Top 20 đặc sản Đà Lạt chất lượng làm quà tặng ý nghĩa

Đến với thành phố Đà Lạt, chắc chắn ai cũng mong muốn có được những địa điểm ăn ngon và nơi để mua đặc sản về làm quà. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo chân Ticotravel.vn tìm hiểu ngay danh sách 20 đặc sản Đà Lạt ngon nức tiếng tại thành phố sương mù này.

Đặc Sản Đà Lạt 1

1. Hoa Atiso sấy khô

Hoa Atiso là một không những loại đặc sản Đà Lạt vừa thanh mát, giải độc cơ thể lại giúp đẹp da, dễ ngủ. Cũng chính vì vậy, đặc sản hoa Atiso sấy khô luôn được khách du lịch tìm kiếm, mua về làm quà mỗi khi có dịp ghé chân đến Đà Lạt.

Đặc Sản Đà Lạt 2

Hoa Atiso có mùi hương dễ chịu, khi sấy khô và pha thành nước trà thì có màu nâu đen. Du khách khi thưởng thức loại trà này có thể cho thêm một chút đường và đá sẽ càng ngon hơn. Đây là một món quà ý nghĩa cho gia đình bạn nhất là dành cho các bậc phụ huynh.

2. Trái Cây Sấy Khô

Trái cây sấy khô là Món Ăn đặc sản Đà Lạt được rất nhiều khách hàng yêu thích từ người lớn cho đến trẻ nhỏ bởi hương vị thơm ngon, đa dạng các loại trái cây cho du khách lựa chọn.

Đặc Sản Đà Lạt 3

Một số loại trái cây sấy khô tại Đà Lạt mà du khách có thể lựa chọn như: chuối sấy khô, mít sấy khô, xoài sấy khô,… hay thậm trí là khổ qua sấy khô nhưng cũng đều sẽ rất ngon, hương vị dễ ăn không quá ngọt. Du khách cũng có thể lựa chọn mua trái cây sấy thập cẩm để có thể thưởng thức được tất cả các loại trái cây.

Vì trái cây sấy là một lại đặc sản Đà Lạt  nổi tiếng nên khách du lịch có thể dễ dàng mua được thức quà này ở bất cứ đâu. Bạn có thể đến các khu chợ, mua tại các cửa hàng ven được. Hoặc nếu muốn an toàn hơn thì du khách có thể ghé đến L’angfarm để chọn mua.

3. Rượu Vang Đà Lạt

Cái tên tiếp theo trong danh sách 20 đặc sản Đà Lạt mà chúng mình chắc chắn không thể bỏ qua đó chính là rượu vang Đà Lạt. Rượu vang không chỉ tốt cho sức khỏe mà cũng là món quà mang nhiều ý nghĩa dành cho cấp trên, đối tác.

Đặc Sản Đà Lạt 4

Rượu vang tại Đà Lạt chủ yếu làm từ thành phần chính là dâu tằm, khi uống vào có vị ngọt và chua nhẹ. Dù vậy, du khách cũng không nên uống quá nhiều, các bạn chỉ nên uống vài ly như vậy sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Một vài địa chỉ mà khách du lịch có thể lựa chọn mua rượu vang như: Rượu vang Vĩnh Tiến nằm trên đường số 01 Lê Hồng Phong, phường 04. Rượu vang Beco nằm tại đường số 01, khu Hòa Bình, phường 01.

4. Các Loại Mứt

Mứt cũng là một lại đặc sản Đà Lạt không thể thiếu trong danh sách các món đặc sản tại thành phố để mang về làm quà. Các loại mứt tại đây vừa ngon, lại nhỏ gọn dễ dàng trong quá trình di chuyển.

Đặc Sản Đà Lạt 5

Ngoài ra, một hộp mứt Đà Lạt cũng có giá giao động rất phải chăng. Một số loại mứt mà các bạn có thể lựa chọn như: mứt dâu, mứt me, mứt cà chua,… Mứt có thể dùng để ăn kèm với bánh mì, ăn cùng trà sẽ rất ngon.

5. Rượu Cần đặc sản Đà Lạt

Rượu cần cũng là một trong những món quà ý nghĩa được nhiều khách hàng tìm mua. Rượu cần mang hương vị ngọt nhẹ của các loại cây trái nên rất dễ uống. Dù vậy, nếu du khách uống quá nhiều sẽ dễ bị say và cái say của rượu cần vô cùng nặng nên các bạn cần chú ý không uống quá chén.

Đặc Sản Đà Lạt 6

Du khách muốn thưởng thức hoặc mua các bình rượu cần có thể đến địa chỉ sản xuất rượu cần Sơn Cước, hoặc cơ sở sản xuất rượu cần Cao Nguyên. Mua rượu cần tại các khu chợ cũng là một lựa chọn không tệ.

6. Đặc sản Đà Lạt Trà Bảo Lộc

Trà Bảo Lộc là một trong những địa điểm mua trà xanh nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt. Hương vị trà xanh tại đây có mùi thanh mát, khi uống vào có vị chát chát của lá trà nhưng sau đó sẽ để lại dư vị ngọt nhẹ rất ngon.

Đặc Sản Đà Lạt 7

Trà xanh vừa có công dụng đẹp da, giữ dáng vừa giúp dễ ngủ rất thích hợp dành tặng cho cha mẹ, ông bà. Trà Bảo Lộc từ lâu đã là một món quà bán quá chạy nên du khách có thể dễ dàng tìm kiếm để mua các hộp trà tại bất cứ đâu trong thành phố.

7. Đặc sản Đà Lạt Siro Trái Cây

Đà Lạt may mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bầu không khí mát lành, khí hậu không quá khắc nghiệt. Cũng chính vì vậy, mà nơi đây sở hữu vô số các loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

Đặc Sản Đà Lạt 8

Ngoài chế biến các loại trái cây thành mứt, người dân tại đây còn chế biến chúng trở thành siro để bảo quản cũng rất ngon. Siro trái cây có nhiều cách thưởng thức như trộn với đá, soda trái cây hoặc thêm vào các ly trà sữa cho tăng thêm hương vị.

Một số loại siro trái cây nổi tiếng của vùng đất này mà các bạn có thể mua về làm quà hoặc dùng dần như: siro phúc bồn tử, siro dâu tây, siro dâu tằm,… Vì là siro nên du khách sẽ rất dễ dàng mang đi bất cứ đâu mà không cần lo việc hư hỏng.

8. Các Loại Hạt Dinh Dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng là một trong những món ăn mà du khách không thể nào lược bỏ trong danh sách các món đặc sản Đà Lạt. Tại đây có một số loại hạt nổi tiếng và giá thành cao như: Macca, óc chó, hạt điều,… 

Đặc Sản Đà Lạt 9

Các loại hạt cung cấp cho khách du lịch nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu ai đang muốn giảm cân thì ăn các loại hạt cũng sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn rất hiệu quả cho người muốn thay đổi cân nặng.

Ngoài ra, các loại hạt này cũng rất dễ kết hợp với nhau tạo ra các món ăn ngon như: sinh tốt hạt và trái cây, nước sốt hạt,… Nếu là một tín đồ ăn chay, thì hạt chính là thành phần không thể thiếu để làm tăng thêm hương vị cho các món ăn.

9. Cà Phê Moka Cầu Đất

Đối với những tín đồ đam mê với cà phê chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức những ly cà phê Moka Cầu Đất – một trong những loại cà phê đặc sản Đà Lạt. Hương vị cà phê Moka thương ngon, có vị đắng vừa phải và mùi vị làm mê hoặc lòng người.

Đặc Sản Đà Lạt 10

Thưởng thức một ly cà phê vào sáng sớm không những giúp bạn tập trung tinh thần, khởi động ngày mới mà cà phê còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Bên cạnh đó, hương vị cà phê sau khi du nhập từ Pháp đã trở thành một thức uống biểu tượng vô cùng đặc trưng của dân tộc rất đáng tự hào.

10. Đặc sản Đà Lạt Cà Phê Chồn

Cà phê Chồn không chỉ nức tiếng là đặc sản Đà Lạt mà hương vị cà phê này còn rất nổi tiếng trên khắp nơi của thế giới. Hương vị cà phê chồn có vị thơm ngon, độc lạ và để lại dư vị khó phai cho những ai mỗi lần thưởng thức.

Đặc Sản Đà Lạt 11

Khách du lịch nếu có dịp đến Đà Lạt có thể mua những gói cà phê chồn về làm quà cho cấp trên, đồng nghiệp hoặc cha mẹ. Đây cũng là một trong số những loại cà phê có giá thành đắt đỏ.

Nếu khách du lịch muốn chọn mua được những gói cà phê thơm ngon thì hãy đến những thương hiệu sản xuất cà phê chồn nổi tiếng. Tại đây, các bạn không chỉ được thưởng thức những ly cà phê nóng hổi mà còn tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất ra một gói cà phê.

11. Dâu tây đặc sản Đà Lạt

Bất cứ ai đi du lịch đến Đà Lạt mà lại quên không thưởng thức món dâu tây đặc sản Đà Lạt. Hoạt động đi đến tận các khu vườn, vừa hái dâu vừa thưởng thức là một trong những trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử.

Đặc Sản Đà Lạt 12

Dâu tây Đà Lạt không chỉ thơm ngon, thanh mát mà đây cũng chính là món quà vô cùng ý nghĩa mà du khách có thể mua về làm quà. Bên cạnh đó, nhờ hương vị chua ngọt rất ngon mà loại quả này cũng được ưa chuộng chế biến thành nhiều món khác nhau như: mứt dâu, siro dâu hoặc sinh tố dâu tây.

12. Hồng giòn đặc sản Đà Lạt

Cứ những độ cuối thu đến đầu đông thì cũng là lúc những trái hồng giòn bắt đầu chín rộ trong các khu vườn. Hồng giòn Đà Lạt thường được người dân địa phương sấy khô và đóng bao đến tay người tiêu dùng.

Đặc Sản Đà Lạt 13

Mùi vị hồng giòn thơm ngon, không quá ngọt và ăn hoài chẳng ngán. Một vài địa chỉ nổi tiếng du khách có thể mua hồng giòn như: L’ang Farm ngay số 128 đường Nguyễn văn Cừ, quận 1 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoặc địa điểm số 007 Trạm Hành 1 tại Đà Lạt.

13. Bơ sáp Đà Lạt

Bơ sáp là một trong những đặc sản Đà Lạt Làm Quà cho người thân, bạn bè được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi các chất dinh dưỡng chứa trong từng trái bơ. Bơ Đà Lạt không chỉ có vị béo, thơm mà ăn vào cũng rất mát, giúp tăng cân và đẹp da.

Đặc Sản Đà Lạt 14

Một trong những món ăn nức tiếng được chế biến từ quả bơ có thể kể đến đó chính là kem bơ. Sự kết hợp độc đáo của sữa, đá và thành phần không thể thiếu đó chính là những miếng bơ tạo ra hương vị thanh mát, béo ngọt khó ai có thể cưỡng lại.

Nếu du khách có dịp đặt chân đến thành phố sương mù nhưng chưa biết phải thưởng thức món kem bơ ở đâu mà “ngon đúng chất” thì Ticotravel.vn xin đề xuất đến các bạn quán Kem Bơ Chạm. Địa chỉ của quán nằm tại số 27 đường Nguyễn Trãi, thuộc phường 09, thành phố Đà Lạt.

14. Khoai lang mật Đà Lạt

Đà Lạt về đêm có không khí se lạnh rất thích hợp để du khách thưởng thức các món nướng và thổi vừa ăn như món khoai lang mật nướng. Vốn dĩ món ăn này nổi tiếng cũng bởi vị khoai ngọt tự nhiên, bên trong có màu vàng cam hấp dẫn y như màu mật ong mà hiếm có vùng đất nào tại Việt Nam có thể trồng được đạt hương vị như Đà Lạt.

Đặc Sản Đà Lạt 15

Khoai lang mật tại thành phố sương mù có vị thơm, ngọt nhưng ít béo. Vì cất giữ được lâu nên du khách có thể mua về làm quà. Khoai lang mật ngoài cách nướng thì còn rất nhiều cách chế biến khác như luộc hay sấy khô ăn cũng vô cùng ngon miệng là một món đặc sản Đà Lạt.

Nếu du khách mua với số lượng ít có thể mua tại các khu chợ, còn muốn mua với số lượng lớn thì hãy đến các nông trại, nơi trồng loại khoai mật này với giá rẻ hơn. Một vài địa chỉ mua khoai lang mật như: khoai lang mật Tà Nung tại 12 Chi Lăng, hoặc trên con đường số 31 Nguyễn Đình Chiểu, Đà Lạt.

15. Rau xà lách Đà Lạt

Rau xà lách là một trong những loại rau đem lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Rau xà lách du khách có thể dùng trong chế biến nhiều món ăn như salad, món rau sống trộn,… 

Đặc Sản Đà Lạt 16

Vốn dĩ món rau này trở thành đặc sản Đà Lạt bởi lẽ lá rau xanh tươi, ít bị hư hại. Tại các siêu thị trong nước, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hàng rau xà lách Đà Lạt ở khắp mọi nơi với giá rất phải chăng chỉ từ 40.000 VND/kg.

Rau xà lách Đà Lạt đạt sự sạch sẽ, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản nên du khách có thể hoàn toàn an tâm để sử dụng. Du khách nếu có nhu cầu mua rau thì đến địa chỉ số 21 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường 6, thành phố Đà Lạt.

16. Đồ len Đà Lạt

Một trong những đặc sản Đà Lạt không thể không kể đến mỗi khi du khách du lịch hoặc đi công tác tại đây đó chính là những chiếc quần áo, những chiếc gang tay và tất được đan thủ công bằng len. Đồ len không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn rất đa dạng nhiều mẫu mã đẹp mắt cho khách hàng lựa chọn.

Đặc Sản Đà Lạt 17

Bên cạnh đó, hiện nay ngoài các đồ quần áo bằng len, người ta còn khéo léo hơn khi đan hình các con thú len vô cùng dễ thương để làm móc khóa quà tặng. Đây sẽ là một món quà mà trẻ em vô cùng thích thú.

Khách du lịch mong muốn sắm quần áo hoặc quà tặng bằng len có thể đến các chợ Đà Lạt. Tại đây, có vô số mẫu mã đồ len đẹp mắt, được đan thủ công vô cùng chất lượng cho các bạn lựa chọn.

17. Hoa tươi Đà Lạt

Đà Lạt luôn được ưu ái mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, nhưng không đâu mà cái tên này lại xuất hiện tại đây. Ở Đà Lạt, dù đi đến đâu du khách cũng có thể bắt gặp được những vườn hoa với màu sắc rực rỡ, tỏa hương thơm ngát.

Đặc Sản Đà Lạt 18

Hoa tươi Đà Lạt không chỉ có mặt tại thành phố, mà chúng còn được di chuyển để buôn bán trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Tại đây, có một số loại hoa đặc sản Đà Lạt mà nhiều nơi khác không thể nào trồng được bởi thời tiết và khí hậu khác nhau.

Nếu du khách đang có ý định mua những bó hoa tươi để dành tặng cho người yêu, người vợ của mình trong chuyến công tác đi Đà Lạt thì có thể di chuyển đến địa chỉ số 07 Nguyễn Công Trứ, phường 08. 

18. Hoa khô Đà Lạt

Nhiều người yêu thích hoa tươi bởi hương thơm và sự tươi tắn nhưng cũng có nhiều người lại yêu thích những bó hoa khô để có thể lưu giữ được lâu. Với công nghệ bảo quản hoa khô vô cùng tiên tiến tại Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng để sở hữu những bó hoa đầy màu sắc để trang trí thêm cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Đặc Sản Đà Lạt 19

Hơn thế nữa, những cánh hoa khô cũng là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa để gửi đi thông điệp về sự trường tồn mà bạn có thể dành tặng cho một nửa của mình. Một vài địa chỉ du khách có thể lựa chọn mua hoa khô đặc sản Đà Lạt như: shop hoa khô 7A/1 Đào Đà Lạt, đường Mai Anh Đào. Hoặc tại địa chỉ Dalat Hasfarm số 01 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 01.

19. Thổ cẩm Đà Lạt

Thổ cẩm là một món quà đặc sản Đà Lạt mà rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn mỗi dịp đến đây. Thổ cẩm có thể làm ra nhiều thứ như: khăn choàng, quần, áo, túi, ví,… rất đa dạng cho du khách lựa chọn thoải mái.

Đặc Sản Đà Lạt 20

Tuy được làm thủ công từ thổ cẩm, nhưng các hoạt tiết trên đồ vật không hề nhàm chán mà rất phong cách tạo cho du khách sự mới mẻ khi sử dụng. Dù được làm thủ công từ đôi bàn tay của những người dân tộc địa phương, nhưng giá của những đồ này lại khách phải chăng, chỉ từ 50.000 VND là du khách đã có thể sở hữu một vài món đồ được làm từ thổ cẩm.

20. Xương rồng, sen đá

Xương rồng, sen đá chính là những thứ du khách có thể mua về làm quà, lưu niệm trong danh sách 20 món đặc sản Đà Lạt. Những chậu cây xương rồng tại Đà Lạt được sáng tạo ra nhiều kiểu dáng đẹp mắt, mỗi cây đều phát triển vô cùng tốt nên có lá xanh mát.

Đặc Sản Đà Lạt 21

Bên cạnh đó, xương rồng và sen đá cũng là những loại cây có sức sống tốt, rất thích hợp dành tặng cho bạn bè để thể hiện sự quan tâm. Du khách muốn mua một chậu cây xương rồng hoặc sen đá có thể đến các khu chợ tại thành phố.

Vậy là khách du lịch đã cùng với Ticotravel.vn đi sơ lược qua hết các món đặc sản Đà Lạt nức tiếng của thành phố này. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp, các bạn đã chọn được cho mình món quà ưng ý cho những người thân yêu.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *