Review chợ đêm Sapa – Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Là một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch lên Tây Bắc, đó chính là chợ đêm Sapa – nơi lý tưởng để bạn có thể khám phá nét văn hóa độc đáo của nhiều dân tộc Tây Bắc. Hãy cùng theo chân Ticotravel.vn tìm hiểu xem chợ đêm này có gì mà hấp dẫn không thể bỏ qua được nào.

1.Đôi nét giới thiệu về chợ đêm Sapa

Nếu ban ngày, Sapa mang đến cho bạn những vẻ đẹp hùng vĩ và quyến rũ của thiên nhiên vùng cao. Những con đường uốn khúc dưới những lớp sương, hay những rừng hoa mận, đào điểm xuyến trắng bung nở. Thì ban đêm, khi chợ đêm ở Sapa lên đèn sẽ đem đến cho bạn một không gian nhộn nhịp, đầy cuốn hút. Nơi có những sắc màu rực rỡ của những bộ quần áo thổ cẩm đặc trưng, nơi của những tiếng nhộn nhịp, sôi động của các hoạt động văn hóa. 

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Vậy chợ đêm Sapa ở đâu? Vào khoảng những năm về trước, nếu ghé Sapa, bạn sẽ thấy chợ đêm nằm trên một bãi đất trống, không được đầu tư. Nhưng trong thời gian gần đây, do du lịch phát triển nên chợ đêm cũng được đầu tư rất nhiều. Khu chợ trở nên sạch sẽ, được thắp sáng điện lung linh.

  • Địa chỉ: Khuôn viên Trung tâm thông tin và xúc tiến Du lịch Lào Cai

Bạn rất dễ nhận ra khu chợ đêm này, đi bộ ra vài bước có thể bắt gặp ngay khung cảnh nhộn nhịp người bán người mua. Chợ đêm chính là nơi bạn có thể hòa mình vào những hoạt động văn hóa dân tộc khác nhau. Và đáp ứng nhu cầu mua sắm cho bạn.

2.Chợ đêm Sapa thường diễn ra vào thời gian nào

Chợ đêm Sapa mở mấy giờ? Đã gọi là chợ đêm, dĩ nhiên là sẽ hoạt động vào đêm, khi mà ánh nắng ban ngày tắt đi, nhường chỗ cho một màn đêm tối bao quanh. Bắt đầu từ 4h00 chiều cho đến tận đêm khuya. Khi đêm đến, những ánh đèn điện được thắp sáng, cũng là lúc chợ đêm sôi động và đông đúc hơn bao giờ hết.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Và chợ đêm cũng chỉ có vào các ngày cuối tuần mà thôi. Nên nếu muốn khám phá chợ đêm, bạn cần phải sắp xếp đi trúng vào các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật nhé. Vào chủ nhật thì sẽ ấn tượng hơn, vì sẽ có các chương trình giao lưu âm nhạc, những hoạt động tái hiện lại những văn hóa truyền thống của các dân tộc có ở Tây Bắc.

3.Hướng dẫn đi lại và gửi xe để vào chợ đêm Sapa

Có rất nhiều cách để bạn có thể đến chợ đêm ở Sapa, cụ thể như sau:

  • Đi bộ: Sapa khá nhỏ, nên từ khách sạn đi ra, bạn có thể lựa chọn đi bộ để đến với chợ đêm. Ban đêm, khí hậu Sapa rất mát có khi còn se se lạnh, nên việc đi bộ sẽ rất tuyệt vời. Đặc biệt, là những bạn nghỉ tại các khách sạn ở khu nhà thờ thì sẽ rất gần.
  • Xe máy/ô tô: nếu bạn ở các khách sạn xa hơn một chút, thì có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, đường ở Sapa khá nhỏ và nhiều đường cấm, đường một chiều. Hãy chú ý giao thông để không bị phạt đấy.
  • Taxi/xe ôm/xe điện: ngoài ra, nếu bạn không thạo đường, bạn muốn đi nhanh hơn thì nên chọn bắt taxi, xe ôm hoặc xe điện. Cho dù là chợ đêm Sapa hay là những nơi khác, các bác tài cũng sẽ đưa bạn đến tận nơi một cách an toàn và chu đáo.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

4.Chợ đêm Sapa có gì hấp dẫn?

Tuy rằng cũng được hoạt động về đêm như nhiều khu chợ đêm ở các tỉnh khác. Nhưng liệu chợ đêm ở Sapa có gì khác biệt đặc biệt hơn không nhỉ. Ticotravel.vn tin rằng, bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị và hấp dẫn khi đặt chân đến khu chợ đêm này đấy.

4.1 Mua sắm đồ

Chợ đêm sapa có gì nhỉ? Để chúng mình xem nào.

À thì chợ đêm có rất nhiều món đồ xinh xắn để bạn mua sắm đó. Tuy nhiên, đó không chỉ là những món đồ phổ biến, mà chúng đều là những sản phẩm đặc trưng của vùng cao. Những gian hàng được bày bàn đủ các sản phẩm độc đáo đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Từ chiếc khăn đa sắc màu, đến những chiếc túi thổ cẩm đẹp mắt. Tất cả được làm từ những loại vải thổ cẩm chất lượng đích thân những người dân tộc thêu dệt.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Bạn thỏa sức mua sắm những bộ quần áo, những chiếc khăn, hay những chiếc mũ ấm áp mùa đông được bày bán la liệt. Mỗi món đồ bán ở đây, giá trung bình dao động từ vài chục đến vài trăm thôi. Sẽ không đau ví lắm đâu nhé.

Ngoài ra, còn có những loại thảo dược quý hiếm, những loại hạt nổi tiếng như hạt dẻ,…

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

4.2 Nơi giao lưu văn hóa

Đến với chợ đêm Sapa, bạn sẽ không chỉ được hòa mình vào không khí mua bán của dân vùng cao. Mà bạn còn được đắm chìm vào các hoạt động văn hóa truyền thống khác nhau. Hoạt động nào cũng thú vị, nhất là được trải nghiệm hóa thân thành những cô gái, chàng trai cùng nhảy những điệu múa truyền thống. Ca mát, nhảy múa suốt đêm. Hẳn sẽ là kỷ niệm tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi cho dù đã về lại thành phố.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Thú vị nhất là trải nghiệm chợ tình Sapa về đêm, nơi các chàng trai thể hiện tài năng qua tiếng kèn, tiếng sáo để tán tỉnh các cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ.

4.3 Không gian rực rỡ nhộn nhịp đầy sắc màu

Bạn biết không, khi những ánh đèn tối được bật sáng, Sapa như được trang hoàng một tấm áo mới. Tấm áo với muôn màu sắc rực rỡ. Sự lung linh của những sắc đèn đường, của đèn các sạp hàng càng làm cho chợ đêm Sapa nổi bật hơn. Được hòa quyện với những sắc màu của những món đồ thổ cẩm đẹp mắt. Không gian nhộn nhịp người người qua lại, vô cùng náo động. 

Thỉnh thoảng những em bé nhỏ Sapa, những cô gái tuổi còn son mặc những bộ quần áo, váy vóc đậm chất vùng cao với những màu sắc khác nhau. Nhìn thôi, bạn cũng thấy đắm say, muốn mặc thử ngay những bộ đồ nổi bật này.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

5.Ăn gì khi đến chợ đêm Sapa

Bạn không cần phải lo lắng việc đến chợ đêm Sapa ăn gì đâu? Bởi nơi đây có tất tần tật những món ăn hấp dẫn gây thương nhớ. Đó không chỉ là những món đặc sản đặc trưng ở vùng cao. Mà còn có nhiều món nhìn có vẻ bình dân nhưng lại chất lượng hảo hạng.

Một trong số đó phải kể đến là những món nướng thơm phưng phức, cháy xèo xèo trên những vĩ than hồng. Cái thời tiết se se lạnh, mà ăn đồ nướng thì chuẩn bài rồi còn gì nữa. Bạn có thể lựa chọn những xiên lợn bản nướng, cánh gà, chim cút, bò xiên nướng,…Tất cả đều trọn vị.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Những miếng ba chỉ thịt lợn cắp nách nguyên tảng ở chợ đêm Sapa, nhìn thôi cũng đủ thèm thuồng, không rời con mắt. Ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị đậm đà, đặc trưng của núi rừng nơi vùng Tây Bắc trên cao này.

Uống kèm một chút ít rượu Tây Bắc nữa thì phải nói là tuyệt cú mèo. Không gian, đồ ăn, thời tiết, tất cả sẽ làm nên những bữa ăn bên bạn bè và người thân đặc biệt hơn nhiều so với những ngày thường.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

6. Một số lưu ý khi đi chợ đêm Sapa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề nhỏ dưới đây, để có thể đi chợ đêm ở Sapa như những gì mong muốn nhé.

  • Lưu ý rằng, vì chợ đêm Sapa chỉ mở vào các ngày cuối tuần, tứ thứ 6 đến chủ nhật. Nhưng sẽ đông hơn là vào cuối tuần. Vào cuối tuần cũng diễn ra các hoạt động văn nghệ các dân tộc. Nên bạn chú ý sắp xếp những chuyến đi sao cho trùng với lịch mở chợ đêm đấy.
  • Chợ mở từ 16h00-22h00, bạn có thể tham quan, khám phá một số địa điểm khác gần đó trước. Rồi dành thời gian buổi tối để khám phá chợ đêm cũng không muộn.
  • Tuy rằng, ở những địa điểm du lịch, Sapa cũng không ngoại lệ, bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng, sạp đồ hét giá. Bạn có quyền mặc cả, thấy giá phù hợp thì mua. Tuy nhiên, có những món đồ nhỏ nhỏ, thì cũng không nên mặc cả quá. Vì hầu như các sản phẩm bán ở đây đều được người dân tự tay làm. Mà những món đồ độc đáo này lại đòi hỏi sự tỉ mỉ khá cao. Nên hãy trả giá cho xứng đáng với công sức của người dân tộc nơi đây đã bỏ ra nhé.
  • Chợ đêm Sapa là khu buôn bán được xem là phức tạp, có người này người kia. Cũng không thiếu có nhiều thành phần xấu. Nên bạn cần phải giữ những đồ cá nhân, như điện thoại một cách cẩn thận.
  • Nên chuẩn bị tiền mặt để mua đồ, vì ở đây không có hình thức quẹt thẻ đâu nhé. Nếu có tiền lẻ thì càng tốt.
  • Để khám phá chợ đêm dễ dàng, bạn nên đi bộ. Đi một đôi giày mềm là điều cần thiết nếu phải đi bộ nhiều.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

7. Một số địa điểm vui chơi khác ngoài chợ đêm Sapa

Đến Sapa, ngoài chợ đêm, bạn có thể ghé tham quan khám phá một số địa điểm khác dưới đây nữa nhé. Địa điểm nào cũng sẽ đẹp và hấp dẫn, cùng với nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

7.1 Phố đi bộ Cầu Mây

Nằm trên đường đến chợ đêm Sapa, chính là phố đi bộ Cầu Mây. Còn phố chủ yếu cho những du khách du lịch quốc tế. Bởi nơi đây sở hữu những nhà hàng, khách sạn,…cao cấp. Mà đã cao cấp thì dĩ nhiên sẽ có giá vô cùng đắt đỏ. Không phải ai đến cũng có thể ở được.

Nhưng khi đêm đến, bạn có thể tham quan nơi đây, để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy và sang trọng hiếm có ở trên vùng núi cao. Không gian, cảnh quan nơi đây chính là một tọa độ để bạn check in sống ảo, săn những tấm hình phong cách Châu Âu ngay giữa lòng núi rừng Tây Bắc đó.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

7.2 Thư giãn tắm lá thuốc

Một trải nghiệm nổi bật không thể thiếu và khá phổ biến ở Sapa đó chính là thư giãn tắm lá thuốc. Nếu dạo quanh chợ đêm Sapa, bạn sẽ thấy ở dọc các con đường sẽ có đầy rẫy những quán massage tắm lá thuốc dân tộc. Khi bạn đã mệt nhọc, khi bàn chân đã mỏi, bạn có thể ghé vào một tiệm nào đó, massage và ngâm mình trong những bể lá thuốc. Bạn sẽ nhanh chóng nạp năng lượng trở lại.

Cách phục vụ cũng rất chuyên nghiệp và tận tâm, chu đáo. Mà dịch vụ này chi phí cũng chẳng quá đắt. Sau khi được massage xong, bạn sẽ không hề thấy giá đắt đâu. Nếu đi với người thân, nhất là ba mẹ hoặc ông bà. Hãy dành tặng cho mọi người sự ưu ái này đi nhé. Mọi người sẽ rất vui đó. 

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

7.3 Khám phá những quán bar

Nếu không nói, bạn cũng chẳng thể ngờ ở một vùng Tây Bắc xa xôi, hẻo lánh ở núi rừng, lại cũng mặt những quán bar sôi động như ở thành phố lớn nhỉ. Mà thật, Sapa chính là một nơi như thế. Nơi có những quán bar đèn vàng rực rỡ, những loại rượu sang trọng và hiếm khi thấy.

Tuy nhiên, những quán bar này lại khác với những quán bar xập xình nhạc kia. Không gian được hòa trộn cả hiện đại lẫn truyền thống. Có những quán bar trông không khác gì quán cafe. Tạo nên một không gian ấm áp, gần gũi. Nổi bật là Delta Bar, Bamboo Bar, The Valley View Bar,…

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Đặc biệt, có nhiều quán bar có view nhìn thẳng ra bên ngoài con đường đi bộ tới chợ đêm Sapa. Ngồi ở mái hiên, uống một ly nước, nghe một bản nhạc du dương và chiêm ngưỡng không khí về đêm. Bạn sẽ thấy lòng mình lắng đọng chỉ muốn ngồi và tận hưởng những phút giây yên bình này thôi.

Review chợ đêm Sapa - Phiên chợ đặc trưng Tây Bắc có gì hấp dẫn

Với những gì mà Ticotravel.vn đã giới thiệu ở trên về chợ đêm Sapa hy vọng có thể giúp bạn biết được những điều hấp dẫn và thú vị có ở chợ đêm vùng cao. Chúng mình biết chắc rằng, bạn cũng muốn khám phá những vẻ đẹp độc đáo của văn hóa các dân tộc Tây Bắc lắm mà. Còn chần chờ gì nữa mà không xách vali lên ngay Sapa thôi nào.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *