Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa – Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai” giữa

Được thiên nhiên ban tặng một khí hậu mát mẻ, cùng những vẻ đẹp hùng vĩ, Sapa luôn cuốn hút khách du lịch từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, phải kể đến núi Hàm Rồng Sapa. Một nơi sở hữu tất cả những vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ. Đến đây thôi bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Nếu chưa biết nhiều về tọa độ này, hãy cùng Ticotravel.vn khám phá một vòng để hiểu hơn nhé!

1.Đôi nét giới thiệu núi Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng ở Sapa là núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Địa điểm này chỉ cách trung tâm Sapa 3km, nên bạn có thể dễ dàng tới đây. Với khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, hoa cỏ cùng khí hậu trong lành và mát mẻ núi Hàm Rồng đã trở thành một khu du lịch được nhiều người tìm tới mỗi khi du lịch Sapa.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Tại khu du lịch núi Hàm Rồng được trang trí nào là những vườn hoa rực rỡ sắc màu, đến vườn đá, sân mây, cổng trời,…Tạo nên những background xịn sò để bạn có thể check in và sống ảo. 

2.Truyền thuyết về núi Hàm Rồng Sapa

Đến núi Hàm Rồng, bạn không chỉ được khám phá tham quan vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên. Mà bạn còn được ngồi lắng nghe câu chuyện truyền thuyết núi Hàm Rồng Sapa đầy lãng mạn.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Mà nhân vật đặc biệt của câu chuyện này chính là một đôi rồng. Theo như truyền thuyết kể rằng, núi Hàm Rồng vốn dĩ là nơi ở của một đôi rồng yêu thương nhau. Đôi rồng trải qua những ngày tháng tốt đẹp giữa bốn bề thiên nhiên. Rồi đến một ngày, khi xảy ra một trận đại hồng thủy. Khi mọi thứ bị cuốn trôi, chàng rồng may mắn thoát khỏi, nhưng nàng rồng thì vùng vẫy trong biển nước đến vô vọng nhìn chàng rồng bay về trời.

Cuối cùng, nàng rồng bị kẹt lại và hóa đá. Phần đầu của nàng rồng chính là ngọn núi Hàm Rồng, còn phía thân mình hóa thành dãy Hoàng Liên Sơn kia.

3.Thời điểm đẹp để đi núi Hàm Rồng Sapa

Chính vì thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nên núi Hàm Rồng cũng chịu ảnh hưởng thời tiết của dãy núi hùng vĩ này. Thời tiết luôn ôn hòa và mát mẻ. Nên cho dù bạn đến núi Hàm Rồng vào thời điểm nào, dù mùa hè hay mùa đông thì vẫn cảm thấy dễ chịu. Nhưng theo Ticotravel.vn tìm hiểu, thì núi Hàm Rồng sẽ thường phân thành các thời điểm đẹp khác nhau:

  • Thời gian từ tháng 1 đến tháng 4: đây là khoảng thời gian Sapa vào mùa xuân. Những thảm thực vật ở vùng núi cao trở nên xanh tươi tốt. Ngoài ra, vào lúc này, thời tiết có vẻ ấm hơn, không mưa, ít sương mù. Tạo điều kiện thuận lợi để bạn khám phá.
  • Thời gian từ tháng 4 đến tháng 6: đây là mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang. Thời điểm này leo núi Hàm Rồng Sapa cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều vì khô ráo.
  • Thời gian từ tháng 10 đến tháng 12: thời gian này sẽ rất lý tưởng cho những ai thích săn mây đó nhé.
  • Thời gian từ tháng 7 đến tháng 8: vào lúc này núi Hàm Rồng đón nhận nhiều cơn mưa lớn. Chúng mình khuyên rằng bạn không nên đi vào thời gian này. Vì đường đi sẽ khá trơn trượt, vô cùng nguy hiểm.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

4.Hướng dẫn đường lên núi Hàm Rồng Sapa

Đường lên núi Hàm Rồng Sapa rất dễ tìm, bạn có thể thấy đường lên núi Hàm Rồng ngay phía sau nhà thờ đá Sapa. Khoảng cách khá gần nên bạn có thể đi bộ, đi xe máy hoặc taxi đều được. Tùy vào sự lựa chọn của bạn sao cho phù hợp.

  • Xe máy: cho dù bạn không thông thạo đường Sapa, bạn vẫn có thể thuê một chiếc xe máy đến núi Hàm Rồng. Đường đi dễ tìm, dễ thấy. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đi xe máy lên đỉnh núi hoặc vào bên trong được. Bạn bắt buộc phải gửi xe ở bên ngoài khu du lịch Núi Hàm Rồng đó nhé.
  • Xe taxi: trong trường hợp bạn không biết đường, khách sạn bạn ở khá xa so với núi Hàm Rồng, thì có thể bắt taxi cho nhanh và tiện đi lại.
  • Đi bộ: đây là hình thức đi núi Hàm Rồng Sapa lý tưởng nhất. Bởi bạn sẽ có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Bạn cũng có thể check in ở mọi lúc mọi nơi để lưu lại những cảnh đẹp của thiên nhiên. Tuy nhiên, hình thức này sẽ mất rất nhiều sức. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ sức khỏe để đi bộ hơn 3km thì hãy chọn.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

5.Giá vé khi vào tham quan núi Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng ở Sapa ngày nay đã thành khu du lịch rộng lớn, bên trong được trang trí thêm nhiều tiểu cảnh nhằm đáp ứng việc tham quan của khách du lịch. Vì vậy, nếu vào khám phá núi Hàm Rồng, bạn sẽ mất một khoản chi phí đấy.

  • Giá vé người lớn: khoảng 70.000 VNĐ/
  • Giá vé đối với trẻ em: khoảng 30.000 VNĐ
  • Đối với những trẻ em dưới 1m thì sẽ hoàn toàn được miễn phí.

Tin được không, còn chưa tới 100.000 VNĐ, bạn hoàn toàn có cơ hội khám phá, check in mọi chốn ở núi Hàm Rồng. Chụp hình vô số những album để lưu làm kỷ niệm.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

6.Khám phá gì khi đến núi Hàm Rồng Sapa

Mỗi khi giới thiệu về núi Hàm Rồng Sapa, chắc chắn sẽ không thiếu những vẻ đẹp hấp dẫn bên dưới đâu nhé.

6.1 Vườn Lan, vườn Đào

Điểm đầu tiên mà bạn nên tham quan chính là vườn lan và vườn đào. Không gian nơi đây như tái hiện lại một bức tranh thiên nhiên rộng lớn của núi rừng Tây Bắc ngoài kia khi mùa hoa nở rộ. 

Những loài lan rừng khác nhau, sở hữu những màu sắc và hương thơm khác nhau. Nhưng hương thơm nào cũng thật thanh tao và gây xao xuyến. Vì khí hậu ôn hòa, nên cho dù bạn đến núi Hàm Rồng Sapa vào thời gian nào, bạn cũng sẽ được thấy hoa lan nở.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Xen kẽ những màu hoa lan rực rỡ, chính là những cây đào cổ thụ với sắc hồng nhạt. Từ loại đào thắm, đào phai, đến những giống đào của Nhật đều đua nhau khoe sắc. Tạo nên một không gian vô cùng sắc xuân. Tất cả liệu đã đủ để thỏa mãn đam mê sống ảo của bạn chưa nào.

6.2 Vườn đá Thạch Lâm

Nằm bên trong khu núi Hàm Rồng Sapa, bạn sẽ bị choáng với khu vực vườn đá Thạch Lâm. Nơi có những hốc đá mọc sừng sững. Tuy không hề có sự đụng chạm từ bàn tay của con người, nhưng khu vườn đá này lại không hề lộn xộn mà thay vào đó là vô cùng có trật tự. Nhìn chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Có những khối đá mang những hình thù độc lạ, đó có thể là những bộ vây của rồng, cũng có thể trông giống như những chiếc móng vuốt. Tất cả đều rất tự nhiên như lúc ban đầu mới được tìm thấy.

6.3 Trạm viễn thông trên đỉnh núi Hàm Rồng Sapa

Trạm viễn thông Sapa nằm trên đỉnh núi Hàm Rồng, đây được xem là tọa độ bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lũng bên dưới. Cả ngọn núi Fansipan cao ngất ngưỡng bên kia. Đứng trên này, ngắm khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn của bầu trời của núi rừng trùng điệp bạn sẽ thấy mọi thứ đều trở nên tuyệt đẹp, tựa chốn bồng lai. Tận hưởng những cơn gió mát lạnh và những làn sương mỏng manh giăng lối.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Có rất nhiều bạn trẻ còn lên trạm viễn thông trên đỉnh núi Hàm Rồng Sapa để check in những tấm hình “cool” nhất. Để khoe chiến tích của mình với bạn bè,…

6.4 Vườn hoa trung tâm

 Ngay tại trung tâm của khu du lịch núi Hàm Rồng chính là một vườn hoa được cắt tỉa khéo léo, đặc biệt là dòng chữ Sapa được xếp từ nhiều loài hoa khác nhau. Điểm thu hút nhiều khách du lịch, chính là sự xuất hiện của nhiều loài hoa khác nhau, có loài được nhập khẩu từ tận Châu Âu. 

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Loài hoa nào cũng thật rực rỡ dưới cái nắng trong xanh của bầu trời. Đa dạng những gam màu, đỏ, hồng, trắng,…Trên đường lên núi Hàm Rồng Sapa còn có khu trưng bày các giống hoa, bạn có thể mua về tự trồng đó nhé.

6.5 Vườn tượng 12 con giáp

Và địa điểm khám phá cuối cùng trong khuôn viên núi Hàm Rồng Sapa chính là vườn tượng 12 con giáp. Khu vườn sắp đặt những bức tượng lớn của tất cả 12 con giáp, mỗi bức tượng được trang trí những gam màu sắc nét và nổi bật.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Điều đáng chú ý nữa chính là những giàn hoa đồng tiền, hoa tóc tiên mang trong mình những sắc màu đẹp nhất. Cả khu vườn, ở bất cứ góc nào cũng đầy hoa thơm, bạn thỏa sức mà chụp hình.

7. Những trải nghiệm hấp dẫn tại núi Hàm Rồng Sapa

7.1 Săn mây ở cổng trời Sapa

Một khi đã đến núi Hàm Rồng ở Sapa, bạn không thể nào bỏ sót sân mây  – nơi được ví như cổng trời. Đứng tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đám mây đang trôi bồng bềnh phía trước mắt. Có khi còn lờn vờn bên người nữa đó chứ. Chẳng cần phải đi đâu xa, cũng chẳng cần phải đi thật sớm, đây chính là địa điểm lý tưởng cho dân săn mây nhất rồi.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Ngoài ra, đứng từ vị trí này ở núi Hàm Rồng Sapa, bạn cũng có thể nhìn trọn vẹn những bức tranh thiên nhiên Sapa phía dưới.

7.2 Cắm trại

Nếu đi cùng nhóm bạn thân, bạn hãy thử trải nghiệm cắm trại ngay trong rừng núi Hàm Rồng xem như thế nào. Ở trong rừng núi này, có vô số những vị trí đẹp để bạn có thể hạ trại, ngắm thung lũng phía dưới một cách trọn vẹn đấy nhé. Chỉ cần chuẩn bị lều, chút đồ ăn, quá đơn giản và nhanh chóng nhỉ.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

7.3 Dừng chân bên quán cóc uống trà

À thì nếu trên đường lên núi Hàm Rồng Sapa mệt quá, hãy dừng chân ở những quán cóc bên lề đường, hay nơi những con dốc cao. Những quán dừng chân này tuy không sang như nhiều thành phố lớn. Nhưng lại mang những vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng. Không gian có một chút mộc mạc, giản dị, như chính con người dân bản địa. 

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Ngoài ra, còn được trang trí một cách độc đáo và khéo léo, gây lôi cuốn. Dừng chân ở đây, không chỉ là uống những ly trà cho ấm người, mà còn được nạp năng lượng với những món ăn đặc sản là lạ khác.

7.4 Thưởng thức những món ăn đặc sản

Một phần không thể thiếu trong cái tiết trời se se lạnh của Sapa, đó chính là những món nướng. Không còn xa lạ gì nữa, đi dọc con đường đến núi Hàm Rồng Sapa là những quán nướng nằm rải rác bên đường. Nào là ngô, trứng, khoai nướng cho bến món thịt xiên nướng gia truyền của người Tây Bắc. Hương thơm trên bếp than phảng phất ở khắp nơi.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

7.5 Khám phá những nét văn hóa đặc sắc

Bên cạnh đó, khi đến núi Hàm Rồng, bạn còn có cơ hội được khám phá những nét văn hóa đặc sắc đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Vì đây chính là điểm giao thoa văn hóa của các dân tộc trên Tây Bắc. Hòa mình vào những đêm hội đầy tiếng kèn, tiếng sáo, những điệu múa truyền thống, các trò chơi,…sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên về một núi Hàm Rồng Sapa thơ mộng.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

8. Ở đâu khi khám phá núi Hàm Rồng Sapa

Bạn đã biết ở đâu khi khám phá núi Hàm Rồng ở Sapa chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo và lưu ngay một số khách sạn dưới đây nhé.

8.1 Mường Thanh Sapa Hotel

  • Địa chỉ: số 44 Ngũ Chi Sơn, phường Sapa, Lào Cai

Mường Thanh Sapa Hotel chính là một điểm để bạn có thể ngắm nhìn núi Hàm Rồng một cách đẹp nhất. Chỉ cần đứng từ ban công, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của dãy núi này. 

Tại khách sạn Mường Thanh, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết. Đáp ứng nhu cầu trong những ngày nghỉ dưỡng tại đây.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

8.2 Sapa Relax Hotel & Spa

  • Địa chỉ: 19A Đường Đông Lợi, TT. Sapa, Sapa, Lào Cai

Tuy rằng quy mô của Sapa Relax không quá lớn, nhưng đúng như tên gọi của nó. Nghỉ dưỡng tại đây, bạn sẽ chẳng phải hối hận khi lựa chọn. Không gian khách sạn khá sang trọng, nhìn có vẻ rất cao cấp nhưng yên tâm chi phí cũng không đắt quá. Bên trong được trang bị đầy đủ các dịch vụ tiện nghi, cùng view thiên nhiên sẽ mang đến một kỳ nghỉ tuyệt vời cho bạn.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

8.3 Amazing Hotel Sapa

  • Địa chỉ: Đường Đông Lợi, TT. Sapa, Lào Cai

Nếu bạn tìm kiếm một khách sạn có view “điểm 10” thì Amazing Hotel Spa xứng đáng. Bởi từ vị trí ban công của các phòng, bạn có thể ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa khoe sắc. Cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ một vùng trời. Vì là khách sạn đạt tiêu chí 4 sao, nên phòng nghỉ cũng sẽ cao cấp với đủ thiết bị hiện đại.

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

9.Những lưu ý khi đi núi Hàm Rồng Sapa

 

  • Do núi Hàm Rồng ở Sapa thường sẽ có mây và sương mù, khá lạnh. Nhất là vào mùa đông, nhiệt độ càng xuống thấp hơn. Có khi còn có tuyết. Vì thế, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm khi có ý định khám phá.
  • Hãy đi một đôi giày thể thao mềm và thoải mái, vì bạn sẽ đi bộ khá nhiều.
  • Đem theo nước nếu đi bộ đến núi Hàm Rồng
  • Mang theo máy ảnh và điện thoại thật đầy pin, để lưu lại những tấm ảnh thật 

Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa - Tọa độ check in tựa “chốn bồng lai”

Còn đợi gì nữa mà không check in núi Hàm Rồng Sapa để chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp hùng vĩ và đầy lãng mạn này đi thôi. Hy vọng với những thông tin mà Ticotravel.vn đã chia sẻ trên này sẽ giúp cho bạn có đủ kinh nghiệm để khám phá núi Hàm Rồng ở Sapa nhé. 

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *