Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc mới nhất 2022

Ngoài các điểm du lịch được thiên nhiên ban tặng của Phú Quốc, khi đến đây bạn không khỏi ngỡ ngàng với các địa điểm du lịch tham quan, giải trí khác được xây dựng ở đây cũng vô cùng lớn và đặc biệt đó là thủy cung Phú Quốc. Du khách đến đây cũng rất thích thú với địa điểm này. Hãy khám phá các kinh nghiệm và review cùng Ticotravel.vn về thủy cung ở đây nhé.

1. Tổng quan đôi nét về thủy cung Phú Quốc

Thủy cung Phú Quốc là một công viên gồm nhiều khu giải trí với diện tích lớn nhất Việt Nam, và nằm trong top 5 các thủy cung lớn nhất thế giới, với quy mô diện tích  hơn 5.000m2 và cũng là khu du lịch gồm có hàng ngàn sinh vật đa dạng, quý hiếm, độc đáo. 

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

Khi đến đây du khách như đang lạc vào một thế giới kì quan ở đây. Là một khu giải trí nhộn nhịp thuộc vào VinWonders Phú Quốc. Thủy cung hay còn gọi là thủy cung Vinpearl Phú Quốc – “Cung Điện Hải Vương” hay Thuỷ cung Kim Quy, một danh xưng toát lên không gian nơi đây như một thế giới của các động vật dưới nước vô cùng đa dạng, đẹp.

Thủy cung có diện tích vô cùng rộng lớn được chia thành ba khu vực chính là: đại dương – Rừng nhiệt đới và sinh vật nước mặn – Hang động của các động vật bò sát và sinh vật nước ngọt. 

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

2. Thủy cung Phú Quốc ở đâu? Cách di chuyển đến thủy cung Phú Quốc

2.1 Thủy cung Phú Quốc ở đâu?

Thủy cung thuộc Bãi Dài, phía Bắc đảo Phú Quốc – nằm trong quần thể của thủy cung Vinwonder Phú Quốc.

  • Giờ mở cửa thủy cung: 10h – 18h hàng ngày

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

2.2 Hướng dẫn di chuyển tới thủy cung 

Để di chuyển từ Phú Quốc đến thủy cung ở Phú Quốc thì bạn có thể tham khảo các cách di chuyển dưới đây nhé:

  • Xuất phát từ thị trấn Dương Đông
  • Từ thị trấn đến thuỷ cung cách khoảng 25km, bạn di chuyển và tuyến đường 30/4 hướng về Hà Ninh. Và khi ngã 03 giao với đường Hùng Vương thì di chuyển như trên, để di chuyển đến thủy cung Phú Quốc nhé.
  • Xuất phát từ sân bay Phú Quốc
  • Nếu thuê xe thì tại đây bạn rẽ sang trái đi đường Trần Hưng Đạo đi thẳng vào Đường 30/4. Đến đoạn ngã 03 giao đường Hùng Vương thì rẽ trái chuyển để vào cung đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu, sau đó di chuyển đến thủy cung nhé.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

3. Giá vé tham quan thủy cung Phú Quốc

Để vào tham quan khám phá thủy cung Vinpearl, thì trước tiên bạn phải di chuyển đến các địa điểm bán vé để mua vé nhé. Giá vé thủy cung Phú Quốc tham khảo:

  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé
  • Giá vé trẻ em (chiều cao từ 1m đến 1m4): từ 400.000 VNĐ/trẻ
  • Giá vé người lớn: từ 500.000 VNĐ/ người

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4. Các trải nghiệm thú vị chỉ có ở thủy cung Phú Quốc

Thủy cung Phú Quốc – một đại dương thu nhỏ ở trên cạn, một địa điểm khám phá lý tưởng, khi bước vào thủy cung hiện ra trước mắt bạn sẽ là hàng ngàn các loài sinh vật khác nhau. Hãy cùng Ticotravel.vn chúng tối khám phá các trải nghiệm thú vị ở đây nhé!.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4.1 Phá đảo Thủy cung Kim Quy Phú Quốc

Bước vào trong thủy cung Kim Quy Phú Quốc, bạn sẽ thấy được một thủy cung vô cùng tuyệt đẹp, được xây dựng và thiết kế vô cùng ấn tượng độc đáo, gồm 3 tầng rộng lớn,  theo kiểu Cung điện Neptune. Cung điện này có kiểu dáng giống như một con rùa to lớn đang ở trên biển. 

Vào trong cung điện này bạn như bước vào khu đại dương đang lơ lửng trên đầu mình, cung điện được các nhà xây dựng và nghiên cứu chia thành 5 khu với tên của các khu cũng vô cùng ấn tượng với du khách như: kho báu đại dương, cung điện băng, biển lang thang, lãnh địa cá mập và vương quốc khổng lồ.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4.2 Check-in với đàn chim cánh cụt Gentoo nhanh nhất thế giới

Đến với thuỷ cung Vinpearl Phú Quốc, thì bạn nhất định phải check in với các chú chim cánh cụt Gentoo này nhé. Ở trong khu thủy cung có một khu riêng dùng để chăm sóc chim cánh cụt. Rất khó để có thể nhìn thấy hình các các con chim cánh cụt có mắt ở Việt Nam. 

Và đây cũng là địa điểm nuôi được các chú chim cánh cụt ở nước ta, vì vậy du khách sẽ rất thích thú. Ngoài ra các con chim cánh cụt Gentoo này có tốc độ bới rất nhanh, được cho là nhanh nhất thế giới. 

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

Bạn thường thấy qua màn ảnh là hình ảnh các con chim cánh cụt di chuyển chậm chạp, nhưng Gentoo thì khác, loài chim này là loại chim cánh cụt bơi nhanh và to nhất thế giới tốc độ đạt trung bình là 36 km/h. Nhìn hình ảnh các con chim lùn lùn bơi nhanh thoăn thoắt trông vô cùng đáng yêu.

4.3 Chiêm ngưỡng show diễn nàng tiên cá

  • Thời gian: 11h00-11h10 và 15h00-15h10 hàng ngày
  • Thời lượng một show diễn: 15 phút

Tại thủy cung Vinwonders Phú Quốc, ngoài vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn thì cũng không thể bỏ qua các tiết mục đặc sắc ở đây đó là các màn trình diễn của nàng tiên cá ở đây. Thời gian tổ chức các show diễn gồm hai khung giờ các ngày trong tuần nhé. 

Các tiết mục biểu diễn của nàng tiên cá đều thu hút rất nhiều du khách đến xem, nhìn ngắm vẻ đẹp của nàng tiên cá – là những cô gái xinh đẹp có tài năng bơi lội dưới nước vô cùng giỏi, họ diện các trang phục hóa trang thành các nàng tiên cá vô cùng xinh đẹp với màu sắc lung linh như trong câu chuyện cổ tích. 

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4.4 Thưởng thức màn biểu diễn cho cá mập ăn

  • Lịch biểu diễn: 11h15 – 11h25 | 15h15 – 15h25 hàng ngày

Ngoài tiết mục biểu diễn dưới nước của nàng tiên cá, thì ở trong thủy cung Phú Quốc còn một tiết mục nữa cũng rất thú vị. Đó là cho cá mập ăn. Tiết mục diễn ra được rất nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là các bạn nhỏ. 

Đầu tiên sẽ là màn chào hỏi khán giả của các thợ lặn, sau đó họ sẽ bắt đầu lặn xuống bể của các con cá và biểu diễn tài bơi lội của mình, họ sẽ cho cá mập ăn bằng cách cho mồi vào xiên rồi như vừa kịch tính lại rất hấp dẫn nhé.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4.5 Chu du dưới đáy biển tại đường hầm thủy cung 

Khi đi vào trong khu đường hầm của thủy cung, dài gần 100m, được thiết kế dạng vòm, bên trên là nước biển khoảng 3.5 triệu lít nước. Khi đi vào trong bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào trong một đại dương xanh, như đang được tham quan dưới đáy đại dương. 

Có rất nhiều các sinh vật biển khác nhau bơi quanh trông rất chân thực, giống như các loài sinh vật này đang phi về phía mình, tạo cho du khách cảm giác vô cùng kích thích mà cũng rất thú vị.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

4.6 Ghé thăm khu sinh thái động vật 

thủy cung Phú Quốc không chỉ có hệ sinh thái biển mà khi đến đây bạn nhớ đến tham quan quần thể động vật tại đây nhé. Để đến được điểm này, thì bạn sẽ rẽ sang trái ở khu vực check in với chim cánh cụt Gentoo. 

Ở đây sẽ có lối dẫn sang một quần thể khác cũng vô cùng hấp dẫn, gồm có cảnh quan thiên nhiên như: thác nước, hồ cá, cầu gỗ và đi tiếp bạn sẽ thấy được khu vực có nhiều loài bò sát.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

Mặc dù không nhiều bằng các sinh vật biển ở bên trong thủy cung nhưng khi bước đến đây, bạn cũng sẽ ấn tượng với các hình ảnh con vật vô cùng chân thực nhé. 

5. Một số khách sạn và resort gần thủy cung Phú Quốc

5.1 VinHolidays Fiesta Phú Quốc

  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc
  • Số điện thoại: 0988 444 356

Đến khám phá thủy cung Vinpearl Phú Quốc, một điểm nghỉ chân mà bạn không nên bỏ qua đó là VinHolidays Fiesta Phú Quốc – hệ thống Vinpearl Phú Quốc, với vị trí là trung tâm, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Phú Quốc.

Là nơi tổng hợp các dịch vụ, các hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn. Khi đến đây bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phòng nghỉ cao cấp, vô cùng tiện nghi mang đến một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng.

Tổng quan khách sạn được thiết kế với phong cách tối giản hiện đại, gồm có 687 phòng nghỉ đều được chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và dịch vụ phòng. Gồm nhiều loại phòng ở các mức giá và phân khúc khác nhau, đều mang phong cách hiện đại. Hứa hẹn là khu nghỉ dưỡng đem đến cho du khách kì nghỉ thư giãn, thoải mái nhất.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

5.2 Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Số điện thoại: 0944 666 888

Khách sạn gần thủy cung Phú Quốc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn cũng nằm trong hệ thống của Vinpearl Phú Quốc, đó là khách sạn Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc 5 sao. Được đánh giá cao, đặc biệt là ấn tượng với khách du lịch về kiến trúc mang màu sắc đậm chất Á Đông ngay canh biển. 

Và khách sạn được vinh danh là một trong các khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho gia đình Việt và Châu Á hàng đầu. Với diện tích các phòng rộng rãi, như một ngôi nhà dành cho hộ gia đình đi du lịch và có view ngắm cảnh đẹp, cùng với tông màu phòng ấm cúng, lối thiết kế gọn gàng và tiện nghi. 

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

5.3  VinOasis Phú Quốc

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Cửa Cạn, Dương Đông, Phú Quốc
  • Số điện thoại: 0355 788 555

Bạn không thích các khu nghỉ dưỡng quá lộng lẫy, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp thì khách sạn VinOasis Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng dành cho bạn khi đến với thủy cung Phú Quốc

Các phòng của khách sạn cũng rất rộng rãi thoáng mát thuộc vào quần thể khu resort Vinpearl, nên các thiết kế và nội thất đồ dùng tại nhà hàng thì cũng vô cùng cao cấp. Nên đây cũng là một khu nghỉ dưỡng mà bạn nên cân cân nhắc khi đến đây nhé.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

6. Một số lưu ý cần biết khi du lịch thủy cung Phú Quốc

Khi tham quan thủy cung Phú Quốc, vì đây là một địa điểm du lịch có quy mô lớn và độ phủ sóng tương đối cao, vì vậy khi tham quan ở đây thì bạn cũng cần lưu ý các điều sau nhé:

  • Khi bạn mua vé vào cổng công viên VinWonders, đồng nghĩa với việc là bạn được tham quan toàn bộ khu vực trong thủy cung mà không cần phải mua thêm vé riêng nào cả.
  • Khi vào trong thủy cung, thì bạn nhớ là không được đem đồ ăn vào bên trong, vì vậy bạn nên để bên ngoài nhé.
  • Để mua vé thì bạn có thể mua trực tiếp tại cổng vào thủy cung hoặc các địa chỉ bán vé uy tín được chứng nhận, bởi vì hiện này có rất nhiều nơi bán vé giả.
  • Khi đến tham quan thủy cung thì bạn nhớ đọc kỹ các nội quy, quy định mà được treo ở các khu vực nhé, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như đối với khu vực thủy cung.
  • Và lưu ý, trong thủy cung vinpearl không chỉ có các sinh vật biển, mà đến đây bạn có thể khám phá các loài bò sát, chim cánh cụt… nhé.

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

7. Các hình ảnh check-in của du khách tại thủy cung Phú Quốc

Được mệnh danh là khu vực có vẻ đẹp nổi bật như một đại dương xanh, vì vậy khi đến đây bạn cũng nhớ check in nhé, dưới đây là hình ảnh mà các du khách đã chụp lại khi đến tham quan thủy cung Phú Quốc!

Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z Review kinh nghiệm khám phá thủy cung Phú Quốc từ A-Z

Du lịch Phú Quốc đã rất quen thuộc với nhiều du khách và các mùa du lịch. Và điểm đến thủy cung Phú Quốc này là một điểm du lịch khám phá mà bạn không nên bỏ qua. Có dịp đến đây, thì bạn hãy lưu lại các thông tin mà Ticotravel.vn đã review bên trên, để bạn dễ dàng vui chơi tại đây hơn nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *