Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

Phú Quốc – nổi tiếng là địa điểm du lịch với các bãi biển đẹp và các hòn đảo ngọc vô cùng nổi tiếng. Được thiên nhiên biển ưu ái cho nhiều hải sản tươi ngon, nếu bạn còn chưa biết các món ăn hay các nhà hàng ngon nào ở Phú Quốc. Hôm nay, Ticotravel.vn chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn – Top 16 món ăn hải sản Phú Quốc và địa chỉ các quán ăn ngon ở đây nhé.

1. Top các món ăn hải sản Phú Quốc thơm ngon

1.1 Bào ngư nướng

Món ăn hải sản Phú Quốc đầu tiên, mà Ticotravel.vn nhắc đến đó là bào ngư – một món ăn ngày xưa đây là một món ăn đắt giá chỉ có vua chúa, quý tộc mới được thưởng thức các món ăn từ bào ngư. Và bây giờ bào ngư vẫn là một hải sản có giá trị về mặt dinh dưỡng rất tốt với sức khỏe của con người, và còn giúp điều trị các bệnh về tiêu hóa, bổ máu, cân bằng huyết áp hay sinh lực cho nam giới,… 
Giá của bào ngư khá đắt, nhưng công dụng mang lại của nó cũng rất lớn, vì vậy các du khách đến đây không thể bỏ qua món ăn này. Đặc biệt là món bào ngư nướng mỡ hành thơm ngon nức mũi.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ
Vì vậy ngoài thưởng thức hải sản Phú Quốc ở đây, còn có các món ngon từ bào ngư như: nấu cháo cháo, hầm canh bào ngư nấm đông cô hoặc hầm cháo bồ câu, súp, hấp nước dừa …

1.2 Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai là loại sò biển, ẩn mình sâu dưới đáy biển có hình dạng tam giá. Cấu tạo của còi biên mai là hai lớp thịt nối liền thành hai mảnh sò lại với nhau. Hai vỏ sò là nơi chứa thịt, thịt còi biên mai khi chế biến thành món ăn thì dai giòn và có vị ngọt của sò biển. 
Đặc biệt món còi biên mai hải sản Phú Quốc được chế biến từ loài ốc này đó chính là món cò biên mai nướng muối ớt vô cùng thơm ngon. Thịt đặm vị, được nướng lên vẫn giữ nguyên độ ngọt kết hợp với muối ớt, với ít rau thơm thì là món ăn vô cùng hấp dẫn không thể cưỡng lại khi đến với Phú Quốc. 
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.3 Gỏi cuốn cá trích 

Với các thực khách đam mê hải sản thì không thể bỏ qua các gỏi cuốn từ hải sản nhé. Món gỏi cuốn hai san Phu Quoc là một món ăn gồm có bún, cá trích, rau cuốn với bánh tráng, điều đặc biệt của gỏi cuốn ở đây chính là hải sản nướng.
Khi ăn hải sản ở Phú Quốc bạn sẽ cảm nhận được một mùi vị được hương vị thơm ngon vừa quen lại hơi lạ, hãy ghé nhà hàng để thưởng thức xem như thế nào nhé. Và nước chấm của gỏi cuốn thì được pha chế có độ sền sệt, đậm đà và khi chấm với gỏi cuốn cùng đậu phộng, nộm, ớt thì ngon hết nước chấm nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.4 Mực trứng Phú Quốc

Mực trứng Phú Quốc có hương vị khá đặc biệt, khi ăn có vị ngọt, dai và thân mình của mực này dày hơn các loại mực khác, luôn giữ được hương vị thơm ngon và tươi bởi hải sản đều được đánh bắt trong ngày. 
Mực trứng Phú Quốc được đánh giá là loại mực ngon nhất trong loài mực, bạn nhất định phải thưởng thức món hải sản Phú Quốc đặc sản này nhé. Các món ăn được chế biến từ mực trứng Phú Quốc như: nướng, hấp, chiên nước mắm, nhúng giấm…
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.5 Nhum nướng mỡ hành

Nhum biển có hình dạng tròn, màu đen xung quanh toàn là gái dài sắc nhọn, một món ăn quen thuộc khi đến các quán ăn hải sản ngon Phú Quốc, vì thế nhiều người gọi đây là con nhím biển. 
Nhìn vẻ bề ngoài gai góc, nhưng khi chế biến thì thịt nhum lại rất ngon, là một món ăn vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Nhum biển được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, vì vậy khi đến đây bạn nhớ thưởng thức nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ
Nhum nướng mỡ hành – mùi thịt nhum khi nấu lên đã có mùi vị rất thơm, khi đem đi nướng mỡ hành thì phải gọi là không cưỡng lại được độ thơm ngon của món hải sản Phú Quốc này, bạn nhớ đến thưởng thức món ăn này nhé.

1.6 Hải sâm đặc sản Phú Quốc

Hải sâm sau khi được bắt, sẽ được rửa sạch và ngâm phèn chua, sau đó để khô rồi đem đi chế biến thành các món khác nhau. Một trong các món ăn hải sản Phú Quốc đắt giá ở đây. Thành phần chất dinh dưỡng trong hải sâm cao, và rất dễ ăn. 
Khi ăn thì bạn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn sần sật của hải sâm, ăn rất lạ miệng và hấp dẫn. Để thưởng thức các món ăn hải sâm này thì nhiều nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 11.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.7 Ghẹ hấp Hàm Ninh

Ghẹ hấp Hàm Ninh, là món ăn không thể bỏ qua khi nhắc đến hải sản Phú Quốc thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở tất cả các quán, nhà hàng hải sản ở đây. Bởi đây là một món ăn hải sản tươi ngon quen thuộc của người dân nơi đây. 
Ghẹ được chế biến khá đơn giản mà vẫn rất ngon các món ăn chế biến từ ghẹ như: Ghẹ nấu nước dừa, ghẹ hấp, ghẹ xào me… khi ăn bạn đều cảm nhận được độ ngọt thanh, đậm đà của gia vị ăn rất ngon.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.8 Canh chua cá bớp Phú Quốc

Cá bớp Phú Quốc là loài cá được chế biến ra thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn và loại cá này thì vô cùng giàu chất dinh dưỡng, khi ăn sẽ cảm nhận được bị béo ngậy, thịt cá không bị mềm mà rất chắc, ở đầu cá thì có sụn ăn rất ngon. 
Và món ăn hai san Phu Quoc chế biến từ cá bớp được thực khách ưa thích nhất khi đến với nhà hàng đó là món cá bớp nấu canh chua. Món canh chua cá này được quán chế biến có hương vị đặc trưng riêng gồm: sả măng, nghệ băm nhuyễn, me, nước cốt chanh được nấu lên tạo ra một món ăn rất hấp dẫn ở quán hoặc chợ hải sản Phú Quốc.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.9 Cá bống mú hấp Phú Quốc 

Món hải sản Phú Quốc tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến với các bạn đó là món cá bống mú. Món ăn không còn xa lạ với các thực khách sành ăn. Cá bống sau khi được nấu lên để thưởng thức sẽ có vị ngọt, dai và hương vị đặc trưng riêng của cá. 
Ngoài ra đây cũng là một loài cá giàu chất dinh dưỡng nên giá thành món ăn cũng khá cao. Và được chế biến thành nhiều món ăn như: cá kho nghệ, nướng, hấp, rán, sốt… đều rất đáng thử nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.10 Ốc hương hấp

Ốc hương Phú Quốc – hải sản ngon Phú Quốc, các tín đồ của ốc thì không thể bỏ qua món ăn này được. Ốc hương ở Phú Quốc được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như, xào bơ tỏi, nướng muối ớt, luộc, hấp…rất được thực khách ưa chuộng. 
Một món ăn khá quen thuộc với mọi người thích ăn ốc, một món ăn đơn giản ngồi tâm sự vào cuối tuần của nhiều thực khách, vậy nếu bạn là tín đồ của món ốc thì nhớ thưởng thức
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.11 Tiết canh cua

Cua ở Phú Quốc còn được chế biến thành món Tiết canh cua – tên nghe lạ, nhưng thực chất để làm ra món tiết canh cua là sử dụng chất dịch của được chiết ra, sau đó làm đông như tiết canh, nên được gọi là tiết canh cua, cua càng nhiều gạch thì tiết canh càng ngon. 
Đây là một món ăn đặc sản của hải sản Phú Quốc nổi tiếng mà bạn nên thử nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.12 Canh nấm tràm hải sản

Canh nấm tràm hải sản chỉ xuất hiện trong thực đơn món hải sản Phú Quốc 2 lần là vào hai tháng mùa mưa tháng 4 và tháng 7 âm lịch. Lúc này nấm tràm mọc, và chỉ có khoảng 1 tháng.
Vì vậy mà món để nấu món canh nấm tràm hải sản này, người dân vào đầu mùa mưa khi nấm mọc sẽ đi thu hoạch về để nấu. Món ăn này sẽ chắc chắn sẽ là món ăn thơm ngon nên bạn nhớ thưởng thức nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.13 Cá sòng nướng 

Cá sòng nướng – món hải sản Phú Quốc quen thuộc đối với ngư dân ở đây, và được chế biến cũng khá đơn giản, nhưng đặc biệt là thịt cá sòng khi được nướng lên ăn sẽ có vị ngọt của cá, thịt chắc và dai, không giống như cá thương ngày hay ăn. 
Bởi vậy, khi ăn cá sòng nướng tại Phú Quốc sẽ được chấm với muối tiêu chanh, kết hợp với vị ngon của cả cùng rau sống hòa quyện vào với nhau tạo nên món hải sản ăn một lần là nhớ mãi.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.14 Tôm mũ ni

Muốn thưởng thức tôm mũ ni Phú Quốc, thì du khách có thể thưởng thức ở trong nhà hàng hải sản hoặc chợ hải sản Phú Quốc nhé. Loại tôm này chỉ ăn được phần đuôi nhưng thịt tôm rất săn chắc và cực kì ngon, ngọt. 
Tôm mũ ni này khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận thấy sự khách biệt về độ dai và ngọt hơn so với tôm hùm khác. Và loại tôm này khá khó bắt vì nó ở gần các rạn san hô, vì vậy nên giá của món ăn này cũng nhỉnh hơn các loại tôm khác. Các món ăn được chế biến từ tôm mũ ni như: hấp, nướng, luộc… đều ăn rất ngon nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.15 Bề bề Phú Quốc

Bề bề hay tôm tích với chất thịt bề bề ăn dai dai, thịt chắc nên được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như: bề bề hấp, nướng than, rang sốt me, rang muối, hay mì, bún hải sản… vô cùng đa dạng loại món. 
Một loại hải sản Phú Quốc rất quen thuộc với các du khách khi đến biển, bởi mức giá ở tầm trung, nên du khách khi đến đây đều rất thích thưởng thức các món ăn được chế biến từ bề bề. 
Bởi bề bề to, bóng và khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ săn chắc của thịt bề bề cùng hương vị đậm đà. Vì vậy khi đến với Phú Quốc bạn nhớ thưởng thức nhé.
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

1.16 Gà hấp bỗng rượu 

Một món ăn cũng hấp dẫn vô cùng khi đến Phú Quốc đó là món gà hấp bỗng rượu, tên món ăn nghe rất dân dã và quen thuộc với người dân.Tuy nhiên. để nấu ra được một món ăn đúng hương vị thì bước lựa chọn nguyên liệu để nấu của nhà hàng cũng rất quan trọng.
Rượu được dùng để nấu với ga phải là loại rượu chuẩn gốc miền Tây, còn gà thì là gà Phú Quốc, để khi hấp cùng rượu thì gà vẫn giữ được độ săn chắc và ngọt. Thịt gà được sơ chế sạch sẽ, ướp trong rượu rồi hấp lên. 
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ
Đến du lịch Phú Quốc, bạn nhớ thưởng thức món ăn này nhé. Mặc dù không phải là món ăn từ hải sản nhưng đây cũng là đặc sản mà bạn nên thưởng thức nhé.

2. Các địa chỉ quán hải sản Phú Quốc ngon

2.1 Quán Sò Nga Lâm Quán

Một quán hải sản Phú Quốc được đánh giá ngon đó là quán sò Nga Lâm năm ở An Thới. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và thực đơn thì đa dạng các món ăn hải sản mà giá thì phải chăng dao động từ  40.000 – 200.000 VNĐ/món. Được thức khách đánh giá là quán hải sản ngon Phú Quốc.
  • Địa chỉ: số 333 Nguyễn Văn Cừ, Ấp 6, An Thới, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30
  • Số điện thoại: 083 487 2228
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

2.2 Nhà hàng hải sản Gió Biển Phú Quốc

Một địa điểm nữa mà du khách cũng không nên bỏ qua khi đến ăn hải sản đó là nhà hàng hải sản Gió Biển Phú Quốc. Không gian quán được thiết kế theo phong cách là không gian mở, thông thoáng. 
Thực đơn thì đều là các đặc sản của Phú Quốc được chế biến đa dạng và chất lượng phục vụ rất tốt. Mức giá dao động khoảng 200.000 – 500.000 VNĐ/món.
  • Địa chỉ: Tổ 8, ấp Chuồng Vích, xã Gành Dầu, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Số điện thoại: 083 487 2228
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

2.3 Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc – là một trong những quán hải sản ngon ở Phú Quốc, được du khách đánh giá cao khi đến du lịch Phú Quốc về không gian quán, chất lượng đồ ăn và thái độ phục vụ chu đáo của quán đối với thực khách, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách khi đến quán ăn uống. 
Menu nhà hàng vô cùng đa dạng khác nhau, gồm có rất nhiều các món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon, mà ở tầm giá khá hợp lý. Mức giá từ 40.000 – 500.000 VNĐ/món và các buffet hải sản Phú Quốc.
  • Địa chỉ: số 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00
  • Số điện thoại: 0297 3999 919
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ

2.4 Nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc

Nhắc đến nhà hàng hải sản Phú Quốc ngon và nổi tiếng ở đây thì bạn không thể bỏ quá nhà hàng Thiên Thanh. Một nhà hàng sang trọng, được thiết kế theo phong cách rất độc đáo vừa sang trọng lại rất thơ mộng, trữ tình, cùng với đội ngũ nhân viên khiến cho thực khách đến quán thưởng thức đều rất hài lòng. 
Và đồ ăn ở quán thì rất đa dạng, ở phân khúc giá cao từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ/món.
  • Địa chỉ: số 107 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00
  • Số điện thoại: 083 487 2228
Top 16 Hải Sản Phú Quốc đặc sản tươi ngon không thể bỏ lỡ
Trên đây, là Top 16 hải sản Phú Quốc – đặc sản thơm ngon mà Ticotravel.vn tổng hợp. Bạn nhớ thưởng thức khi đi du lịch phú Quốc hoặc có thể mua về làm quà nhé. Và các địa chỉ quán ăn uy tín, chất lượng thơm ngon hàng đầu tại Phú Quốc mà bạn nên ghé ăn.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *