Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc – Check – in vương quốc sao biển

Đúng vậy, đến du lịch Phú Quốc mà bạn chưa biết đến đâu thì làng chài Rạch Vẹm là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn, nơi đây sẽ để lại cho bạn rất nhiều ấn tượng. Để biết rõ hơn về nơi đây, hãy cùng Ticotravel.vn khám phá xem Rạch Vẹm Phú Quốc có điểm gì đặc biệt thú vị nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về Rạch Vẹm Phú Quốc

Phú Quốc từ trước đến nay vẫn luôn nối tiếng về các địa điểm du lịch với vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng vô cùng phong phú và đáng để khám phá. Rạch Vẹm Phú Quốc được biết đến là một ngôi làng chài, có các hộ gia đình sinh sống ở ven biển Phú Quốc. 
Khu làng chài này là một ngôi làng nhỏ, gồm những ngôi nhà sàn nhỏ được xây dựng san sát nhau và có gần 200 hộ sinh sống ở đây. Ngày trước là người dân nơi đây sinh sống, chi tiêu chủ yếu bằng nghề đánh bắt. 
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển
Tuy nhiên, đến những năm gần đây thì ngành du lịch phát triển, nên nơi đây cũng rất phát triển về mảng du lịch vì vật mà người dân nơi đây đã xây dựng các nhà bè, kết hợp với du lịch tự cung – tự cấp cho du khách được trải nghiệm cuộc sống như những ngư dân làng chài ở đây. 
Ngoài ra, Rạch Vẹm Phú Quốc còn nổi bật là một trong các địa điểm có bãi biển sạch đẹp, trong xanh, thoáng mát cùng với đường bờ biển được trải cát dài vô cùng xinh đẹp, làm cho bãi biển ở đây càng hấp dẫn du khách hơn bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc phủ đầy rong rêu.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

2. Rạch Vẹm Phú Quốc ở đâu? Hướng dẫn di chuyển tới Rạch Vẹm Phú Quốc

2.1 Địa chỉ của Rạch Vẹm 

  • Địa chỉ: Rạch Vẹm, xã Gành Dầu, Phú Quốc
Là một làng chài ở ven biển, Rạch Vẹm Phú Quốc cách khoảng 20km về hướng Bắc so với khu trung tâm thị trấn Dương Đông. Nơi đây hấp dẫn du khách đến khám phá bởi những ngôi nhà nhỏ nhỏ liền nhau và bãi biển hoang sơ kỳ bí ở đây.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

2.2 Cách di chuyển đến Rạch Vẹm 

Di chuyển tới đảo Phú Quốc
  • Để di chuyển đến Phú Quốc bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện khác nhau bằng đường bộ, đường hỏa và đường bay. Để đến Phú Quốc du lịch khám phá thì nếu bạn ở các khu vực xa thì nên di chuyển bằng máy bay thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 
  • Còn nếu bạn thích đam mê phượt, khám phá tự mình tìm hiểu, ngắm nhìn cảnh quan thì đi bằng xe máy cũng là một phương tiện hợp lý dành cho bạn. 
  • Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng xe máy bạn cần lưu ý đến phương tiện di chuyển, nhớ đi kiểm tra xe trước khi đi và chuẩn bị đồ dùng sửa chữa, bảo hộ cần thiết và tìm hiểu rõ các cung đường đi đến đây nhé.
Phương tiện di chuyển tới làng chài Rạch Vẹm
Khi đến Phú Quốc, để đi ra Rạch Vẹm Phú Quốc thì bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô ra nhé giá từ 100 – 200.000 vnđ/người. Nếu bạn đi đông người thì có thể thuê xe du lịch nhé, giá từ 600.000 vnđ/xe. Bạn có thể tham khảo các đường đi sau: 
  • Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông: Đường đi này khá dễ dàng và thuận lợi nên được du khách đi đến nhiều nhất. Từ trung tâm thị trấn bạn đi thẳng theo đường DT973 là đến được làng chài.
  • Xuất phát từ bến phà Thạnh Thới: Nếu bạn di chuyển đến Phú Quốc bằng phà Hà Tiên, thì bạn sẽ di chuyển theo hướng đường vào Dương Đông, bãi Thơm, di chuyển đến ngã ba Suối Cái thì rẽ trái. Tại đây, bạn di chuyển tiếp khoảng 30km nữa thì đến làng chài. 
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

3. Thời điểm nào du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc lý tưởng nhất?

Với kinh nghiệm du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc thì thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để đến đây đó là từ tháng 11 đến tháng 4. Thời điểm này, là thời tiết bước vào mùa khô, rất thích hộ đến các vùng biển đảo để khám phá và thời tiết nhiều nắng, mát mẻ, sóng lặng rất phù hợp với các tour du lịch và khám phá ở Phú Quốc.
Còn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10, thời điểm này tiết trời đang vào mùa mưa, và hay xuất hiện các đợt mưa bão, sóng to, gió lớn, đây không phải thời điểm lý tưởng để du lịch khám phá Rạch Vẹm Phú Quốc. Vì vậy nếu bạn muốn đến khám phá làng chài thì không nên đi vào thời điểm này và nhớ phải xem thời tiết trước khi đến đây nhé.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4. Khám phá làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc có gì?

4.1 Ghé thăm nhà bè ở làng chài

Khi đến Rạch Vẹm Phú Quốc, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh các ngôi nhà bè nằm san san cạnh nhau, và là điểm đến khám phá của nhiều du khách, và nhà bè nằm ở xa nhất đó là nhà bè Tình Yêu. 
Để di chuyển đến khám phá căn nhà bè này bạn sẽ đi trên chiếc cầu ván để đến, vì nằm ở xa nhất nên khung cảnh của nhà bè Tình Yêu rất trong lành, nước biển trong và sạch sẽ. Những ngôi nhà bè là điểm khám phá dừng chân của du khách khi đến với làng chài, vừa nghỉ ngơi tận hưởng và ngắm nhìn cảnh vật bình dị nơi đây.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4.2 Check-in tại “vương quốc sao biển”

Làng chài Rạch Vẹm được ví như là “vương quốc sao biển”, nên khi đến đây du lịch thì nhất định du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều sao biển. Vào mùa khô bạn có thể nhìn thấy sao biển ở dưới đáy bởi biển ở khu làng chài không quá sâu. 
Sao biển ở Rạch Vẹm Phú Quốc có rất nhiều ở trên biển, nó ẩn mình ở dưới bãi cát và dưới dòng nước biển nhìn vô cùng sinh động. Nên khi đến đây bạn nhớ đừng quên check-in Rạch Vẹm Phú Quốc sống ảo. 
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4.3 Tắm biển trên biển Rạch Vẹm

Biển làng chài “vương quốc sao” biển không quá sâu, vì vậy mặc dù trông khá hoang sơ nên bạn yên tâm tắm biển tại đây nhé. Và bãi biển ở đây rất sạch và trong xanh, tắm biển ở đây là một trải nghiệm khá thú vị. Bạn vừa thả mình xuống dòng nước mát mẻ của biển cả, vừa có thể ngắm phong cảnh đơn sơ bình yên ở trên hòn đảo. 
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4.4 Thưởng thức vẻ đẹp của Rạch Vẹm

Nằm ở khá xa trung tâm thành phố nên Rạch Vẹm Phú Quốc có không gian yên bình, trong lành. Mỗi buổi sáng khi thức dậy ở đây bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, của những tia nắng ban mai chiếu xuống bãi biển làng chài vô cùng đẹp. 
Và khi chiều đến thì bạn có thể đi dạo quanh bờ biển ngắm cảnh hoàng hôn. Vào hai thời điểm này chính là lúc bạn thưởng thức được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của làng chài lúc sáng sớm người dân tấp nập đi làm và ngắm nhìn cuộc sống của người dân làng chài nơi đây.
Và khi đến du lịch tại khu làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, thì bạn có thể xin phép người dân trong làng đi trải nghiệm cuộc sống làm ngư dân, bằng cách ngồi thuyền đi đánh bắt ngoài khơi.
Đây là một hoạt động rất thú vị nhé, bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh và nói chuyện vui vẻ với ngư dân ở đây rất thú vị, đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, vô cùng thoải mái và thư giãn.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4.5 Thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của Rạch Vẹm

Lạc vào khung cảnh vô cùng nổi bật với vẻ đẹp vừa yên bình lại còn hoang sơ của Rạch Vẹm, khi đến đây bạn nhớ di chuyển đến các vị trí cao để nhìn ngắm rõ hình cánh cung của bãi biển này nhé. 
Rạch Vẹm Phú Quốc có màu nước biển vô cùng trong, và rất thích hợp cho các hoạt động lặn và khám phá dưới biển. Và được biết là ở dưới đáy biển của Phú Quốc có một quần thể hệ sinh thái gồm nhiều loài khác nhau vô cùng phong phú. 
Bão biển Rạch Vẹm ở Phú Quốc được bao quanh bơi khu rừng xanh và sóng vỗ rì rào, nhấp nhỏ lên các ghềnh đá thoắt ẩn thoắt hiện vô cùng sinh động. Và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đại dương dương xanh rộng lớn được ban tặng nhé. 
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

4.6 Thưởng thức hải sản

Du lịch ở Rạch Vẹm Phú Quốc, hải sản chủ yếu được người dân nơi đây đi đánh bắt trong ngày, nên hải sản lúc nào cũng giữ được hương vị tươi ngon khi chế biến và giá cả phải chăng.
Vì vậy khi đến với làng chài Rạch Vẹm bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản ở đây nhé. Một số địa chỉ ăn ở làng chài như nhà bè Tình Yêu, Sơn Hải, quán Con Sao…
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

5.  Một số khách sạn và resort gần Rạch Vẹm Phú Quốc

5.1 VinOasis Phú Quốc – khách sạn hướng biển siêu đẹp

  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc
  • Số điện thoại: 0988 566 333
Du lịch Phú Quốc có rất nhiều khách sạn gần biển, và không thể nhắc đến khách sạn “ốc đảo thu nhỏ” VinOasis Phú Quốc. Khách sạn này được ví như một ốc đảo xinh đẹp ở trên biển bởi nơi đây có một hệ thống “All in one”- được cho là vô cùng tiện ích, ngoài là khu nghỉ dưỡng, còn hội tụ thêm các nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí,…
Là một hệ thống khách sạn rộng lớn lên bạn không lo về hết phòng nhé, gồm có 1.378 phòng nghỉ và gồm đa dạng các hạng phòng khác nhau phù hợp với từng đối tượng, phân khúc giá. Và các phòng tại đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. 
Khi chọn khách sạn này làm điểm dừng chân khi đến Rạch Vẹm Phú Quốc, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp và được hưởng các dịch vụ vui chơi tiện lợi ở đây như spa, bể bơi, bar và khu ẩm thực ăn uống ở trong khách sạn.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

5.2 Novotel Phú Quốc Resort

  • Địa chỉ: Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Đảo Phú Quốc
  • Số điện thoại: 0988 445 77
Khách sạn tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn khi đến du lịch ở Rạch Vẹm, đó là Novotel Phú Quốc Resort. Một khách sạn 5 sao ở gần biển, được du khách ưa thích hàng đầu về chất lượng phòng và dịch vụ nơi đây. 
Khách sạn này nổi bật ở trên Phú Quốc bởi lối thiết kế theo kiến trúc hiện đại cùng hệ thống phòng thì được trang trí một cách khá tối giản mà vẫn giữ lại được những nét hiện đại và cao cấp cho khu phòng nghỉ. Và khách sạn có hướng nhìn ra biển và khu vườn, khu vực bể bơi của khách sạn vô cùng chill và tươi mát. 
Đây là một trong các địa điểm dừng chân nghỉ dưỡng được đánh giá cao bởi các du khách với không gian riêng tư, yên bình một lựa chọn lý tưởng khi đến Phú Quốc.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

5.3 Pullman Phú Quốc Beach Resort

  • Địa chỉ: Tổ 6 – xóm Bàn Quy, Ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc
  • Số điện thoại: 0966 888 456
Khách sạn tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến cho bạn khi đến du lịch. Đó là khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc Beach Resort – một khu resort 5 sao, cao cấp của thương hiệu Pullman vô cùng đẳng cấp. 
Toàn bộ công trình của khách sạn đều được thiết kế của thương hiệu Pullman, và mang kiểu dáng độc là hình dáng của một chú cá vẫy đuôi với biển cả. Và xung quanh khu nghỉ dưỡng được bao trùm là những tán cây xanh, mang đến một không gian xanh vô cùng lý tưởng cho kì nghỉ dưỡng của bạn.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

5.4 Lahana Resort Phú Quốc & Spa

  • Địa chỉ: 91/3 Trần Hưng Đạo, TT Dương Đông, Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Số điện thoại: 0788 977 333
Một địa điểm cư trú tại Rạch Vẹm Phú Quốc khá rộng rãi, phù hợp cho gia đình và nhóm đông người đó là khách sạn Lahana Resort Phú Quốc. 
Khách sạn có một vị trí khá bình yên, được xây dựng trên một ngọn đồi gần trung tâm thành phố sầm uất. Khi đến đây bạn sẽ cảm giác như đang được đi và khu rừng xanh có các rặng dừa cao, và khung cảnh bãi biển rộng lớn. 
Đến đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí của thiên nhiên và biển, tham gia các trò chơi ở trong khách sạn, có cả khu vực dành cho các bé khi đến đây nhé.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

6. Lưu ý khi đi tham quan Rạch Vẹm Phú Quốc

Khi đi tham quan làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc thì bạn nên lưu ý một số điều mà Ticotravel.vn liệt kê khi đến đây nhé:
  • Đến bãi biển làng chài thì bạn nhớ đem theo đồ dùng cá nhân, kem chống nắng, mũ nón, quần áo để tắm biển nhé và các đồ cá nhân cần thiết. 
  • Thời điểm lý tưởng để đến tham quan Rạch Vẹm đó là từ tháng 1 đến tháng 5, lúc này thời tiết trong xanh và ít mưa, lúc này sao biển cũng nhiều nhất và đẹp nhất. Và ngắm cảnh đẹp nhất khu làng chài là lúc bình minh sáng sớm và chiều tà hoàng hôn nhé
  • Và lưu ý sao biển sống dưới nước, nên khá nhạy cảm khi bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, nên bạn không được nhấc nó khỏi nước biển.
  • Nhớ giữ gìn vệ sinh khi đến khu làng chài nhé, không xả rác ra đây và tuân thủ các quy định ở đây.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển

7. Các hình ảnh check-in của du khách tại Rạch Vẹm Phú Quốc

Đến tham quan Rạch Vẹm Phú Quốc, du khách rất thích thú check-in với sao biển và bãi biển ở đây, và khi đến đây bạn đừng quên check in nhé. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn lại những tấm ảnh được du khách đăng tải khi đến với làng chài này.
Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển Review làng Rạch Vẹm Phú Quốc - Check - in vương quốc sao biển
Vậy bạn còn đắn đo gì nữa, hãy sắp xếp chuyến đi đến khám phá vẻ đẹp của Rạch Vẹm Phú QuốcTicotravel.vn đã review ở trên. Đến đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, giúp bạn giải tỏa căng thẳng công việc sau chuỗi ngày làm việc nhé. Hãy lưu lại các kinh nghiệm của chúng tôi nếu bạn có hẹn với làng chài Rạch Vẹm nhé!

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *