễn bàn, những sợi bún trắng cùng nước dùng thơm ngon kèm theo sắc xanh của rau sống ăn kèm tạo nên một hương vị thơm ngon, đặc biệt có thêm chả cá bát bún vừa thêm đẹp mắt vừa tăng đậm hương vị.

Tùy từng cách nấu bún chả cá Nha Trang khác nhau sẽ mang đến hương vị khác nhau. Nhưng đều mang điểm chung là nước dùng ngọt vi, chả cá giòn và ăn kèm với nhiều món khác.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Các địa điểm thưởng thức Bún chả cá ngon:

  • 3 Tăng Bạt Hổ, Nha Trang
  • 170 Bạch Đằng, Nha Trang

4.2.Bánh canh chả cá Nha Trang 

Đây cũng là một món ăn vô cùng thơm ngon mà bạn không thể nào bỏ qua khi nhắc tới chả cá Nha Trang, nước dùng ngọt thanh, điểm thêm chút hành lá cùng rau mùi cùng với những miếng chả cá thơm ngon. Vậy còn lý do gì mà bạn không thử món ăn này nhỉ.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Các địa điểm thưởng thức bánh canh chả cá ngon:

  • 26 Núi Một, Nha Trang
  • 42 Nguyễn Thái Học, Nha Trang

4.3.Bánh mì chả cá

Nếu bạn đã chán ngán với những kiểu bánh mì truyền thống như pata, trứng hay xúc xích thì hãy thử ngay với món bánh mì chả cá nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Các địa điểm thưởng thức bánh mì chả cá:

  • 27A Lê Thành Phương, Nha Trang
  • 56 Lê Quý Đôn, Nha Trang

4.4.Chả cá sốt cà chua

Mùa đông tới đây mà có một bát chả cá Nha Trang sốt cà chua thì đúng là tốn cơm, mùi vị đậm đà của những miếng chả cá cũng với mùi thơm độ ngọt của cà chua chắc hẳn sẽ là kích thích vị giác của bạn.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Các địa điểm thưởng thức:

  • 25 Võ Trứ, Phước Tiến,Nha Trang
  • 81 Phan Bội Châu, Xuân Huân, Nha Trang

4.5.Gỏi chả cá

Món món ăn nhẹ vô cùng đơn giản mà độ hấp dẫn thì miễn bàn, nguyên liệu chuẩn bị thì đơn giản, chế biến không cầu kì chỉ cần một vài thao tác thôi bạn đã có một món ăn tuyệt vời để thưởng thức cùng bạn bè và người thân rồi.

Cùng khám phá vì sao chả cá Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy?

Các địa điểm thưởng thức gỏi chả cá:

  • Nhà hàng Fish Reef: Số 98 Đường Trịnh Phong – Phường Tân Lập – TP Nha Trang – Khánh Hòa
  • Nhà hàng Bon Sai: Số 105/5 Đường Nguyễn Thị Minh Khai – Lộc Thọ – TP Nha Trang – Khánh Hòa

5.Kinh nghiệm để chọn được chả cá Nha Trang thơm ngon nhất

Sau khi đã có thông tin về cách chế biến, các địa chỉ uy tín bán chả cá Nha Trang và những món ăn chế biến từ chả cá thì dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm bạn nên biết để có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nhất.

  • Thứ nhất hãy chọn những nguyên liệu tươi ngon đặc biệt là cá, đây là nguyên liệu chính quyết định sự thơm ngon của món ăn này. Hãy chọn những phần thịt còn tươi, thịt trắng, không có mùi hôi đặc biệt là còn đàn hồi nhé.
  • Thứ hai khi mua chả cá về bạn phải bảo quản một cách cẩn thận tốt nhất là bỏ vào ngăn đá và dùng trong một khoảng thời gian nhất định vừa đảm bảo an toàn cũng như là giữ được độ thơm ngon của món ăn.

Trên đây là những thông tin và giới thiệu về món chả cá Nha Trang một đặc sản của vùng biển Khánh Hòa. Ticotravel.vn rất mong những thông tin sẽ giúp ích cho bạn về cách chế biến món chả cá, các món ăn liên quan tới chả cả cũng như là giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời hơn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị và cảm ơn đã đọc bài viết này.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *