Làng chài Hàm Ninh – Điểm đến yên bình trên đảo Ngọc

Trên chuyến hành trình khám phá mảnh đất Phú Quốc nhất định không thể bỏ qua làng chài Hàm Ninh. Không sầm uất, chẳng nhộn nhịp nơi đây mang vẻ đẹp mộc mạc riêng biệt. Ngay bây giờ cùng Ticotravel.vn khám phá về địa điểm du lịch này nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về làng chài Hàm Ninh

Hàm Ninh Phú Quốc có gì? Vẻ đẹp mộc mạc dung dị chính là điều bất cứ ai cũng mong muốn được chạm tới. Để có thể xua tan những giây phút mỏi mệt của cuộc sống. Và chắc chắn rằng Hàm Ninh Phú Quốc chính là một không gian lý tưởng dành cho bạn. Một ngôi làng hoang sơ còn chưa được nhiều người biết đến. Cho tới thời điểm hiện tại làng chài này chính thức thuộc xã Hàm Ninh Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Lang Chai Ham Ninh 1

Một ngôi làng với những mái nhà đã nhuộm màu phong rêu. Đâu ai có thể biết được nơi đây lại chính là địa điểm cung cấp nguồn hải sản lớn cho Phú Quốc. Khung cảnh ngôi làng dưới con mắt của những kẻ lữ hành hiện lên thật mộc mạc và giản dị. Bên cạnh đó những con người làng chài Hàm Ninh Phú Quốc với tính cách thật thà, đôn hậu. Đã khiến cho bức tranh về một làng chài ven biển trở lên sống động như có hồn.

2. Hướng dẫn đường di chuyển tới làng chài Hàm Ninh

Phú Quốc thiên đường của những bãi biển đẹp nức lòng du khách. Ai ai cũng mong muốn được đặt chân tới mảnh đất này dù chỉ một lần trong đời. Chính bởi sự phát triển về du lịch. Hiện nay tại tỉnh thành này giao thông cũng luôn được đầu tư và phát triển không ngừng. Bạn có thể tha hồ chọn lựa các hình thức di chuyển tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. 

Lang Chai Ham Ninh 2

Cung đường đơn giản nhất được những người dân Hàm Ninh Phú Quốc miêu tả cho du khách với điểm xuất phát từ thị trấn Dương Đông. Bắt đầu khởi hành từ phía trung tâm của thị trấn. Sau đó bạn tiếp tục di chuyển theo TL47 về Nam Đảo. Để có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình sau đó bạn đi theo hướng Đông là đã có thể đến ngay với  làng chài Hàm Ninh Phú Quốc rồi.

Lang Chai Ham Ninh 3

Nếu xuất phát từ Hà Tiên thì bạn có thể di chuyển đến cầu Cảng rồi đi thẳng. Còn với những du khách đến bến Rạch Giá thì nên đi tàu cao tốc Bãi Vòng. Từ địa điểm này chỉ còn cách  làng chài Hàm Ninh khoảng chừng 4km. Tới đây bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi để di chuyển về phía của ngôi làng.

3. Thời gian lý tưởng nhất để khám phá làng chài Hàm Ninh

Sở hữu một vẻ đẹp mộc mạc tựa như một viên ngọc thô của thiên đường biển Phú Quốc. Mỗi mùa Hàm Ninh Phú Quốc tỉnh Kiên Giang lại mang trong mình một tông màu khác nhau. Tuy nhiên. Phú Quốc vốn là một mảnh đất mưa nắng thất thường. Để có thể thuận lợi cho hoạt động vui chơi và khám phá. Theo kinh nghiệm của những tín đồ xê dịch là vào khoảng tháng 11 – tháng 4.

Lang Chai Ham Ninh 4

Vào thời gian này tiết trời Phú Quốc khá dễ chịu, nắng nhè nhẹ không quá gay gắt. Hơn nữa, không có những cơn mưa bất chợt. Nhiệt độ chỉ giao động khoảng chừng 28 – 32 độ. Rất thích hợp để bạn có thể tham quan, trải nghiệm hết những điều thú vị tại  làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Ngoài ra, Ticotravel.vn khuyên bạn lên đến nơi đây vào buổi sáng sớm để có thể ngắm nhìn khung cảnh những đoàn thuyền đang ra khơi đánh cá đầy sôi động.

4. Những trải nghiệm nhất định không thể bỏ lỡ khi đến làng chài Hàm Ninh

4.1 Trải nghiệm làm ngư dân trên biển

Một trải nghiệm đầy hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó chính là được hòa nhập cùng với những người dân làng chài Hàm Ninh để ra khơi đánh cá. Nhất là đối với những du khách quen với cuộc sống Hà thành tấp nập bon chen. Hiếm khi có những khoảng thời gian để được làm những điều như vậy. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn đấy.

Lang Chai Ham Ninh 5

Bạn sẽ được cùng những người dân ra khơi đánh bắt cá. Cùng họ kéo những mẻ cá lớn về. Vui khi đầy ắp những cá to, buồn khi lưới kéo lên nhẹ. Để rồi bạn mới thấy rằng cuộc sống lao động của những người dân làng chài Hàm Ninh Phú Quốc vất vả tới nhường nào nhưng họ vẫn luôn lạc quan, đầy sức sống yêu đời.

4.2 Tìm hiểu về quy trình nuôi cấy ngọc trai

Thiên nhiên quả đúng đã quá ưu ái cho vùng biển Phú Quốc một kho tàng kho báu. Chẳng phải bởi những bãi biển đẹp mà thời tiết nơi đây cũng là điều kiện thuận lợi để nuôi cấy ngọc trai. Bạn đã từng được cầm nắm lấy những viên ngọc trai. Nhưng sẽ chẳng hiểu để làm ra một viên ngọc trai như thế nào có đúng không? 

Tới thiên đường nơi đây bạn sẽ được tìm hiểu về cách để những người dân nơi đây nuôi được một viên ngọc trai vất vả thế nào. Bạn còn có thể được ngắm nhìn những viên ngọc trai lấp lánh muôn màu. Thật tuyệt nếu bạn vừa đến đây để khám phá lại mua về món món đồ ngọc trai làm quà lưu niệm tặng người thân và gia đình.

Lang Chai Ham Ninh 6

4.3 Tắm biển

Một vẻ đẹp hoang sơ chắc chắn song hành cùng với đó là một bãi tắm vô cùng đẹp và trong xanh rồi. Hòa chung cùng với bầu không khí tại làng chài Hàm Ninh thả mình cùng với dòng nước trong xanh tại vùng biển nơi đây. Bao muộn phiền một ngày dài như được tan biến hòa vào mây trời Phú Quốc. Bầu không khí dễ chịu phía bên bờ là những hàng dừa đong đưa. Sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Lang Chai Ham Ninh 7

4.4 Ngắm hoàng hôn trên làng chài Hàm Ninh

Khung cảnh thơ mộng đến nỗi trái tim ai cũng phải rọa rực xao xuyến không nguôi. Ngồi trên bãi cát vàng ngắm nhìn những tia nắng cuối cùng của một ngày. Cái cảm giác gì đó hụt hẫng không khỏi kể hết trào dâng trong bạn.

Một bức tranh làng chài Hàm Ninh hiện lên đầy thơ mộng cùng với hình ảnh những con người lao động. Khó người họa sĩ nào có thể phác họa được một bức tranh tuyệt vời như thế. Cảnh đẹp tựa như chỉ có trên phim ảnh nhưng nay lại xuất hiện ngay giữa vùng biển Phú Quốc.

Lang Chai Ham Ninh 8

5. Một vài lưu ý khi đến Hàm Ninh Phú Quốc 

Dù là đi tới bất cứ nơi đâu đi chăng nữa, bạn cũng đều phải có cho mình những sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng. Và đến với khung cảnh bình yên của Hàm Ninh Phú Quốc cũng không phải ngoại lệ. Để có cho mình một chuyến đi suôn sẻ và ý nghĩa nhất bạn đừng quên lưu ý những điều sau đây:

  • Để có thể tham gia được cùng những hoạt động của những người dân biển tại nơi đây. Bạn đừng quên chuẩn bị những bộ áo dày cùng kem chống nắng. Bởi những hoạt động này được diễn ra ở ngoài trời nên nắng là điều không thể tránh khỏi.
  • Ngoài ra, để có thể có sức khỏe thật tốt và dẻo dai bạn nên chuẩn bị thuốc say xe, thuốc đau đầu,… Để có thể uống khi bản thân thấy cần.
  • Xem các bản tin dự báo thời tiết cũng là điều mà bạn nên làm trước khi tới làng chài Hàm Ninh. Những địa điểm vui chơi khám phá tại nơi đây chủ yếu là ngoài trời. Nếu trời mưa sẽ rất khó khăn để bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn những điều hấp dẫn mà làng chài bình yên này đem lại.

Lang Chai Ham Ninh 9

6. Top 3 khách sạn gần làng chài Hàm Ninh

6.1 Dugong Cottage Phú Quốc Resort

Địa chỉ: Tổ 12, ấp Rạch Hàm, Hàm Ninh, Phú Quốc.

Căn khách sạn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó chính là Dugong Cottage Phú Quốc Resort.Nằm Ngay phía trên đảo và cách với làng chài Hàm Ninh không quá xa chưa tới 3km. Sở hữu những dịch vụ đẳng cấp. Đây xứng đáng là một điểm đến nghỉ ngơi cho bạn sau một ngày khám phá dài không biết mệt. NGoài ra, tại đây bạn còn được thưởng thức ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc – một món ăn nổi tiếng. 

Lang Chai Ham Ninh 10

6.2 Cosiana Resort

Địa chỉ: Đông Đảo, tổ 5, ấp Cây Sao, Hàm Ninh, Phú Quốc.

Sở hữu cho mình những dịch vụ đẳng cấp vì thế Cosiana Resort nhận không ít những lời khen có cánh từ khách hàng. Không gian thoáng mát dễ chịu là một điểm cộng to lớn. Ngoài ra khi đặt phòng tại Cosiana Resort bạn còn được bao trọn bữa sáng. 

Lang Chai Ham Ninh 11

Với vị trí nằm dọc theo hướng bờ biển. Tất cả các phòng đều có một tấm kính lớn. Bạn đang muốn tìm kiếm một nơi để có thể ngắm hoàng hôn tại làng chài Hàm Ninh. Thì chọn Cosiana Resort là một điều không hề tệ chút nào. Ngoài ra. với vị trí thuận tiện từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau tại Phú Quốc.

6.3 Wildland Resort

Địa chỉ: tổ 5, ấp Cây Sao, xã Hàm Ninh, Phú Quốc.

Một khách sạn 2 sao gần với làng chài Hàm Ninh xứng đáng là một điểm đến đầy hứng khởi dành cho bạn. Sở hữu một không gian hòa hợp cùng với thiên nhiên. Với những cây xanh bao phủ kín lấy căn khách sạn này. Tạo nên một cảm giác gần gũi như đang được nghỉ ngơi tại chính căn nhà của bạn. Ngoài ra, dịch vụ tại Wildland Resort cũng được đánh giá khá cao. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như thái độ của những người nhân viên tại đây.

Lang Chai Ham Ninh 12

7. Món ăn hấp dẫn tại làng chài Hàm Ninh

Chẳng có bất cứ điều gì phải bàn cãi về hương vị những món ăn mà ngôi làng đơn sơ mang tên làng chài Hàm Ninh mang lại. Buổi sớm bạn có thể nghe thấy tiếng những người dân nơi đây gọi nhau í ới ra khơi và ra về vào chiều muộn. Chính bởi hải sản được đánh bắt trong ngày. Nên bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn tươi ngon từ chính vùng biển sạch nơi đây mang lại. 

Lang Chai Ham Ninh 13

Một trong những món ăn không thể bỏ lỡ đó chính là ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc. Ghẹ tại đây rất ngọt và đậm vị thơm ngon. Một bỏ lỡ đáng tiếc nếu đã đến làng chài Hàm Ninh lại không thưởng thức món ghẹ và những món ăn được chế biến hải sản. Với một công thức chế biến truyền thống nào đó đây chính là hương vị bạn khó có thể kiếm tìm được ở bất cứ nơi đâu.

Với những thông tin mà Ticotravel.vn đã chia sẻ thì hãy sắp xếp cho mình một chuyến đi tới làng chài Hàm Ninh cùng gia đình và bạn bè ngay thôi nào. Đừng để tuổi trẻ trượt dài với thời gian mà hãy không ngừng đi và trải nghiệm để có một cuốn phim tuổi trẻ đầy sắc màu.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *