Khám phá vườn tiêu Phú Quốc – Vàng đen Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc, nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách đến với các bãi biển đẹp, các hòn đảo ngọc, các kỳ quan thiên nhiên phong phú và các món ăn ẩm thực hấp dẫn. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn bị hấp dẫn với vườn tiêu Phú Quốc – mỏ vàng đen của Phú Quốc. Vậy hãy cùng Ticotravel.vn tìm hiểu xem tham quan vườn tiêu ở đây? Có gì đặc trưng mà lại nổi tiếng như thế nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về vườn tiêu Phú Quốc 

Vườn tiêu Phú Quốc là một vườn tiêu lớn gần nhất khu đồng bằng Cửu Long. Phú Quốc có rất nhiều vườn tiêu nên khi đi vào khu thị trấn ở trong đảo ngọc bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp một màu xanh mướt của tiêu ở dọc đường đi. 
vườn tiêu Phú Quốc là một trong các thương hiệu nổi tiếng tại Phú Quốc được rất nhiều người biết đến. Vì vậy vườn tiêu cũng là một địa điểm không chỉ mang đến vẻ đẹp khám phá thú vị và đây còn là một nguồn thu nhập giá trị lớn về kinh tế.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 
Ở Phú Quốc có rất nhiều vườn tiêu với quy mô trồng vô cùng rộng, các cây tiêu cao và được trồng thành từng hàng thẳng tắp, xanh mướt. Và trong văn hóa ẩm thực Việt Nam thì tiêu cũng là một gia vị vô cùng quan trọng không thể thiếu trong nhiều món ăn.
Khi đến với Phú Quốc ngoài tham quan, du lịch thì du khách có thể mua tiêu ở đây đem về làm quà và thăm quan khu vườn trồng tiêu của người dân ở đây.
Vì vậy mà khi đến với Phú Quốc du lịch thì bạn nhớ ghé tham quan và khám phá vườn tiêu Phú Quốc nhé, một điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn đấy. 
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến vườn tiêu Phú Quốc

Để di chuyển đến vườn tiêu Phú Quốc bạn có thể tham khảo các cách di chuyển dưới đây nhé:
  • Nếu bạn ở các điểm gần với khu du lịch Phú Quốc, thì đến tham quan vườn tiêu thì bạn có thể di chuyển đến đây bằng các phương tiện cá nhân cho thuận tiện nhé, bạn có thể sử dụng google map để đi cho dễ dàng. Sau đó, từ trung tâm thành phố di chuyển ra khu vườn tiêu.
  • Nếu bạn ở cách xa, thì với kinh nghiệm đi du lịch thì bạn nên di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay nhé. Bởi đi bằng máy bay rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho bạn nhé. Bạn sẽ đặt máy bay di chuyển đến sân bay Phú Quốc. Sau đó từ Phú Quốc di chuyển ra vườn tiêu.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

3. Các nhân tố làm nên thương hiệu hồ tiêu của vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc rất hấp dẫn được nhiều du khách ghé thăm và biết đến không đơn giản là một vườn tiêu mà đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với du khách khi đến đây.
Tiêu được biết đến là một gia vị quan trọng trong nhiều món ăn và cuộc sống của con người, và hồ tiêu được coi là “mỏ vàng đen của Phú Quốc”.
Và hình ảnh những vườn tiêu và mùa xanh mướt, và sai trĩu quả đủ màu sắc, khi đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước loại đặc sản này.
Khi đi đến các vườn tiêu Phú Quốc thì bạn sẽ ngửi thấy được mùi cay nồng đặc trưng của hạt tiêu phủ quanh một vùng. Và khi đến đây bạn còn được vào để hái các hạt tiêu ngay tại vườn và được nghe người dân kể lại quá trình trồng tiêu, như một loại cây truyền thống từ bao đời nay được trồng trên mảnh đất này. 
Người người truyền tai nhau cũng vì vậy mà thương hiệu hồ tiêu Phú Quốc ngày được nhiều người quan tâm và biết đến hơn.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

4. Có gì thú vị khi tham quan vườn tiêu Phú Quốc? 

Khi đến tham quan vườn tiêu Phú Quốc, các du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị mà chỉ có ở đây như: 

4.1 Trải nghiệm hái tiêu ngay tại vườn

  • Bạn và tham quan các khu vườn của người dân nơi đây, bạn sẽ được cùng người dân ở đây đi hái tiêu chín – như trở thành một người nông, tự tay cầm hái những chùm tiêu sai trĩu.
  • Được người dân nơi đây giới thiệu về các cách trồng và chăm sóc tiêu. Được khám phá các quy trình sản xuất tiêu ở đây.
  • Lạc và một khu vườn xanh, những quả tiêu nhiều màu sắc, du khách đến đây rất thích được chụp ảnh cùng những chùm tiêu sai và vườn tiêu Phú Quốc.
  • Và được lạc vào một không gian xanh mát ngập tràn mùi tiêu. Nếu bạn muốn được trải nghiệm cảm giác nhìn ngắm, và hái tiêu thì nhớ ghé và các vườn tiêu nhé.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

4.2 Khám phá các loại hồ tiêu ở vườn tiêu Phú Quốc

4.2.1 Tiêu đen

Tiêu đen là loại được trồng nhiều và phổ biến nhất trong các vườn tiêu ở Phú Quốc, mức giá rẻ nhất trong các loại tiêu Phú Quốc. Tiêu đen sau khi thu hoạch, sẽ được lựa chọn,   Sau đó đem đi phơi khô rồi được đem đi đóng gói, bảo quản để bán cho nhà buôn hoặc các du khách ghé đến vườn.
Mức giá dao động khoảng 220.000 – 300.000 VNĐ/kg
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

4.2.2 Tiêu đỏ

Tiêu đỏ hay hồng tiêu, loại tiêu này có đặc trưng là màu đỏ rực và tròn đều, được để chín tự nhiên trên cây. Sau đó người dân sẽ đi thu hoạch, sơ chế, phơi khô có màu đỏ sẫm.
Mức giá dao động khoảng 280.000 – 380.000 VNĐ/kg.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

4.2.3 Tiêu sọ 

Tiêu sọ hay tiêu trắng là loại tiêu có giá thành đắt nhất trong ba loại, tiêu sọ có màu trắng, sau khi chính người dân sẽ thu hoạch đem về phơi khô và làm sạch vỏ, rồi đem đóng gói cẩn thận. Và được rất nhiều du khách ưa thích và mua về làm quà.
Mức giá dao động khoảng 300.000 VNĐ/kg – 450.000 VNĐ/kg
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

5. Các vườn tiêu Phú Quốc mà du khách nên tới tham quan

Ở Phú Quốc có gần 700 hộ trồng tiêu, dưới đây Ticotravel.vn sẽ giới thiệu cho bạn các địa chỉ vườn tiêu Phú Quốc đẹp và nổi tiếng được nhiều du khách đến đây mà bạn nên ghé nhé.

5.1 Vườn tiêu Huỳnh Thy Phú Quốc

Địa chỉ: tổ 4, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ,  Phú Quốc
Vườn tiêu Huỳnh Thy Phú Quốc được nhiều du khách biết đến bởi vì đây là một vườn tiêu rất được đầu tư. Tại vườn tiêu, còn được kết hợp với cafe sân vườn vô cùng độc đáo, nên du khách cũng rất tò mò và thích thú với địa điểm này. Và chủ vườn thì rất thân thiện, nói chuyện rất vui vẻ nhé.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

5.2 Vườn tiêu Suối Đá Phú Quốc

  • Địa chỉ: Xã Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Vườn tiêu tiếp theo cũng nổi tiếng không kém đó là vườn tiêu Suối Đá Phú Quốc. Khi bước đến vườn bạn sẽ thấy một khung cảnh xanh thẫm của các hàng cây tiêu thẳng, cao rì rào trước rõ và sau quả và đến đây được nghe chủ vườn giới thiệu về quá trình trồng tiêu của họ nữa nhé.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

5.3 Vườn tiêu Đức Ninh Phú Quốc

  • Địa chỉ: tại Ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc
  • Giờ mở cửa vườn: 12h hàng ngày
Vườn tiêu Đức Ninh Phú Quốc là một vườn tiêu đẹp , khi đến vườn bạn sẽ hỏi chủ vườn, xin phép để và ngắm khung cảnh vườn tiêu ở đây, và tự tay hái các chùm tiêu mua về làm quà, và được hướng dẫn cách làm.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

5.4 Vườn tiêu khu tượng Phú Quốc

Địa chỉ: xã Bãi Thơm, Búng Gội, Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là vườn tiêu khu tượng Phú Quốc. Đây là một vườn tiêu có quy mô rộng nhất Phú Quốc, vì vậy mà du khách vẫn ghé thăm vườn tiêu này rất nhiều mặc dù cách xa trung tâm thị trấn khá. Như thế bạn có thể hiểu được độ nổi tiếng của vườn hồ tiêu Phú Quốc đến đâu.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

6. Mua đặc sản làm quà ở vườn tiêu Phú Quốc

  • Tiêu xanh Phú Quốc
Tiêu xanh đây là loại tiêu chín, từng chùm được hái trên cây vẫn còn màu xanh, được thu hoạch khi còn non. Độ cay vừa phải, thơm dễ ăn, được dùng để ngâm với các món ăn.
  • Tiêu ngào đường
Tiêu ngào đường, nghe khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây lại là một đặc sản từ tiêu nổi tiếng ở đây. Tiêu được xay nhuyễn, được trộn cùng nước mắm và đường sau đó lại đem xay tiếp để cho quyện lại thành hỗn hợp đặc, dùng để nấu các món kho rất ngon.
  • Muối hồng tiêu 
Muối hồng tiêu, một loại muối tiêu dùng để chấm hoa quả, đồ ăn cũng rất ngon có vị cay nhẹ và thơm của tiêu.  
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

7. Ăn gì khi đến khám phá vườn tiêu Phú Quốc

7.1 Gỏi cá trích Phú Quốc

Món ăn đầu tiên mà chúng tôi gợi ý cho bạn khi đến du lịch ở Bãi Khem mà bạn không nên bỏ quá đó là món gỏi cá trích, đặc biệt là các tín đồ thích ăn gỏi nhé. Đến Phú Quốc thì hầu hết các du khách đều rất thích và ấn tượng với món gỏi này. 
Gỏi cá trích ở đây có độ giòn và ngọt của cá trích được kết hợp với các nguyên liệu như: vị chua của chanh, các sợi dừa thì được bào nhỏ rồi gói vào bánh tráng thêm rau sống, làm cho hương vị của gỏi vô cùng thơm ngon. 
Điểm đặc biệt tạo nên độ ngon của món ăn này chính là ở nước chấm chua cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn nhé.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

7.2 Nhum nướng mỡ hành 

Nhum biển là một hải sản vô cùng bổ dưỡng, được xếp vào nhóm giàu chất dinh dưỡng. Khi đến đây để thưởng thức nhum nướng mỡ hành thì bạn có thể ghé các quán ăn ở trên bờ biển nhé. Vừa đến quán, nhà hàng là bạn đã ngửi thấy mùi mỡ hành thơm ngon, béo ngậy rồi nhé. Ngoài ra, nhum còn được chế biến thành các món như cháo, hấp hoặc có thể ăn sống.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

7.3 Tổ chức tiệc nướng BBQ

Nếu bạn đi theo nhóm, gia đình hay công ty đông người thì một bữa tiệc nướng sẽ rất nhiều kỉ niệm. Bạn có thể đến các địa điểm bán hải sản để tìm mua các loại hải sản khác nhau sau đó tổ chức tiệc nướng ở đây. 
Bạn có thể kết hợp thêm tổ chức các hoạt động và trò chơi ngay tại đây. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và gắn kết các thành viên với nhau hơn nhé.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

8. Giải đáp thắc mắc của du khách về vườn tiêu Phú Quốc

  • Mua hồ tiêu Phú Quốc ở đâu? 
    • Để mua tiêu ở Phú Quốc thì bạn có thể mua ngay tại các khu vườn tiêu hoặc mua ở các khu chợ hay các địa điểm bán đặc sản Phú Quốc uy tín.
  • Giá vé để tham quan vườn tiêu Phú Quốc bao nhiêu?
    • Nếu bạn thắc mắc không biết đến tham quan các vườn hồ tiêu Phú Quốc có mất vé không. Thì ở Phú Quốc để tham quan khám phá vườn tiêu đều được miễn phí hết nhé. Khi đến các vườn tiêu ở Phú Quốc, bạn có thể tham gia các hoạt động thu hoạch tiêu cùng với người dân và check in sống ảo ở đây nhé. 
  • Giá hồ tiêu Phú Quốc là bao nhiêu? 
    • Hồ tiêu Phú Quốc thì có ba loại khác nhau, mức giá dao động của các loại hồ tiêu ở đây là: Giá tiêu đen từ 220.000 – 300.000 VNĐ/kg, giá hồng tiêu từ 280.000 – 380.000 VNĐ/kg, giá tiêu sọ trắng từ 300.000 – 380.000 VNĐ/kg.
  • Các tiêu chí lựa chọn để mua tiêu Phú Quốc chuẩn? 
    • Thứ nhất, khi mua tiêu bạn có thể mua tiêu xanh nguyên chùm tại vườn.
    • Thứ hai, hay mua các sản phẩm từ tiêu: muối tiêu, tiêu ngào đường và tiêu xay…
    • Thứ ba, khi mua tiêu khô thì đây là sản phẩm được du khách rất ưa thích. Tiêu khô gồm có ba loại phổ biến nhất là: tiêu sọ, tiêu đỏ và tiêu đen.
  • Thời điểm nào thích hợp đi tham quan vườn tiêu Phú Quốc?
    • Người dân sẽ bắt đầu trồng tiêu vào tháng 4 hoặc tháng 5. Thời điểm thu hoạch tiêu là từ tháng 11 đến tháng 2 – là thời điểm đến ngắm các vườn tiêu chín rộ, bạn nên đến vào khoảng cuối năm và đầu năm nhé. 
    • Lúc này, đang vào mùa thu hoạch nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, thưởng thức nho và check – in sống ảo ở đây.
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc 

9. Hình ảnh check-in của du khách khi tới vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc không chỉ là một vườn tiêu đơn sơ mà được người dân nơi đây chăm sóc và vun trồng, cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ để kết hợp làm điểm du lịch. Vì vậy khi đến đây bạn nhớ check in nhé, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vườn tiêu hãy xem các hình ảnh mà du khách check in tại đây nhé!
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc  Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc  Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc  Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc  Khám phá vườn tiêu Phú Quốc - vàng đen Phú Quốc Trên đây là tất cả các kinh nghiệm tham quan vườn tiêu Phú Quốc của Ticotravel.vn mới nhất 2022 và chi tiết nhất. Đến Phú Quốc, thì bạn nhất định phải đến khám phá vẻ đẹp của vườn tiêu và tự tay trải nghiệm hái tiêu nhé. Đây sẽ là một địa điểm rất thú vị cho các du khách muốn tìm hiểu về đặc sản, check – in ở đảo ngọc này nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *