Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng

Cùng Ticotravel.vn tìm hiểu và khám phá danh sách ẩm thực phong phú của Nha Trang nhé. Hương vị thơm ngon và đậm đà trong những món ngon Nha Trang luôn khiến mọi du khách phải thổn thức và xao xuyến mỗi khi thưởng thức.

1. Những món ăn ngon ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

1.1 Ẩm thực yến sào – Món ngon Nha Trang bổ dưỡng

Yến sào hiện là món đặc sản nổi của thành phố biển xinh đẹp Nha Trang. Món ngon Nha Trang yến sào là thức ăn đến từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Không chỉ đơn giản là món yến sào, bạn có thể thưởng thức và cảm nhận một số món độc đáo và thơm ngon khác như: Yến sào hải sản, súp yến sào,…Hay những món mới lạ nhưng đậm nét truyền thông như: Mì bò kho, dimsum tổng hợp, há cảo sò điệp,…
Đặc biệt, nhà hàng yến sào ở Nha Trang rất hay tổ chức những đêm nhạc hội hoành tráng và có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Những giai điệu du dương sẽ giúp bữa ăn thêm thú vị, thực khách sẽ được thư giãn và thoải mái trong từng phút giây.

1.2 Hải sản Nha Trang

Một món ngon Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi có cơ hội dừng chân tại đây chính là những món hải sản Nha Trang tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng trong những làng hải sản chất lượng và nổi tiếng nhất hiện nay.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Những loại ốc béo ngậy như: Ốc bươu, ốc len, ốc hương…hay những loại hải sản chắc thịt như: Ghẹ, sò, hàu, huyết,…cùng những cách chế biến độc đáo, gia truyền dưới những đôi bàn tay dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một hương vị thơm ngon và đậm đà.
Hấp dẫn và ngon miệng trong từng miếng thịt nhưng giá thành để chúng ta sở hữu được những mẻ hải sản tươi sống lại rất rẻ và phải chăng. 
Nếu có thể, bạn hãy đến tận làng chài để có những mức giá ưu đãi nhất như: Làng chài Vạn Giã, làng chài Đầm Môn, làng chài Bích Đầm, làng chài Ninh Thủy…
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Ngoài ra, khi đến với những làng chài lâu đời ấy, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân nơi đây. Chứng kiến tận mắt cảnh ngư dân bắt cá hay nướng những chú cá thơm ngon bên ánh lửa hồng sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ.

1.3 Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn ngon Nha Trang được rất nhiều du khách ghé thăm và thưởng thức mỗi khi có cơ hội.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Những con sứa tươi ngon được đánh bắt trên những bãi biển mênh mông, làm sạch và chế biến giúp chúng giữ nguyên được hương vị khi tới tay mỗi thực khách.
Một bát nước lèo ngọt thanh được chế biến từ những miếng cá tươi ngon hòa quyện cùng vị chua của cà chua, vị cay từ ớt sẽ mang đến cho du khách một bát nước dùng đậm đà và béo ngậy.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Từng miếng chả cá cát lát với hương thơm của hành lá cùng miếng sứa giòn sật đã giúp món ăn trở thành món điểm tâm không thể thiếu của người dân bản địa cũng như những du khách gần xa khi đến đây.
Nếu bạn là người thanh đạm trong khi ăn uống, bạn có thể dùng món ăn Nha Trang bún sứa với đĩa rau sống xanh tươi. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả giúp các bạn bớt bị ngấy khi ăn. 

1.4 Bánh căn hải sản – món ăn ngon Nha Trang không thể bỏ lỡ

Bánh căn hải sản chính là món ngon Nha Trang quen thuộc với người dân bản địa ở nơi đây. Tuy có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng đây là món ăn mà bạn chắc chắn phải nếm thử mỗi khi dừng chân ở thành phố biển xinh đẹp.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Không giống với những loại khác, bánh căn Nha Trang sẽ mang đến cho bạn hương thơm đậm đà từ những hải sản thơm ngon như: Mực, tôm, bạch tuộc, ghẹ. Một chút nước mắm chua chua, cay cay đặc trưng của miền biển sẽ khiến mọi du khách phải xao xuyến, đắm say trong nhiều giờ đồng hồ.

1.5 Nem nướng Nha Trang – món ngon Nha Trang nổi tiếng nhất

Món nem nướng Nha Trang luôn luôn dẫn đầu trong danh sách những món ngon Nha Trang mà du khách không nên bỏ lỡ. Chỉ một miếng nhỏ thôi, bạn chắc chắn sẽ phải đắm chìm trong hương vị thơm ngon khó cưỡng ấy.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Miếng thịt xay nhuyễn, tẩm ướp đậm đà và được nướng chín dưới ánh lửa hồng cuộn cùng những loại rau sống tươi xanh như: Dưa chuột, đu đủ xanh, khế sống…hòa quyện cùng nước chấm gia truyền được kế thừa từ ông cha sẽ mang tới du khách một loại thức ăn thật sự hấp dẫn!
Chính sự cay cay, ngọt ngọt, chua chua, béo ngậy trong từng miếng nhỏ đã kích thích vị giác của mọi du khách, giúp món ngon Nha Trang nem nướng trở thành món ăn gây nghiện nhất ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

1.6 Bún chả cá và bánh canh cá

Bún chả cá và bánh canh cá sẽ là hai món ngon Nha Trang hấp dẫn và thơm ngon cho mọi du khách vào mỗi sớm ban mai. Đây là món ăn đặc biệt và có hương vị độc đáo mà chỉ có tại biển Nha Trang tuyệt đẹp.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Nước dùng được ninh từ loài cá thu và cá cờ béo ngậy chế biến cùng gia vị sẽ mang đến cho bạn một bát bún chả cá thanh thanh, ngọt ngọt. Những miếng chả cá lát dai dai được hấp thơm phức hòa quyện cùng mùi hành chẻ dọc sẽ giúp bát bún cá thêm khó cưỡng.
Bạn cũng có thể ăn bát bún chả cá cùng những loại rau sống xanh tươi như: Rau xà lách, dưa chuột, chuối xanh…
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Nếu bạn không thích ăn bún chả cá, món ngon Nha Trang bánh canh cá sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Nồi nước dùng y nguyên với sự dai dai của bánh canh sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ những miếng đầu tiên.

2. Top các món ăn ngon ở Nha Trang “hot” nhất hiện nay

2.1 Thịt bò nướng Lạc Cảnh – Món ngon Nha Trang độc đáo

Một món ngon Nha Trang đã làm hớp hồn nhiều du khách khi dừng chân tại Nha Trang chính là thịt bò nướng Lạc Cảnh. Hương vị đậm đà và béo ngậy giúp món ăn trở thành thức ăn tiêu biểu trong cẩm nang du lịch của mọi du khách khi đến nơi đây.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Thịt bò tươi sống được chọn lọc trộn lẫn cùng vị ngọt ngọt của mật ong sẽ khiến món ăn thơm phức khó cưỡng ngay từ những giây phút nướng đầu tiên.
Bạn nên ăn thịt bò nướng cùng với rau sống hoặc bánh mì để giảm nhiệt độ nóng sau khi nướng cũng như giúp món ăn thêm thú vị.

2.2 Mực rim me

Mực rim me sẽ là món ngon Nha Trang độc đáo, là món đặc sản để bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Từng con mực biển khơi được sơ chế sạch sẽ, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và cắt mỏng thành từng miếng vừa ăn. Cuối cùng, chúng sẽ được những đôi bàn tay dày dặn kinh nghiệm tẩm ướp gia vị tạo nên một món ăn đủ vị: Mặn, cay và ngọt.
Đây sẽ là món ăn lý tưởng trong những buổi nhậu lai rai để trò chuyện và tâm sự, là món ăn thân quen để chúng ta dùng tới trong thời gian rảnh rỗi.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Vì vậy, mực rim me còn được nhiều du khách nhắc tới như một món ngon ở Nha Trang dân dã, là người bạn không thể thiếu trong mỗi bàn nhậu của mọi du khách khi đến Nha Trang nghỉ dưỡng.

2.3 Nem chua Ninh Hòa

Giống như mực rim me, nem chua Ninh Hòa cũng là món đặc sản quen thuộc của Nha Trang, là món quà thơm ngon để bạn gửi tặng người thân cùng bạn bè sau chuyến đi.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Từng miếng thịt sẽ được xay nhuyễn và tẩm ướp đầy đủ gia vị được bao bọc bởi lớp đinh lăng xanh tươi. Cuối cùng, chúng được gói bằng lá khế hay chùm ruột. 
Hương thơm đậm đà của tỏi cùng vị của lá đinh lăng sẽ giúp du khách không bị ngán mỗi khi dùng bữa.
Đây chính là điểm đặc biệt giúp nem chua Ninh Hòa trở nên khác biệt với những sản phẩm cùng loại.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Món ngon Nha Trang này hiện rất hot ở trên bàn nhậu, là món ăn kèm không thể thiếu của cánh đàn ông mỗi khi tụ họp. Một hớp bia cùng với một chiếc nem chua sẽ khiến chúng ta thật sảng khoái, xua tan đi những mệt mỏi trong đời thường.
Nem chua Ninh Hòa đang rất phổ biến và được nhiều du khách ưa chuộng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn những cơ sở cung cấp lâu năm, uy tín và chất lượng để không phải trải nghiệm những sản phẩm kém chất lượng nhé.

2.4 Bánh xèo mực

Bánh xèo mực là một mon ngon ở Nha Trang dân dã và thân quen với tất cả người dân bản địa cũng như du khách trong và ngoài nước. 
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Sự kết hợp độc đáo giữa mực, giá đỗ, trứng cút…cùng nhiều loại rau sống tươi xanh hòa quyện trong từng giọt nước mắm đã tạo nên một món ngon Nha Trang thực sự ngon miệng và hấp dẫn.
Một đĩa bánh xèo mực khá rẻ và phù hợp với mọi lứa tuổi nên bạn chắc chắn sẽ no bụng dù chỉ là một đĩa nhỏ.

2.5 Bánh ướt Nha Trang

Bánh ướt hay bánh cuốn là món ngon Nha Trang quen thuộc với mọi du khách miền bắc.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Món ăn được làm từ bột gạo. Sau khi trộn các nguyên liệu với nhau, nghệ nhân làm bánh sẽ tráng một lớp rất mỏng ở nồi hấp cho chín và sẽ cho thêm nhân vào bên trong, tùy theo sở thích của thực khách như: Trứng, thịt, mộc nhĩ…
Tuy nhiên, khi đến với nơi đây, món ngon Nha Trang ấy sẽ được chế biến theo một cách riêng, giúp chúng mang hương vị và mùi thơm mới lạ. 
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Nhân bên trong của mỗi chiếc bánh thường là xoài chua, rau sống hay chả giò. Một lớp hành phi và một chút muối tôm được rưới lên bên trên hòa quyện cùng vị nước mắm gia truyền sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm thật thú vị.

2.6 Bánh đập

Sự kết hợp hoàn hảo của bánh tráng nướng cùng bánh ướt nhân tôm đã cho ra đời món ngon Nha Trang bánh đập. 
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Chỉ một miếng nhỏ thôi, cái vị giòn kẹp của bánh tráng nướng cùng vị mềm mại của bánh ướt hòa quyện cùng vị mặn của mắm nêm chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.
Bạn hãy ăn bánh đập lúc nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn và đậm vị hương thơm của mỗi chiếc bánh đập Nha Trang nhé.

3. Những món ăn ngon ở Nha Trang mà bạn nên thưởng thức một lần

3.1 Ốc chảo

Những món ngon Nha Trang về đêm mà bạn nên thử một lần khi đến thành phố biển xinh đẹp này chính là món ốc chảo. Đây sẽ là món ăn giúp những tín đồ cuồng ốc thỏa mãn được cơn thèm với loại hải sản chất lượng này.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Những loại ốc tươi sống như: Ốc bươu, ốc hút, ốc móng tay… được người dân bản địa chế biến với công thức đặc trưng của miền biển sẽ mang đến cho thực khách một đĩa ốc thật hấp dẫn và ngon khó cưỡng.
Sự nóng hổi trong từng con ốc ăn kèm với chút mắm gừng đặc trưng của Nha Trang sẽ là món ngon lý tưởng cho những nhóm bạn ăn vặt trong những buổi trò chuyện thâu đêm. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thích thú rồi!

3.2 Cá nướng ớt xiêm xanh- Món ngon Nha Trang tuyệt hảo

Chưa biết ăn gì ở Nha Trang thì nhất định phải thử món cá nướng ớt xiêm xanh là một trong những món ngon Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm nơi đây. 
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Những con cá tươi sẽ được tẩm ướp đầy đủ gia vị kèm theo miếng ớt xanh xiêm đặc trưng của Nha Trang. Sau đó, chúng sẽ được gói trong giấy bạc và nướng trên ánh lửa hồng của bên than hoa.
Thưởng thức từng miếng cá chắc thịt ăn kèm với rau sống và bánh tráng trong mùi hương nồng nàn của ớt, cùng bạn bè tâm sự và trò chuyện về mọi điều trong cuộc sống. Đây sẽ là trải nghiệm mới lạ, mang đến cho du khách những kỉ niệm độc đáo và khó quên.

3.3 Gỏi cá mai

Gỏi cá mai chính là món ngon Nha Trang để lại cho du khách những ấn tượng khó phai nhất. Từng chú cá ngọt, giòn được người dân tỉ mỉ sơ chế và chế biến. Điều này giúp du khách cảm nhận rõ nét vị béo ngậy, thơm ngon và chắc thịt trong từng miếng cá.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Cộng thêm vị chua ngọt, mặn mặn, bùi bùi của nước chấm có đậu phộng và một chút tham đạm của rau sống sẽ mang đến cho thực khách một món gỏi cá mai chất lượng, đặc biệt và có một không hai. 

3.4 Cơm gà – Món ngon nha trang được du khách yêu thích

Một món ngon ở Nha Trang mà mọi du khách nên thưởng thức một lần khi dừng chân tại đây chính là món cơm gà.
Món Ngon Nha Trang (22)Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Từng hạt cơm được nấu từ nước luộc gà sẽ mang đến cho thực khách một suất cơm béo ngậy, thơm ngon và vô cùng bắt mắt. Từng miếng gà được luộc vừa đủ, vừa mềm vừa dai và được rắc thêm ít hành phi. 
Bạn cũng có thể ăn kèm với rau sống và chan một chút nước mắm trong khi thưởng thức để cho đỡ khô nhé. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm rồi. 

3.5  Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ngon Nha Trang có nguồn gốc từ mảnh đất Huế mộng mơ. Sự thơm ngon đã gây nghiện cho người dân bản địa, khiến họ hết lòng mang chúng về đây và khiến món ăn trở thành món đặc sản riêng.
Top 17 món ngon Nha Trang thơm ngon khó cưỡng
Sau khi thành công mang món ăn độc đáo này về với Nha Trang, người dân đã biến tấu giúp món ăn thêm hấp dẫn như: Nhiều xà lách và giá đỗ; nước dùng được hầm từ xương trong nhiều giờ nên rất ngon ngọt, miếng thịt bò được nêm nếm thơm ngon…
Ticotravel.vn sẽ trở thành người bạn đồng hành thân quen trong cuộc khám phá Nha Trang, giúp bạn đến gần hơn với nền ẩm thực phong phú của thành phố biển xinh đep. Hương vị khó cưỡng từ những món ngon Nha Trang chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *