Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Nha Trang – vùng đất du lịch được biết đến không chỉ bởi những bãi biển xanh, mà Nha Trang còn để lại trong lòng nhiều du khách những kỷ niệm vấn vương, những ký ức đẹp đẽ trong bầu không khí nhộn nhịp, rộn rã của vô số những lễ hội hấp dẫn nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, tiếp theo đây, Ticotravel.vn mời bạn cùng chúng tôi khám phá top 10 lễ hội Nha Trang cực kỳ thú vị và đáng trải nghiệm nhé.

1.Top 3 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

1.1.Lễ hội Am Chúa Khánh Hòa

Được biết đến là một trong các lễ hội ở Nha Trang có tuổi đời khá lâu, gắn liền với bao thế hệ con người sinh sống tại mảnh đất này, hàng năm Am Chúa Khánh Hòa thu hút một lượng lớn khách du lịch từ mọi nơi đổ về nói chung và người dân sinh sống tại đây nói riêng đổ về tham dự lễ hội.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Lễ hội được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm tại chùa Am Chúa với ý nghĩa tưởng nhớ công lao của Thánh mẫu Thiên Y A Na- vị thánh mẫu xưa kia đã giáng sinh và dạy người dân tại đây cách trồng trọt, chăn nuôi,…cũng như mang mục đích cầu cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, lương thực bội thu.

Du khách tham dự lễ hội Nha Trang này không chỉ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu thêm về nét văn hóa tín ngưỡng đặc sắc nơi đây  qua những hoạt động như: tế lễ, dâng hương, múa bóng,…mà còn có cơ hội hòa mình vào bầu không khí dân gian sôi động vô cùng hấp dẫn thú vị.

1.2.Lễ hội Đền Hùng

Lễ hội Đền Hùng không còn quá xa lạ đối với những người dân Việt Nam, hàng năm, cứ vào dịp mùng 10 tháng 3 âm lịch là cả nước lại chìm trong không khí giỗ tổ, và Nha Trang cũng vậy.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Lễ hội Đền Hùng ở Nha Trang được diễn ra đúng vào ngày giỗ tổ với quy mô trang nghiêm, bài bản tại đền thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương. 

Hàng năm, du khách thập phương đổ về đây tham dự lễ hội không chỉ dâng hương, tế bái với mong muốn tưởng nhớ công lao của những vị vua hùng có công dựng nước và giữ nước, nhắc nhở bản thân về đạo hiếu uống nước nhớ nguồn mà còn để hòa mình vào bầu không khí dân gian đặc sắc tại đây qua những hoạt động thú vị như: hát bài chòi, ca trù, hát xoan,….

1.3.Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Lễ hội Tháp Bà Nha Trang được tổ chức vào ngày 21-23/3 âm lịch tại đền Chăm Pa- ngôi đền cổ tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút lái xe. 

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Lễ hội Nha Trang này được tổ chức nhằm mục đích tưởng nhớ công đức của nữ thần Yang Po Inư Nưgar- vị thần theo truyền thuyết là người sáng lập ra Trái Đất, cỏ cây, muông thú. 

Mở đầu, du khách sẽ được thưởng thức những làn điệu múa khai hội đến từ những cô gái người Chăm duyên dáng, yêu kiều được tuyển chọn kỹ lưỡng, sau đó sẽ lần lượt là các hoạt động nghi lễ khác như: lễ thay y, lễ cầu quốc thái dân an, lễ thả hoa đăng, dâng tế Mẫu,…được diễn ra trang nghiêm, thành kính.

2.Review những lễ hội Nha Trang đặc sắc, vui nhộn

2.1.Lễ hội Festival biển Nha Trang

Nhắc tới lễ hội Nha Trang, không thể không nhắc đến một trong những lễ hội hấp dẫn, thú vị có quy mô vươn tầm quốc tế với Festival biển Nha Trang. 

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Lễ hội được diễn ra 2 năm 1 lần trong 4-5 ngày với quy mô và mức đầu tư hoành tráng, hội tụ những dàn khách mời khủng từ nghệ sĩ nổi tiếng, diễn viên cho đến những hoa, á hậu đi kèm cùng những màn trình diễn âm thanh ánh sáng đặc sắc giúp khuấy đảo bầu không khí. 

Không chỉ có vậy, du khách có cơ hội trải nghiệm lễ hội Nha Trang festival này sẽ được tham gia vào vô số các hoạt động văn hóa truyền thống như: cuộc thi bơi lắc thúng, lễ hội cầu ngư, các trò chơi dân gian truyền thống,…cũng như được chứng kiến những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời cực kỳ ấn tượng.

2.2.Lễ hội Nha Trang độc đáo- Lễ hội du thuyền

Tiếp theo đây, Ticotravel.vn sẽ mang bạn đến với một lễ hội Nha Trang vô cùng đặc sắc và thú vị đảm bảo không nơi nào có, đó chính là lễ hội du thuyền.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Sở hữu ưu thế có vịnh biển với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những con sóng êm ả, mấp mô vô cùng phù hợp cho những hoạt động đua thuyền buồm trên mặt nước, chính vì thế nên, cứ 2 năm 1 lần, Nha Trang lại mang tới cho du khách một lễ hội du thuyền với quy mô cực lớn, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách cả trong và ngoài nước.

Lễ hội Nha Trang này được diễn ra trong vòng 4 ngày từ 11-15/7 với sự tham gia của 22 đội đua đến từ khắp nơi trên thế giới, du khách đến đây sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những màn tranh tài vô cùng hồi hộp và đáng nhớ của những vận động viên trên mặt biển.

2.3.Lễ hội Carnival Vinpearl Land Nha Trang

Với mong muốn đưa Nha Trang trở thành điểm đến du lịch năng động mang âm hưởng thời đại mới, Vinpearl Land cho ra mắt du khách tại đây một lễ hội Nha Trang vô cùng hấp dẫn, thú vị mang tên Carnival Vinpearl Land.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Được tổ chức và diễn ra đều đặn từ 16-16h30 thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, Carnival Vinpearl Land mang du khách đến với một bầu không khí tràn ngập cảm giác Châu Âu với những đội ngũ hóa trang thành các nhân vật hoạt hình Disney nổi tiếng, những chú lùn cùng vô số những nhân vật bước ra từ những câu truyện cổ tích kinh điển,…..

Nếu có dịp đến Nha Trang vào cuối tuần, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào một hoạt động lễ hội vô cùng thú vị này cùng với gia đình của bạn nhé.

3.Những lễ hội Nha Trang độc đáo

3.1.Lễ hội Cầu Ngư Nha Trang – Lễ Hội  của người dân làng chài

Lễ hội Cầu Ngư được tổ chức diễn ra 3 ngày 3 đêm trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, xuất phát từ những cư dân làng biển sau đó phát triển đến bây giờ và trở thành phong tục truyền thống lâu đời tại đây với mong muốn cầu cho một năm đánh bắt bội thu, mưa thuận gió hòa.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Mở đầu bằng lễ Rước Sắc với hoạt động dâng hương của các vị bô lão để thỉnh Ông Nam Hải về Lăng Ông sau đó là lễ Nghinh Ông với hoạt động rước Ông Nam Hải từ biển khơi về để làm lễ Tế Chánh. 

Lễ hội Nha Trang này được tổ chức rước vô cùng sôi động, nhộn nhịp với đoàn rước múa lân, đánh trống rộn rã, không khí tràn ngập cờ hoa rực rỡ thu hút đông đảo du khách đến tham dự và chiêm ngưỡng.

3.2.Lễ hội Yến Sào

Được mệnh danh là vùng đất của yến sào, vậy nên không khó hiểu khi một trong những lễ hội ở Nha Trang vô cùng quy mô đó chính là lễ hội Yến Sào.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Vào ngày 10/5 âm lịch hàng năm, những thương nhân, người khai thác yến sào từ khắp nơi trên mọi miền sẽ đều đổ về đảo Yến Hòn Nội để dâng hương tế lễ nhằm mục đích cúng giỗ tổ nghề.

Sau một loạt những nghi lễ trang nghiêm như: dâng hương bái lễ, rước bài vị cùng lễ cúng tống na, du khách sẽ có cơ hội được tham gia vào các hoạt động chơi hội đặc sắc thú vị khác như: hát quan họ, ca múa nhạc truyền thống, chèo thuyền,…cũng như được thưởng thức, mua sắm tại các gian hàng yến sào có trong khuôn viên lễ hội.

4.Lễ hội Nha Trang không thể bỏ lỡ

4.1.Lễ hội Cá Voi

Tiếp theo đây, không thể không nhắc tới lễ hội Nha Trang cực kỳ đặc sắc và thu hút đó chính là lễ hội Cá Voi.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Cá Voi là một loài cá được biết đến cực kỳ thông minh và có linh tính, theo quan niệm của những ngư dân, cá Voi chuyên bảo vệ những chuyến tàu ra khơi của họ được an toàn trở về cũng như chở che cho người dân vùng biển một năm mưa thuận gió hòa.

Chính vì thế nên, ngư dân thường gọi cá Voi với cái tên trang trọng mang tên Cá Ông hoặc Ông Nam Hải.

Với mục đích thể hiện sự biết ơn và tôn kính với sự chở che của Ngư ông, tiếp theo đó là cầu cho một năm sóng yên biển lặng, mùa đánh bắt được bội thu, thuận lợi, hàng năm vào ngày ông lỵ, lễ hội Cá Voi lại được tổ chức vô cùng hoành tráng tại đây.

Ngoài những nghi lễ thờ cúng dâng hương tưởng nhớ ra, các hoạt động tại lễ hội cũng được tổ chức diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt những loại hình văn hóa truyền thống thú vị như: tổ chức trò chơi dân gian, ca hát, diễn xướng,….

4.2.Lễ hội Nha Trang hoa quả sơn ở Đảo khỉ

Đây là lễ hội Nha Trang mới xuất hiện trong những năm gần đây, được tổ chức tại hòn Lao ( Đảo Khỉ)- nơi sinh sống của hàng trăm cá thể khỉ khác nhau trên đảo.

Top 10 lễ hội Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Được tổ chức và diễn ra hàng năm với vô số những hoạt động thú vị và đáng nhớ dành cho du khách, lễ hội hoa quả sơn không chỉ đơn giản tạo ra một không gian vui chơi văn hóa hấp dẫn mà còn mang theo cả ý nghĩa truyền đi thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái biển đảo.

Du khách tham gia vào đây sẽ được trực tiếp trải nghiệm nghi lễ rước nước trên biển với những chiếc cano, jetski chở khỉ dẫn đầu, theo sau là tàu chở du khách. 

Không chỉ có vậy, những hoạt động tại lễ hội Nha Trang này như: trình diễn múa dâng hoa quả, khỉ nhảy santa, biểu diễn đi cà kheo, múa khỉ,…cũng làm cho du khách cảm thấy vô cùng thích thú khi đến đây dự lễ hội.

5.Một số lưu ý khi du lịch Nha Trang

Du khách khi tới Nha Trang du lịch, ngoài việc tìm hiểu những địa điểm vui chơi mà mình muốn đến, còn nên bỏ túi những lưu ý sau để có chuyến đi trọn vẹn nhất:

  • Mùa hè từ tháng 5 tới tháng 8 là thời điểm Nha Trang đẹp nhất trong năm, nếu du khách có ý định đi du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng thì nên chọn khoảng thời gian này.
  • Nên lên kế hoạch và đặt trước phòng khách sạn cũng như vé tàu xe trước khoảng 1 tháng vào thời điểm cao điểm du lịch để tránh tình trạng cháy vé, cháy phòng
  • Lập kế hoạch và xem trước dự báo thời tiết
  • Không nên mang quá nhiều hành lý để có thể thuận tiện cho việc di chuyển tham quan, vui chơi mọi địa điểm

Trên đây là Top 10 lễ hội Nha TrangTicotravel.vn mang đến cho bạn tham khảo. Nếu có dịp đến với nơi đây vào những thời điểm này, đừng quên cùng gia đình và bạn bè tham gia vào những hoạt động văn hóa cũng như vui chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn này nhé.

Tour liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *